Review Influencer là gì? Cách trở thành một Influencer chuyên nghiệp

Tổng hợp Influencer là gì? Cách trở thành một Influencer chuyên nghiệp là conpect trong content bây giờ của Tienkiem.com.vn. Đọc bài viết để biết đầy đủ nhé.

Influencer là một thuật ngữ rất thường gặp, đặc biệt là khi nhắc đến ngành nghề Marketing – Tiếp thị. Vậy chính xác thì Influencer là gì? Bạn có thể trở thành một Influencer chuyên nghiệp hay không? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Influencer là gì?

Influencer là người có tầm ảnh hưởng, có khả năng ảnh hưởng đến quyết định, hành vi mua hàng của nhóm khách hàng mục tiêu. Những người này thường có một mức độ nổi tiếng nhất định, hoặc có kiến thức và địa vị đối với nhóm đối tượng khán giả của họ.

Influencer là gì?

2. Influencer Marketing là gì? Tầm quan trọng của Influencer Marketing

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị dựa trên sức ảnh hưởng. Các doanh nghiệp sẽ chọn ra những Influencer phù hợp với các chiến dịch tiếp thị của mình, sau đó để họ quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu.

Cũng như các chiêu thức Marketing khác, tiếp thị bằng Influencer đóng một vai trò quan trọng trong toàn bộ chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Thông qua các Influencer, khách hàng sẽ có cái nhìn tốt về thương hiệu, từ đó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ, tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty.

Influencer Marketing

3. Influencer khác gì với KOL?

Nhiều người hay nhầm lẫn giữa hai khái niệm Influencer và KOL – Người có ý kiến quyết định, tuy nhiên đây là hai phạm trù khác nhau.

Influencer khác gì với KOL?

Cả KOL và Influencer đều dùng sức ảnh hưởng của mình để làm thay đổi suy nghĩ, quyết định của người dùng. Nhưng KOL là những người có chuyên môn, kiến thức dẫn đầu trong một lĩnh vực nào đó, và họ chỉ nhận quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu đúng với chuyên môn của họ.

Còn Influencer thì không nhất thiết phải như vậy. Chỉ cần bạn có tầm ảnh hưởng đến một bộ phận lớn của công chúng, họ được doanh nghiệp chọn chỉ đơn giản là nhóm đối tượng khán giả của họ cũng chính là nhóm khách hàng mục tiêu mà sản phẩm của doanh nghiệp đang nhắm tới.

4. Phân loại Influencer

– Mega-Influencers

Những người có sức ảnh hưởng rất lớn, có khoảng 1 triệu lượt người theo dõi tính trên một nên tảng. Mega-Influencers thường là các ca sĩ, diễn viên hạng A, hoặc những ngôi sao mạng xã hội có tầm cỡ lớn.

Chi phí cho những người ảnh hưởng này cũng cực kỳ tốn kém, và thường chỉ các thương hiệu lớn mới sử dụng những Influencer này.

Mega-Influencers

– Macro-Influencers

Bạn có thể hiểu Macro-Influencers là những ngôi sao hạng B, dưới một bậc so với Mega-Influencers. Số lượng người theo dõi của nhóm Influencer này dao động trong khoảng 40.000 đến 1 triệu lượt follow.

Macro-Influencers là nhóm đối tượng dễ tiếp cận cho doanh nghiệp, cùng với đó là có khả năng thay đổi nhận thức của người dùng cao.

– Micro-Influencers

Micro-Influencers là những người có lượng người theo dõi khoảng 1.000 – 40.000 người trên một nền tảng xã hội. Tuy có tầm ảnh hưởng ít hơn nhưng nhóm Influencer này lại rất có tiềm năng, bởi họ hoạt động chủ yếu trên các nền tảng internet và rất được chú ý bởi nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Micro-Influencers

– Nano-Influencers

Nano-Influencers là nhóm đối tượng có sức ảnh hưởng tương đối nhỏ, khoảng dưới 1.000 người. Nhiều doanh nghiệp không coi trọng nhóm Influencer này, tuy nhiên những người này lại rất quan tâm đến ý kiến nhóm khán giả của họ, chính vì thế lời nói của họ rất có ảnh hưởng tới nhóm khán giả này.

Hơn nữa, Nano-Influencers còn có xu hướng trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực đó. Một số chiến dịch sẽ cần đến hàng trăm Nano-Influencers tham gia.

5. Cách để trở thành một Influencer chính hiệu

Xác định điểm mạnh của bản thân: Tìm lĩnh vực mình giỏi và có hứng thú để theo đuổi sự nghiệp Influencer.

Lên một chiến lược cho sự nghiệp: Tự lên kế hoạch hoặc tìm bên thứ ba nào đó giúp bạn vạch ra hướng đi một cách chi tiết.

Đầu tư thời gian, công sức và vật chất: Đầu tư có kế hoạch và nghiêm túc vào sự nghiệp.

Đầu tư thời gian, công sức và vật chất

Chọn nhóm đối tượng mục tiêu: Chọn loại khán giả bạn muốn hướng đến.

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp: Lựa chọn kênh để thực hiện truyền tải thông điệp đến đối tượng khán giả.

Luôn duy trì tương tác với khán giả: Thường xuyên tạo các chương trình, sự kiện nhỏ để bạn và những người quan tâm bạn có thể tương tác với nhau.

Luôn duy trì tương tác với khán giả

Thường xuyên sáng tạo và đổi mới: Thay đổi dựa trên nhu cầu và thị hiếu của người xem.

Tạo sự gắn kết cộng đồng: Liên kết những nhóm người cùng chung một lĩnh vực với nhau.



Xem thêm

Bài viết vừa cung cấp một số thông tin tham khảo về Influencer và những nội dung xoay quanh. Hy vọng bạn thích chủ đề này, cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.