Chia sẻ Traffic là gì? Có vai trò gì? 5 cách tăng traffic cho website là ý tưởng trong nội dung bây giờ của chúng tôi . Theo dõi bài viết để biết đầy đủ nhé.
Nếu bạn đang vận hành một website cho cá nhân hoặc doanh nghiệp, lượt truy cập trên trang chắc chắn là một vấn đề mà bạn vô cùng quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa traffic và các phương pháp để tăng traffic hiệu quả cho website. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
1. Traffic là gì?
Traffic là thuật ngữ trong SEO dùng để chỉ số lượt người dùng truy cập vào website. Traffic cao là một dấu hiệu thể hiện sự thành công trong việc tối ưu công cụ tìm kiếm của website. Khi có được lượng truy cập nhất định trên trang, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền bằng website, traffic web càng cao, doanh thu càng lớn.
2. Các loại traffic cơ bản
– Paid traffic: Là lượng truy cập vào website từ các quảng cáo có trả phí (Google Ads, Facebook Ads,…).
– Organic traffic: Là lượng truy cập tự nhiên vào trang web, có thể đến từ kết quả tìm kiếm trên Google.
– Referral traffic: Có được khi người dùng truy cập vào website thông qua nguồn dẫn từ các website khác.
– Direct traffic: Số lượng người dùng truy cập vào website một cách trực tiếp thông qua URL của trang.
– Social traffic: Là lượng truy cập vào website của bạn thông qua các link được chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram, Zalo,…
3. Tầm quan trọng của traffic
3.1. Xây dựng tầm ảnh hưởng cho thương hiệu
Traffic cao đồng nghĩa với việc website bạn đang cung cấp giá trị hữu ích đối với một nhóm cộng đồng, tất cả những nội dung mà thương hiệu truyền tải đều có khả năng tác động, làm thay đổi hành vi, suy nghĩ của nhóm cộng đồng đó.
Do đó, traffic là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá mức độ ảnh hưởng của thương hiệu, thước đo này càng lớn, các sản phẩm và thông điệp mà thương hiệu truyền tải sẽ có khả năng tiếp cận nhiều người dùng hơn.
3.2. Nâng cao thứ hạng website
Bên cạnh những bài viết đạt top kết quả tìm kiếm, từ khóa SEO thành công, traffic còn là yếu tố quan trọng giúp nâng cao thứ hạng của trang web trên bản đồ những website trong thị trường cạnh tranh.
3.3. Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Nói một các dễ hiểu, nếu trung bình có 10 người dùng tiếp cận website của bạn và cho ra 1 đơn đặt hàng, thì website đạt số người truy cập là 100 sẽ có khả năng bán được 10 đơn hàng.
Traffic tốt đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, qua đó, lượng khách hàng tiềm năng sẽ có cơ hội tiếp cận với thông tin của thương hiệu và đóng góp doanh thu cho doanh nghiệp.
4. Một số yếu tố chính giúp cải thiện traffic cho website
4.1. Hệ thống từ khóa
Hệ thống từ khóa trên trang nên được tối ưu và cập nhật liên tục, đảm bảo các thông tin trên trang cung cấp đúng chủ đề mà khách hàng tìm hiểu, quan tâm. Bảng hệ thống từ khóa này sẽ đóng góp đáng kể vào Organic Traffic của website.
Bạn có thể tối ưu từ khóa bằng cách: Sử dụng từ khóa phụ, từ khóa chi tiết được xây dựng từ từ khóa chính; Thêm địa chỉ khu vực vào từ khóa…
4.2. Chất lượng nội dung
Một website sáo rỗng, thường xuyên có những tiêu đề giật tít nhưng nội dung không đóng góp nhiều giá trị cho người dùng, chắc chắn sẽ không có được nguồn traffic chất lượng.
Bằng những thuật toán thông minh, Google có thể nhận biết cơ bản một nội dung chất lượng hay không hoặc website có xứng đáng đạt được thứ hạng cao với những dạng nội dung đó hay không.
Do đó, nội dung trên trang nên được liên tục cập nhật, làm mới, có cách sắp xếp hợp lý với độ dài vừa phải. Ngoài ra, trang cũng nên sử dụng các liên kết nội bộ (Internal link) để đề xuất những chủ đề có liên quan, tăng giá trị cung cấp cho người dùng.
4.3. Tín hiệu Offpage
Phần trên chính là cách để tối ưu hóa Onpage nhưng các tín hiệu Offpage cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ trong các chiến dịch tăng traffic cho website. Nói một cách dễ hiểu, Onpage giống như bạn tự mình xây dựng thương hiệu và Offpage là cách những người có chuyên môn, nổi tiếng trong ngành giới thiệu về bạn vậy. Đây sẽ là một nguồn tham khảo đáng tin cậy để Google xem xét gia tăng thứ hạng của trang, đồng thời các backlink về từ trang uy tín cũng sẽ tăng lượng Referral Traffic đáng kể cho trang web.
5. 5 cách tăng traffic cho website
1. Tối ưu công cụ tìm kiếm – SEO
SEO (Search Engine Optimization) là một thuật ngữ quen thuộc dùng để chỉ một chiến thuật tối ưu công cụ tìm kiếm cho website. Một khi SEO thành công, website sẽ có thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm và traffic càng tăng cao.
Để SEO hiệu quả, bạn phải kết hợp 3 yếu tố: Nghiên cứu từ khóa, Onpage SEO và Offpage SEO một cách đồng bộ và liên tục.
2. Tạo dựng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội
Với lượt tiếp cận vượt bậc trên các trang mạng xã hội hiện nay, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… người dùng có thể dễ dàng truy cập vào trang của bạn trên bất kỳ thiết bị di động, máy tính nào một khi địa chỉ của nó được hiển thị trên các nền tảng này.
Vì vậy, bạn có thể xây dựng thương hiệu trên một số trang mạng xã hội phù hợp và thực hiện chiến lược tiếp cận bằng cách: Đăng lại bài viết trên website, chia sẻ link vào các cộng đồng, group, page mạnh trên Facebook,…
3. Chi tiền cho quảng cáo
Quảng cáo có thể tốn chi phí nhưng những khoản chi này là cần thiết để bạn có thể tiếp cận số lượng lớn đối tượng khách hàng tiềm năng trong một thời gian ngắn.
Bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn các nhóm ngân sách phù hợp với kế hoạch của mình và nhắm đối tượng mục tiêu với các yếu tố chi tiết về nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, công việc, thu nhập, địa điểm,… để mang về traffic tốt cho website.
Xem thêm
Bài viết đã giới thiệu đến bạn những thông tin cơ bản xoay quanh thuật ngữ traffic và các tiếp cận để tăng số lượng truy cập vào website. Hy vọng chúng tôi đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin bổ ích.