Đánh giá Brand là gì? Gồm những yếu tố gì? Tại sao cần xây dựng thương hiệu? là conpect trong nội dung hiện tại của Tiên Kiếm. Đọc nội dung để biết đầy đủ nhé.
Brand – Thương hiệu là một trong những thuật ngữ vô cùng phổ biến trong Marketing. Thế nhưng bạn đã thật sự hiểu Brand là gì những yếu tố nào tạo nên thương hiệu, lợi ích mang lại và lý do tại sao cần phải xây dựng thương hiệu chưa? Bài viết này sẽ giải thích cho bạn. Cùng theo dõi nhé!
1. Brand là gì?
Brand là một khái niệm chỉ giá trị vô hình, được tạo nên nhờ sự cảm nhận, liên tưởng, cảm xúc của người dùng về sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó.
Khi nhắc đến thương hiệu, bạn có thể không trực tiếp cầm trên tay sản phẩm, không đứng trước cửa công ty, nhưng vẫn có thể tưởng tượng ra màu sắc chủ đạo của logo công ty, cảm nhận được sự uy tín và chất lượng của sản phẩm,… Đó chính là nhận thức về thương hiệu.
Để bạn hiểu rõ hơn về thương hiệu, mình sẽ đưa ra một ví dụ về doanh nghiệp thành công trong việc xây dựng thương hiệu đó là Tienkiem.com.vn.
Khi nhắc đến thương hiệu Tienkiem.com.vn, bạn sẽ có thể hình dung ra 2 màu sắc vàng, đen – tông màu chủ đạo của logo, cửa hàng, đồng phục của nhân viên. Xa hơn thế, nói đến mua thiết bị điện tử như điện thoại, laptop,… của thương hiệu này, bạn sẽ có nhận thức về những sản phẩm có chất lượng cao, đa dạng chủng loại, phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, chế độ phục vụ và bảo hành cực tốt.
Tất cả những cảm nhận của bạn về Tienkiem.com.vn chính là giá trị của thương hiệu.
2. Các yếu tố tạo nên thương hiệu
– Thông điệp: Dựa trên giá trị cốt lõi để xác định thông điệp thương hiệu đem lại điều này giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm hơn.
– Văn hóa công ty: Dựa trên giá trị cốt lõi của thương hiệu, chính nội bộ nhân sự của công ty sẽ là đại sứ thương hiệu cho công ty, ảnh hưởng rất lớn đến bộ mặt của công ty.
– Bộ nhận diện thương hiệu: Là sự kết hợp của tên, màu sắc, logo và slogan để định vị thương hiệu với khách hàng.
– Tính cá nhân của thương hiệu: Là điểm khác biệt so với đối thủ, là cơ sở tạo ra khách hàng trung thành cho thương hiệu.
– Website: Đây là nơi cung cấp đầy đủ thông tin nhất cho thương hiệu của bạn. Một website đẹp mắt, nội dung hay chắc hẳn sẽ khiến cho khách hàng tin tưởng hơn về thương hiệu,
3. Branding (xây dựng thương hiệu) là gì?
Xây dựng thương hiệu là việc tạo dựng, định hình, tạo ra giá trị, thông điệp giúp cho khách hàng ghi nhớ đến thương hiệu của mình. Mục tiêu của xây dựng thương hiệu là thu hút, giữ chân, khiến cho người sử dụng tin tưởng doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
4. Lợi ích khi xây dựng thương hiệu
– Giúp tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
– Tăng giá trị của lợi ích đem lại.
– Tạo ra sự liên kết giữa thương hiệu và khách hàng.
– Xây dựng lòng trung thành.
5. Tại sao doanh nghiệp cần Branding?
Doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu thì mới có thể gây được ấn tượng với khách hàng, tạo được sự khác biệt, chủ động hơn trong kinh doanh. Bởi nếu không tự xây dựng thương hiệu, thị trường sẽ thay doanh nghiệp làm việc đó, việc bị động như vậy sẽ khiến thương hiệu bị vướng vào những điều tiêu cực, không hay và khó có thể hoạt động lâu dài.
Xem thêm
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được Brand là gì, gồm có những yếu tố nào và tại sao doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp ở những bài viết sau!