Đánh giá Description là gì? Để làm gì? Cách viết mô tả description chuẩn SEO là ý tưởng trong bài viết hôm nay của blog Tiên Kiếm. Tham khảo nội dung để biết chi tiết nhé.
Ngày nay, trong khi người dùng thực tiêu thụ một lượng lớn thông tin trên các thiết bị di động thì doanh nghiệp cũng có nhiều thông điệp muốn truyền tải. Description giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về một vấn đề và dễ dàng lựa chọn thông tin phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của mình. Hãy cùng tìm hiểu “tất tần tật” về description qua bài viết dưới đây!
1. Description là gì?
Description là một đoạn văn ngắn mô tả sơ lược và tóm tắt nội dung của một đối tượng. Thông qua description, người dùng có được cái nhìn tổng quan về thông tin, giúp dễ dàng lựa chọn những chủ đề phù hợp với nhu cầu của mình để tiếp tục tìm hiểu và khai thác.
2. Description thường được sử dụng ở đâu?
Description có thể được sử dụng ở bất cứ nơi đâu, từ phần thông tin trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Linkedin,…) của các fanpage, trang cá nhân đến những tờ rơi quảng cáo trên đường phố.
Trong số đó, description là một thuật ngữ rất quen thuộc trong SEO. Bài viết này sẽ tập trung phân tích description dưới góc độ SEO.
3. Tại sao phải viết description?
Khi mô tả một bài viết hay một phần của website, ta thường dùng những ý trọng tâm nhất, mang tính khái quát nhất về tổng thể nội dung. Đồng thời, description cũng sẽ chứa nhiều từ khóa có liên quan đến chủ đề mà người dùng quan tâm.
Vì vậy, description giúp người dùng nắm sơ lược về nội dung của bài viết, cũng là cơ sở phân định, khác biệt hóa bài viết của thương hiệu với những nội dung thú vị khác có liên quan trên thị trường.
4. Bỏ túi kỹ thuật viết mô tả description chuẩn SEO
4.1. Độ dài
Độ dài description mà Google cho phép là bé hơn hoặc bằng 920 pixel, tương đương khoảng từ 145 – 165 ký tự.
Bạn có thể kiểm tra độ hợp pháp của độ dài thông qua website Totheweb: TẠI ĐÂY.
4.2. Nội dung
Nội dung phải trung thực, chính xác và mang tính khái quát cho bài viết chính. Tình trạng mô tả sai lệch không mang lại nhiều lợi ích cho website, ngược lại còn có khả năng tăng tỷ lệ thoát.
4.3. Đáp ứng nhu cầu người dùng
Bằng cách khéo léo chèn những từ khóa có liên quan chủ đề và lồng ghép các từ ngữ hấp dẫn, kích thích sự tò mò của người đọc, bạn có thể tăng đáng kể traffic website.
5. Khi viết mô tả description – Cần lưu ý những gì?
Dưới đây là một số lưu ý khi viết mô tả cho website:
– Thẻ mô tả không đóng vai trò trong việc xếp thứ hạng: Mặc dù vậy, một description được chăm chút về chất lượng lại đóng góp nhiều lợi ích cho website.
– Độ dài tối ưu với công cụ tìm kiếm: Một description khoảng từ 145 – 165 sẽ được Google ưu ái trong SEO.
– Sử dụng từ khóa trong description: Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng tìm được nội dung phù hợp.
– Nội dung duy nhất, không trùng lặp: Dùng nội dung của bài viết làm mô tả sẽ vi phạm thuật toán của Google.
– Dấu “” cắt mô tả: Vị trí “” sẽ được Google nhận biết là điểm kết của phần mô tả. Vì vậy, bạn hạn chế sử dụng ký tự này hoặc thay thế nó bằng ‘’.
Xem thêm
Trên đây là những thông tin xoay quanh description, vai trò của nó trong SEO và những gợi ý viết description hiệu quả. Hy vọng, bạn đọc đã có những kiến thức thú vị và bổ ích.