Review Profile là gì? Có quan trọng không? Cách để tạo profile chuyên nghiệp là conpect trong nội dung hiện tại của blog Tiên Kiếm. Đọc content để biết đầy đủ nhé.
Profile là thuật ngữ được sử dụng phổ biến, thường xuyên trong công việc hay đời sống hằng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu khái niệm của profile, vai trò cũng như cách để tạo profile chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời nhé!
1. Profile là gì?
Profile là thuật ngữ Tiếng Anh được dịch sang Tiếng Việt là sơ yếu lý lịch. Ở đây, profile có nghĩa là một bản tóm tắt để giới thiệu tiểu sử cá nhân, năng lực, từ đó mà người khác có thể hiểu sơ lược về bạn.
Có 2 loại profile: Profile cá nhân và Profile doanh nghiệp.
– Profile cá nhân tập trung vào việc giới thiệu bản thân, quá trình làm việc và kinh nghiệm. Profile cá nhân sẽ cho người đọc biết được bạn là ai, kỹ năng, thế mạnh cũng như các thành tích bạn đạt được.
– Profile doanh nghiệp chủ yếu tập trung thể hiện cơ cấu tổ chức, công nghệ, tầm nhìn sứ mệnh và các dự án đã đang và sẽ triển khai. Profile doanh nghiệp vừa mang đến cho khách hàng cái nhìn thiện cảm vừa tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
2. Profile hoàn chỉnh bao gồm những gì?
Đối với profile cá nhân
+ Thông tin cơ bản (họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email, địa chỉ).
+ Kỹ năng (nêu các kỹ năng chuyên môn phù hợp với mục đích tạo profile).
+ Thành tựu, thành tích đạt được.
+ Kinh nghiệm (nêu kinh nghiệm làm việc).
+ Học vấn (Bằng cấp – Tên trường – Thời gian học).
+ Một số thông tin bổ sung khác.
Đối với profile doanh nghiệp
+ Thông tin cơ bản của công ty (Thời gian thành lập, vốn, ngành nghề, quy mô công ty).
+ Sự phát triển của công ty (Tốc độ phát triển, các thành tích đạt được).
+ Văn hóa doanh nghiệp (Mục tiêu, triết lý kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn, thông điệp).
+ Sản phẩm chính.
+ Mạng lưới bán hàng.
+ Dịch vụ.
+ Một số thông tin khác.
3. Tầm quan trọng của profile
Profile có vai trò quan trọng, là ấn tượng đầu tiên của người đọc đối với cá nhân, doanh nghiệp.
Profile cung cấp những thông tin chính thống từ cá nhân, doanh nghiệp. Những gì mà bạn có, muốn người khác biết đến đều từ profile.
Đối với doanh nghiệp, profile còn thể hiện được quy mô và tính chuyên nghiệp. Từ đó, ở những chiến lược tiếp thị và bán hàng, đội ngũ tiếp thị và bán hàng có thể tiếp cận được nhiều khách hàng.
4. Hướng dẫn cách tạo profile chuyên nghiệp
Nội dung súc tích, ngắn gọn: Viết quá nhiều, quá dài dòng vào profile sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, khi bạn viết quá nhiều, những thứ không cần thiết sẽ làm người đọc quên mất những thông tin quan trọng và đánh giá thấp về profile đó.
Cập nhật thông tin mới nhất: Đừng sử dụng những thông tin trong nhiều năm mà không có sự đổi mới. Hãy luôn cập nhật những thông tin để người khác dễ dàng liên lạc và cảm thấy bạn luôn theo kịp với mọi thứ hơn.
Xác định rõ đối tượng xem profile: Khi thiết kế profile, bạn cần xác định được ai là người sẽ đọc. Khi biết được profile hướng tới ai, bạn sẽ xây dựng nội dung, hình thức phù hợp.
Sáng tạo về cách trình bày: Những hình ảnh đẹp, những thiết kế độc đáo, sáng tạo của profile sẽ giúp cho người đọc cảm thấy thu hút, thích thú và đánh giá cao hơn là việc bạn viết rất nhiều vào profile. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp, việc sáng tạo profile còn giúp cho khách hàng cảm thấy yêu thích hơn, ghi dấu ấn hơn.
Trung thực: Những thông tin trong profile mà bạn nêu ra phải thực sự chính xác. Đừng nói những thành tích, những điểm mạnh khi nó không có thật. Điều đó sẽ khiến cho các nhà tuyển dụng, khách hàng mất lòng tin vào bạn hay doanh nghiệp của bạn.
Hy vọng bài viết cung cấp cho bạn được những thông tin hữu ích về profile như khái niệm, vai trò, cách để tạo profile chuyên nghiệp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại ở những chủ đề sau!