Chia sẻ Viral là gì? 1 số ví dụ viral phổ biến và ý nghĩa của chúng là conpect trong content bây giờ của chúng tôi . Theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé.
Viral là một thuật ngữ được dịch sang tiếng Việt có nghĩa “lan tỏa”. Để dễ hình dung hơn, mình chắc chắn người dân Việt có điều kiện tiếp xúc với truyền thông đều đã từng nghe qua những câu hát độc lạ: “Bạn muốn mua Tivi, đến Điện Máy Xanh, Bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện Máy Xanh…U oa ua oa”.
Qua ví dụ trên có thể hiểu viral là sự lan truyền thông tin một cách nhanh chóng về một vấn đề, sự kiện, một câu hỏi hoặc một thương hiệu hay video, hình ảnh nào đó,… Tốc độ lây lan ở đây nhanh và mạnh mẽ như tốc độ ánh sáng, vấn đề này sẽ ngay lập tức trở thành một cơn sốt mà đi đến đâu bạn cũng đều nghe thấy, nhìn thấy mặc dù không muốn.
Viral được phân ra làm 2 loại: Nghe và nhìn.
– Viral nghe
Là những câu nói, slogan khiến người nghe sẽ luôn nhớ tới nội dung và gắn liền với sản phẩm, thương hiệu.
– Viral nhìn
Chính là các dạng banner, đặc biệt là video viral, clip viral để quảng cáo thương hiệu. Các video viral có thị trường quảng bá rất rộng như sử dụng các mạng xã hội hay YouTube… giúp truyền tải thông điệp nhanh hơn.
– Ý nghĩa
Viral sử dụng rất nhiều trong kinh doanh và đóng vai trò là “con át chủ bài” tạo nên dấu ấn của một doanh nghiệp, một thương hiệu hay một sản phẩm.
– Vai trò
Viral là con đường nhanh nhất để có thể tạo một thương hiệu có chỗ đứng tại thị trường, ghi dấu ấn với người tiêu dùng.
– Ví dụ
Chiến dịch Viral Marketing của Điện máy xanh.
– Viral TVC “người đẹp Tây Đô”.
– Nội dung hữu ích
Viral phải có nội dung mang tính thiết thực và mang lại lợi ích cho người xem. Người xem luôn đặt vấn đề rằng “Nội dung mà viral này mang đến có giải quyết được vấn đề của tôi không? Tin tức có hữu ích không?” từ đó họ mới dễ dàng chia sẻ rộng rãi với bạn bè, người thân của họ.
– Khơi gợi cảm xúc
Viral thực sự thành công khi khơi gợi được cảm xúc của con người, nhất là những cảm xúc như sợ hãi, đồng cảm hay thích thú. Khi đó đạt được những cảm xúc đó, người xem sẽ sẵn sàng bày tỏ cảm xúc bằng việc chia sẻ ngay với bạn bè.
– Tận dụng yếu tố thị giác
Hình ảnh và hiệu ứng là yếu tố thu hút người xem thay vì những câu chữ quá truyền thống. Tận dụng yếu tố thị giác, Viral phải đủ bát mắt để có thể hấp dẫn người xem “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, như vậy Viral mới được chia sẻ, lan truyền nhanh chóng hơn.
– Đơn giản, dễ hiểu
Viral tốt phải dễ đọc, dễ hiểu. Một chiến dịch quá phức tạp sẽ khiến khách hàng không dễ dàng tiếp cận cũng như không hiểu được thông điệp muốn nói đến là gì. Nên điều cần thiết là hãy kiểm soát số lượng từ và tối ưu hóa thông điệp cần truyền tải nhé!
– Thiên thời, địa lợi
Viral sẽ đạt hiệu quả cao một khi đã được lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng. Lúc này chỉ cần tung ra chiến dịch một cách cẩn thận và chờ đợi nó lan tỏa. Tất nhiên là phải dựa vào khách hàng là chính rồi phải không nào!
Các bạn đã phần nào hiểu được viral là gì rồi phải không nào? Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!