Bình luận Flyer là gì? 5 điều cần biết để có một Flyer hoàn hảo, chuyên nghiệp là conpect trong bài viết hiện tại của Tienkiem.com.vn. Đọc content để biết đầy đủ nhé.
Trong Marketing, cụm từ “Flyer” được biết đến rộng rãi và đây cũng là một trong những hoạt động Marketing phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, chắc hẳn có nhiều người vẫn đang thắc mắc Flyer là gì? Làm sao để tạo ra một Flyer thu hút người xem? Bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc trên. Cùng theo dõi nhé!
1. Flyer là gì?
Flyer được dịch từ tiếng Anh nghĩa là một hình thức quảng cáo bằng giấy để đưa một thông điệp nào đó được biết đến rộng rãi hơn. Trong tiếng Việt, Flyer hay được gọi là tờ rơi. Thiết kế của một Flyer bao gồm 2 mặt trên một tờ giấy với kích thước vừa phải, nhỏ gọn thường được phát ở những nơi công cộng như trên phố, trung tâm thương mại hoặc được gửi qua hòm thư.
– Những thông tin thường thấy trên một Flyer:
+ Thông tin quảng cáo giảm giá sản phẩm.
+ Thông tin về một buổi biểu diễn, hội chợ thương mại.
+ Tin khai trương cửa hàng siêu thị.
+ Thông tin các loại hình dịch vụ cho vay tín chấp.
+ Thông tin về các dự án bất động sản…
2. Chất liệu và kích thước của Flyer
– Một số loại chất liệu thông dụng được sử dụng để in Flyer:
- Giấy Couche: Là loại giấy được sử dụng phổ biến trong các ấn phẩm truyền thông. Loại giấy này có chất lượng rất tốt với bề mặt giấy láng mịn, bóng loáng, bắt sáng và độ bám mực cao, không gây nhoè.
- Giấy Ford: Là loại giấy với một bề mặt nhám và khả năng bám mực tốt. Tuy nhiên, do bề mặt nhám nên chất lượng in sẽ kém hơn so với giấy Couche và đồng thời giá thành cũng rẻ hơn giấy Couche nên thường được những doanh nghiệp với kinh phí quảng cáo thấp sử dụng.
- Giấy Bristol: Đây là loại giấy cao cấp nhất trong số 3 loại giấy thông dụng. Với bề mặt trắng sáng, bóng, mịn, hình ảnh nội dung được in ra rất rõ nét do các đường gân chạy dọc nên loại giấy thành có giá thành khá cao, thường được sử dụng cho những sản phẩm, dịch vụ cao cấp.
– Kích thước phổ biến của Flyer:
+ Khổ A4: 210 x 297mm
+ Khổ A5: 148 x 210mm
+ Khổ A6: 105 x 148mm
+ Khổ dọc: 100 x 200mm
3. Cách phân biệt Flyer với Leaflet và Brochure
Những điểm khác biệt của Flyer với Leaflet và Brochure:
– Chất lượng và màu sắc thực tế của Flyer không tốt bằng chất lượng và màu sắc của Leaflet. Hai loại này thường rất dễ gây nhầm lẫn cho người sử dụng vì vậy chúng ta có thể hiểu đơn giản Leaflet là phiên bản cao cấp và chỉn chu hơn của Flyer.
– Hình dáng của Flyer sẽ không gấp được (vẫn có trường hợp ngoại lệ). Bên cạnh đó, nội dung truyền tải trong Brochure cũng nhiều hơn so với Flyer do đó thiết kế của Brochure sẽ gồm nhiều mặt hơn và thường được gấp lại để có nhiều không gian truyền tải thông tin hơn.
– Tính chất thời điểm, thời vụ của Flyer làm cho sản phẩm này thường được thiết kế đơn giản, ít màu và chất lượng in cũng không được tốt so với các sản phẩm in ấn khác. Ngoài ra, Flyer có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với 2 sản phẩm in ấn nêu trên.
4. Vai trò của Flyer trong Marketing
Cùng với catalog, từ lâu Flyer đã trở thành lựa chọn Marketing của rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu,… vì Flyer đem lại cho họ rất nhiều lợi ích về kinh tế cũng như về mặt truyền thông. Sau đây là lợi ích và vai trò của Flyer trong Marketing:
– Nội dung truyền tải đơn giản, dễ đọc, dễ ghi nhớ: Một trong những điểm mạnh của phương pháp Marketing truyền thống này chính là với nội dung và hình ảnh đơn giản, đem lại thông tin súc tích, đọc nhanh, hiểu nhanh cho khách hàng. Nhờ đó, khách hàng sẽ ghi nhớ và tiếp cận với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp dễ hơn.
– Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Quả thật đây là một trong những phương pháp Marketing ít tốn kém nhất được sử dụng từ lâu và rộng rãi ở cả doanh nghiệp nhỏ và công ty lớn.
