Tìm hiểu Publisher là gì? Bí kíp trở thành một Publisher chuẩn không cần chỉnh

Đánh giá Publisher là gì? Bí kíp trở thành một Publisher chuẩn không cần chỉnh là conpect trong nội dung hôm nay của Tiên Kiếm. Tham khảo content để biết đầy đủ nhé.

Publisher là một yếu tố không thể thiếu trong bối cảnh tiếp thị liên kết đang phổ biến. Vậy hãy cùng bài viết này tìm hiểu về Publisher là gì và bí kíp để trở thành một Publisher nhé.

1. Publisher là gì?

Publisher là một tổ chức hoặc cá nhân kết nối sản phẩm của bên quảng cáo (Advertiser) đến với người dùng cuối, khách hàng. Để dễ hiểu hơn, Publisher là đơn vị có nhiệm vụ tăng cường lưu lượng truy cập cho các bên quảng cáo để thu hút, lôi kéo khách hàng để nhận hoa hồng.

Publisher có nhiệm vụ đem sản phẩm đến với khách hàng

Publisher có nhiệm vụ đem sản phẩm đến với khách hàng

2. Phân biệt Publisher và Advertiser

Advertiser là những công ty, doanh nghiệp sở hữu hoặc phân phối sản phẩm, dịch vụ cần được bán hoặc đăng ký sử dụng dưới dạng tài khoản, hoặc để lại thông tin liên lạc. Những Advertiser sẽ không tự đi tìm người mua sản phẩm của họ.

Publisher sẽ là bên đi tìm khách hàng cho Advertiser, kết nối sản phẩm, dịch vụ của Advertiser với người mua hàng. Tăng khả năng tương tác, lượt tiếp cận cho các Advertiser.

Publisher là cầu nối giữa khách hàng và sản phẩm

Publisher là cầu nối giữa khách hàng và sản phẩm

3. Một số hình thức Publishers phổ biến tại Việt Nam

3.1. Đối tác PPC

Đối tác PPC (Pay Per Click) được trả hoa hồng thông qua lượt click vào đường dẫn trang web bán hàng của đối tác. Tuy nhiên, hình thức này chứa đựng những rủi ro lớn, có nguy cơ dễ bị giả lượt click, dẫn đến tình trạng lưu lượng truy cập trang web không chất lượng.

Pay Per Click cần sự giám sát nghiêm ngặt để tránh bị đánh lừa

Pay Per Click cần sự giám sát nghiêm ngặt để tránh bị đánh lừa

3.2. Đối tác trên mạng xã hội và truyền thông media

Đối tác trên mạng xã hội và truyền thông media (Publisher Social Media) là những cá nhân hoặc fanpage trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram,… để tạo nên những nội dung thu hút khách hàng của sản phẩm.

Đây là hình thức rất phổ biến do người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều. Đặc biệt là thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,…

Là hình thức Publisher rất phổ biến hiện nay

Là hình thức Publisher rất phổ biến hiện nay

3.3. Đối tác chuyên về phiếu giảm giá

Các Publisher này thường là các đơn vị thu hút người mua hàng thông qua việc cung cấp các khuyến mãi, giảm giá từ các hãng (Advertiser). Khách hàng của các Publisher này thường là những người thích hàng khuyến mãi, thích giá hời.

3.4. Website dựa trên nội dung

Các Publisher này thường là những Blogger, YouTuber,… những người sử hữu những kênh hoặc trang web có lượng truy cập lớn một cách tự nhiên. Các hãng sẽ lựa chọn những Publisher có tập người xem phù hợp với khách hàng mục tiêu của sản phẩm bán ra.

3.5. Trang web so sánh mua sắm

Các Publisher sẽ so sánh giá trên những trang web bày bán sản phẩm. Người mua hàng sẽ tìm kiếm, so sánh giá trên trang web này. Hình thức Publisher này thường mang các tỉ lệ chuyển đổi cao, hiệu quả.

4. Những kỹ năng cần thiết của nghề Publisher

4.1. Tính cách

– Tinh thần trách nhiệm cao, chủ động trong công việc.

