Nhận định Intro là gì? Dùng để làm gì? Một số phần mềm tạo intro cho video là ý tưởng trong nội dung hôm nay của Tiên Kiếm. Đọc nội dung để biết chi tiết nhé.
Mỗi lần xem YouTube, Facebook bạn sẽ bắt gặp những video có đoạn intro vô cùng thu hút khiến bạn không thể rời mắt. Thế nhưng bạn đã thật sự biết intro là gì, dùng để làm gì và có những phần mềm tạo intro cho video nào chưa? Cùng theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé!
1. Intro là gì?
Intro là đoạn mở đầu video, đoạn clip muốn truyền tải thông điệp với những hình ảnh vui tươi. Mục đích chính là giới thiệu, quảng cáo cho một thương hiệu sản phẩm hay cá nhân nào đó.
Bên cạnh, outro chính là khái niệm chỉ đoạn kết của một video clip.
Ví dụ, hãy xem video dưới đây, đoạn video từ giây 0 đến giây thứ 9 có kèm logo Tienkiem.com.vn chính là 1 đoạn intro.
Có thể chia intro thành 3 loại:
– Clip intro dưới 20 giây: dễ nhỡ, mang mục đích gây ấn tượng cho người xem.
– Clip intro vài phút: mục đích chính là để quảng cáo hình ảnh sản phẩm, dịch vụ.
– Clip intro dài: hướng dẫn sử dụng, tác dụng, phân tích ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ.
2. Đặc điểm của đoạn intro
– Thường lấy hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ, công ty với mục đích quảng bá thường xuyên và rộng rãi. Giúp khách hàng tăng khả năng ghi nhớ sản phẩm, dịch vụ, công ty.
– Âm thanh của intro thường là nhạc không lời, có thể trẻ trung, sôi động hoặc nhẹ nhàng, du dương. Một intro có âm thanh thành công là khi người xem không cần xem hình mà chỉ nghe nhạc hiệu đã có thể liên tưởng ngay đến intro của sản phẩm, dịch vụ.
– Thời lượng intro thì tùy thuộc vào intro đó thuộc loại nào.
Đặc điểm của đoạn intro
3. Vai trò của intro trong sản xuất video
Intro góp vai trò vào việc định vị thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn. Một đoạn intro thường sẽ truyền tải một thông điệp và quảng bá thương hiệu của mình tới người xem. Do vậy, chỉ cần 1-2 giây đủ gây ấn tượng với người xem trong intro thì khán giả sẽ không ngần ngại mà theo dõi hết video của bạn.
Vai trò của intro trong sản xuất video
4. Lưu ý gì khi tạo intro?
– Thời lượng của một đoạn intro tạo ấn tượng chỉ nên kéo dài từ 5-30s, nếu kéo quá dài thì nó sẽ làm mất đi tính tự nhiên của video, làm người xem dễ bị chán nản ngay cả khi chưa xem nội dung chính của video.
– Âm thanh và hiệu ứng của video rất quan trọng, nó tác động đến hành vi của người xem rất nhiều. Người xem sẽ liên tưởng ngay đến video của bạn ngay khi chỉ thoáng nghe qua những nốt nhạc đầu tiên.
– Phần intro có thể dùng để mở màn cho một video, vì vậy nó có nhiều ý nghĩa khác nhau cho mỗi sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Việc xác định mục đích, lên ý tưởng cho video giúp không đi sai hướng.
Những lưu ý gì khi tạo intro
5. Một số phần mềm tạo intro
Một số phần mềm tạo intro phổ biến hiện nay:
– Adobe Premiere: Là phần mềm biên tập, dựng phim trên laptop và máy tính được nhiều nhà làm phim chuyên nghiệp và nghiệp dư sử dụng.
– Adobe After Effects: Là phần mềm chuyên dùng cho các hiệu ứng kỹ xảo và đồ họa chuyển động kỹ thuật số.
– Biteable: Là trang web cho phép người dùng tạo ra những đoạn intro online mà không cần tải về. Các tính năng trên Biteable đều hoàn toàn miễn phí.
– BluffTitler: Với hệ thống template BluffTitler cho phép người dùng tạo ra những đoạn intro ấn tượng kể cả bạn là người mới bắt đầu.
Phần mềm tạo intro
Xem thêm
Hi vọng thông qua bài viết, bạn đã hiểu hơn về intro, cũng như biết thêm các phần mềm để tạo ra một đoạn intro ấn tượng. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.