Bình luận OOH là gì? Ưu nhược điểm và vai trò quan trọng của OOH trong Marketing là conpect trong content hôm nay của Tienkiem.com.vn. Đọc nội dung để biết chi tiết nhé.
Hiện nay, sự phát triển của Marketing vô cùng lớn, việc gặp những thuật ngữ của ngành này trong đời sống hằng ngày là điều không còn quá xa lạ. Một trong những thuật ngữ thường hay nhắc đến là OOH. Vậy OOH là gì, vai trò và tiềm năng như thế nào? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
1. OOH là gì?
OOH là viết tắt của cụm từ “Out of home” là thuật ngữ trong lĩnh vực Marketing, có thể hiểu là quảng cáo ngoài trời.
Các dạng thể hiện của loại quảng cáo này chính là các biển quảng cáo, pano, billboard, quảng cáo trên phương tiện giao thông (xe bus, taxi) hoặc các banner trong thang máy, siêu thị, trung tâm thương mại.
2. Các hình thức quảng cáo OOH
Transit
Transit là hình thức quảng cáo trên các loại phương tiện công cộng như: Xe bus, taxi, tàu, thuyền,…
Loại hình này thường dùng cho các thương hiệu phổ biến liên quan đến thực phẩm, thời trang, các vật dụng sinh hoạt hằng ngày,…
Billboard
Billboard là hình thức quảng cáo thể hiện trên các biển quảng cáo, áp phích lớn, thường đặt ở những vị trí cao như trên nóc nhà, tường của các tòa nhà lớn.
Billboard cũng thể hiện trên các khu vực có mật độ giao thông cao như trên các hộp đèn, bảng chiếu điện tử, quảng cáo công nghệ cao như màn hình đèn LED, màn hình LCD, màn hình cảm ứng,…
POSM
POSM là viết tắt của cụm từ Points of Sales Material có ý nghĩa là quảng cáo phụ trợ trực quan.
POSM thường được thực hiện tại các gian hàng trưng bày tại các siêu thị lớn, khu vui chơi giải trí,… dưới dạng các Poster, Dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), hộp, gian hàng, tờ rơi, tủ kệ, wobblers (gắn sản phẩm),…
Street Furniture (quảng cáo đường phố)
Street Furniture được hiểu là hình thức quảng cáo đường phố.
Street Furniture được thể hiện trên những tấm biển hiệu quảng cáo ven đường, ghế xe bus, ghế công viên, bản tin ở ngoài phố, bốt điện thoại công cộng,…
Roadshow
Roadshow được hiểu là sự kiện quảng cáo di động trên đường phố.
Các phương tiện diễu hành đường phố cùng các hình ảnh nổi bật giúp mọi người dễ dàng nhận biết thương hiệu với đội ngũ PG, PB mặc đồng phục có in logo nhãn hàng, có thể mang theo tờ rơi, poster, banner,…
Banner
Banner được hiểu là bảng biểu quảng bá thương hiệu.
Banner có 2 loại: Banner đường phố, biển hiệu cửa hàng và banner quảng cáo trên online.
Nếu thường xuyên xem tin tức bằng điện thoại, bạn có thể thấy được rằng những banner quảng cáo online thường xuyên xuất hiện ở mọi nơi.
Poster là hình thức quảng cáo với ấn phẩm truyền thông phổ biến thể hiện thông điệp của các nhãn hàng.
Thiết kế poster thường chứa hình ảnh đồ họa (biểu tượng, bức hình, tranh vẽ) và chữ viết (từ ngữ) để có thể truyền đạt thông điệp một cách tốt nhất.
Trong lĩnh vực Marketing, Poster thường được chia làm 3 loại chính: Poster quảng cáo, Poster nghệ thuật, Poster truyền tải thông tin cộng đồng.
3. Ưu nhược điểm của OOH
Ưu điểm:
+ Quảng cáo hiển thị liên tục suốt 24/24h.
+ Tiếp cận mang hình thức khiến người khác phải xem.
+ Tạo ra hàng ngàn lượt hiển thị với nhóm khách hàng đại chúng.
+ Tần suất hiển thị cao làm tăng khả năng ghi nhớ đối với cộng đồng.
+ Mang tính sáng tạo cao, nhiều định dạng thể hiện ấn tượng.
Nhược điểm:
+ Khó tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.
+ Thời gian tiếp xúc ngắn ngủi.
+ Khó khăn trong việc xác định kết quả của chiến lược.
4. Vai trò của OOH trong Marketing
– Quảng bá thương hiệu liên tục và bền vững.
Hình thức quảng cáo OOH gây ấn tượng và duy trì nhận diện thương hiệu với khách hàng hiệu quả thông qua việc lặp đi lặp lại hình ảnh quảng cáo theo thời gian. Hình thức này sẽ định hình ấn tượng trong tâm trí khách hàng về thương hiệu và dịch vụ, tạo niềm tin và thói quen dẫn đến lựa chọn mua hàng.
– Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng “bận rộn”.
Loại hình này hoàn toàn có thể tận dụng khoảng thời gian đi lại để gây ấn tượng với khách hàng vì đây là khoảng thời gian họ dễ dàng chấp nhận quảng cáo.
5. Tiềm năng phát triển của OOH
Với sự hiện diện ở những điểm công cộng dễ dàng nhận thấy nên sức phủ của quảng cáo OOH là rất lớn.
Hơn nữa, số lượng phương tiện công cộng vẫn luôn đạt mức cao, tạo điều kiện cho sự phát triển của hình thức quảng cáo OOH.
Xem thêm
Cảm ơn bạn đã quan tâm tới và theo dõi bài viết. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn và hẹn gặp bạn ở những chủ đề sau!