– Dễ sản xuất: Vì tính chất đơn giản của Flyer, việc in sản phẩm thường sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn. Bên cạnh đó, vấn đề thiết kế Flyer cũng không phải là một vấn đề quá lớn khi doanh nghiệp có thể tự thiết kế chỉ với một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh. Do đó, rất dễ để sản xuất và lưu hành Flyer.
– Giúp thông điệp Marketing được lan rộng hơn: Địa điểm chính để phát Flyer chính là những nơi công cộng, trên phố hay hòm thư của mỗi nhà. Điều này giúp Flyer tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng ở mọi đổ tuổi, giới tính, ngành nghề khác nhau.
– Mang lại mục tiêu dài hạn: Vì tính chất nhỏ gọn, làm bằng giấy nên Flyer có thể được cất giữ trong một khoảng thời gian dài và khi khách hàng cần đến, họ vẫn có thể sử dụng Flyer để xem các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
5. 5 điều cần lưu ý để thiết kế Flyer hoàn hảo
– Font chữ: Phần lớn thông tin trên Flyer được biểu đạt bằng chữ viết do đó việc lựa chọn font chữ rất quan trọng. Mỗi font chữ sẽ đem lại một hiệu ứng về phần nhìn cũng như cảm xúc khác nhau cho người đọc. Có 4 loại font chữ thường được sử dụng để thiết kế Flyer: Serif, Sans-serif, Script, Decorative.
Bên cạnh đó, phần lớn người đọc sẽ không đọc toàn bộ nội dung trên Flyer. Vì vậy, chú ý nhấn mạnh bằng cách sử dụng Font chữ khác cho những nội dung nổi bật và quan trọng nhất.
– Màu sắc: Vì Flyer là một sản phẩm in ấn có giá rẻ và chất lượng không cao nên khi thiết kết một Flyer hãy lưu ý sử dụng những tông màu đơn giản, tươi sáng. Có rất nhiều tiêu chí chọn màu sắc cho một Flyer như chọn theo màu sắc chủ đạo của doanh nghiệp, theo màu sắc của sản phẩm hoặc theo tính chất của sự kiện.
Ngoài ra, chúng ta có thể đánh vào hiệu ứng tâm lý của khách hàng khi nhìn thấy màu sắc ví dụ như khi làm Flyer về đồ ăn hãy chọn màu đỏ vì nó kích thích sự thèm ăn của khách hàng. Hay bạn có thể sử dụng mà xanh để tăng độ tin cậy và tạo cảm giác yên bình cho khách hàng khi thiết kế Flyer cho ngân hàng hoặc mạng xã hội.
– Lựa chọn chất liệu: Sự thành công của một Flyer phụ thuộc khá nhiều vào hình thức, cụ thể ở đây chính là chất liệu giấy. Việc này còn tuỳ theo mục đích và chi phí mà doanh nghiệp đưa ra cho người thiết kế. Với một doanh nghiệp yêu cầu chi phí thấp, hãy cân nhắc việc sử dụng giấy Ford vì ưu điểm giá cả. Còn ngược lại nếu khách hàng yêu cầu một Flyer chuyên nghiệp với màu sắc và hình ảnh rõ nét, sinh động thì việc sử dụng giấy Bristol là lựa chọn phù hợp nhất đấy.
– Hình ảnh minh hoạ: Khách hàng sẽ sử dụng rất ít thời gian để xem Flyer vì vậy hãy cố gắng sử dụng hình ảnh – công cụ truyền tải thông tin nhanh nhất để giúp người đọc tiết kiệm thời gian và đọc được nhiều nội dung khác trên Flyer hơn. Việc sử dụng hình minh hoạ đẹp và đúng cũng là Flyer của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
Hình minh hoạ có thể được tìm thấy trên Internet, tuy nhiên, khi thiết kế Flyer cho một doanh nghiệp lớn hãy ưu tiên việc tự làm hình minh hoạ cho Flyer của mình hơn. Ngày nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ tạo và chỉnh sửa hình minh hoạ ví dụ như Adobe Illustrator hoặc sử dụng form có sẵn trên Canva hay Pexels nếu không thể tự tạo.
– Bố cục rõ ràng, không dày đặc nội dung: Bố trí một Flyer với những chi tiết hợp lý, rõ ràng, không chồng chéo nội dung là điều tiên quyết để Flyer của bạn thu hút người đọc. Như đã nói ở trên, thời gian đọc của người dùng cho một Flyer rất ít, do đó, hãy sử dụng hình ảnh, từ ngữ một cách có chọn lọc để Flyer của bạn trông hấp dẫn hơn.
Mong rằng qua bài viết này bạn có thể hiểu được Flyer là gì và cách tạo ra một Flyer hoàn hảo, chuyên nghiệp. Hãy cùng xem thêm một số thông tin hữu ích về thiết kế nhé!