– Có khả năng quản lý thời gian tốt.

– Đáp ứng tốt với xu hướng, các trends trong ngành truyền thông.

– Tính quyết đoán trong công việc.

4.2. Kỹ năng mềm

– Có tầm nhìn và chiến lược.

– Kỹ năng giao tiếp, trình bày tốt.

– Tư duy độc lập, sáng tạo.

– Khả năng phân tích, tổng hợp tốt.

– Thành thạo các phần mềm căn bản.

Publisher cần những tính cách và kỹ năng mềm nhất định

Publisher cần những tính cách và kỹ năng mềm nhất định

5. Bí kíp để trở thành Publisher thành công

– Biết rõ sản phẩm

Tìm hiểu rõ sản phẩm bạn đang làm là điều cần thiết. Sản phẩm của bạn thuộc danh mục gì? Có ưu, nhược điểm như thế nào? Chân dung khách hàng mục tiêu ra sao,… Là những yếu tố đáng cân nhắc và cần tìm hiểu rõ để quảng bá sản phẩm dễ dàng.

– Xác định kênh quảng cáo

Để quảng bá sản phẩm, có rất nhiều kênh để bạn có thể tiếp cận người tiêu dùng, miễn phí hoặc trả phí. Có thể thông qua các kênh không tính phí như blog, YouTube, SEO, mạng xã hội, hoặc các kênh trả phí như quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên YouTube, Zalo, truyền hình,… Hãy lựa chọn kênh phù hợp với tính chất sản phẩm và tập khách hàng.

– Xác định mạng lưới quảng bá

Mạng lưới quảng bá là nơi các sản phẩm và dịch vụ cần tiếp cận đang được phân phối. Hiện nay có rất nhiều hệ thống mạng lưới tiếp thị liên kết như Amazon, Sharesale, AdFlex, Publisher,…

– Khả năng xây dựng nội dung

Bạn hiểu về sản phẩm, bạn biết được tập khách hàng. Từ đó, hãy đưa ra những nội dung sao cho phù hợp với thị hiếu của tập khách hàng của bạn. Việc thu hút khách hàng rất quan trọng, cần phải đánh trúng insight của khách hàng. Nội dung đánh vào insight rất hiệu quả để kích thích người tiêu dùng tìm đến sản phẩm như một giải pháp.

Content là vua

Content là vua

6. Giải ngố về những lầm tưởng phổ biến về nghề Publisher trong agency

6.1. Nghề Publisher giống như Sales trong agency?

Không hề giống. Nghề Sales và Publisher đều có cần phải hiểu rõ sản phẩm, có khả năng trình bày, giao tiếp và thuyết trình tốt. Tuy nhiên, Publisher cần phải có tầm nhìn chiến lược, khả năng thu thập, phân tích xu hướng thị trường nhanh nhẹn để hiển thị quảng cáo một cách tốt nhất.

6.2. Nghề Publisher không có triển vọng trong tương lai?

Hoàn toàn sai. Nghề Publisher là công việc có tiềm năng phát triển rất lớn. Publisher được làm việc với các hợp đồng, các thuật ngữ của đa ngành như tài chính, số liệu nghiên cứu thị trường, mỹ thuật. Ngoài ra, nghề Publisher còn hỗ trợ mở rộng mối quan hệ rất tốt. Phù hợp để thăng tiến trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

6.3. Publisher không cần trách nhiệm quảng cáo để lôi kéo các khách hàng?

Sai. Nghề Publisher cần sự quảng cáo thông qua tìm kiếm, mở rộng với nhiều kênh, báo đài, người nổi tiếng để tạo dựng mối quan hệ cho agency bạn đang làm. Một Publisher thực thụ cần hỗ trợ quảng bá những điểm mạnh của agency mình đang hoạt động cho nhiều kênh khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng khác nhau.

Nghề Publisher không như bạn hay nghĩ đâu

Nghề Publisher không như bạn hay nghĩ đâu



Xem thêm

Hy vọng bạn hiểu hơn về Publisher qua bài viết này! Hãy chia sẻ thêm bên dưới về nghề Publisher nhé!