Chia sẻ Amway Là Gì – Làm Thế Nào Khởi Nghiệp Kinh Doanh Amway

Review Amway Là Gì – Làm Thế Nào Khởi Nghiệp Kinh Doanh Amway là ý tưởng trong nội dung hiện tại của Tienkiem.com.vn. Tham khảo nội dung để biết chi tiết nhé.

Bạn nghi ngờ Amway lừa đảo khách hàng ? Thời gian gần đây xuất hiện nhiều bài viết trên mạng nói về vụ việc website bị bêu xấu trên các website tin tức tổng hợp. Tạm dừng ở đây chúng ta cùng điểm qua loạt bài viết này nhé!

*

*

*

amway lừa đảo

Một số bài viết nói về việc Amway có lừa đảo khách hàng hay không?

Tâm sự của người bị đa cấp Amway lừa

Khi tham dự hội thảo của Amway, thường bạn sẽ được giới thiệu Amway là mô hình kinh doanh tiên tiết, tiết kiệm chi phí quảng cáo, những người làm Amway là những người phổ biến tri thức về sản phẩm cho mọi người và Amway sẽ chia sẻ lợi nhuận cho những đóng góp đó, thậm chí Amway là con đường duy nhất đúng dẫn tới cuộc sống tự do, giàu sang…

Tôi xin phân tích mô hình bán hàng đa cấp theo sơ đồ sau:

Cấp 0: ACấp 1: A11 A12 A13 A14 A15… … … … …Cấp n: An1 An2 … … … …

Giả sử A xây dựng được mạng lưới bán hàng như trên.A có 5 người cấp dưới là A11, A12, A13, A14, A15 (cấp 1) và mỗi người đều có 5 người cấp dưới trực thuộc khác. Cứ như vậy cho dến cấp n có 5ⁿ . Vậy anh A có tất cả : 5:4 người cấp dưới.

Bạn đang xem: Amway là gì

Các anh cấp dưới mối người bán được 10 sản phẩm mỗi tháng, lãi thì các anh cấp dưới hưởng vậy anh cấp trên ăn gì? Các bạn chắc biết cơ chế thưởng theo sản phẩm chứ? Giả sử bán được 1000 sản phảm thưởng 1 triệu, 10.000 sản phẩm thưởng 15 triệu,… Họ ăn là ăn số tiền thưởng này theo quy tắc cộng dồn sản phẩm cho người cấp trên. Mà bạn chú ý : cơ chế thương theo sản phẩm không theo cơ chế cộng. Ví dụ: anh ta có 10 người bán được 1.000 sản phẩm cộng lại anh ta được thưởng 20 triệu, anh ta thưởng cho mỗi người 1 triệu còn lại 5 triệu anh ta không làm gì cũng được hưởng.

Tôi lấy ví dụ n=10. Vậy anh A có 12.207.030 người cấp dưới. Mỗi người bán được 10 sản phẩm vậy mạng lưới của anh A bán được 122.070.300 sản phẩm. Nhiều quá ta! Sau khi chia cho các anh cấp dưới theo tiêu chuẩn cộng dồn anh nào bán được 1000 sản phẩm thưởng 1 triệu,… còn lại là anh ta hưởng hết. Tôi ngại tính toán lắm nhưng chắc cũng nhiều.Trên đây chỉ là cơ chế thưởng theo sản phẩm để làm ví dụ thôi. Còn nhiều dạng biến tướng của mô hình đa cấp với nhiều cơ chế tinh vi khác nhau như: thưởng % theo tổng giá trị sản phẩm bán được…Nếu Amway không có cái này mới là phi lý vì Amway bán được rất nhiều sản phẩm thế mà không thưởng à? Ví dụ 1% tổng giá trị sản phẩm nếu bán được từ 100 triệu trở lên, 2% với 500 triệu, 5% với từ 1 tỷ trở lên…. trong 1 tháng ( 1 quý, 1 năm hoặc không quy định thời gian).

Đấy là tôi chưa nói đến chất lượng và giá thành của sản phẩm, theo tôi được biết từ cậu em đi làm cái bán hàng cho Amway: nước rửa bát, kem đánh răng đều có giá hơn 100.000đ , keo vuốt tóc thì 129.000đ. Anh bạn của tôi mua 1 lọ keo vuốt tóc về dùng thử, dùng được 2 lần thì ném đi vì “chả thơm tí nào”,” thua xa loại 30.000đ”. Đồ dùng thông thường mà cái nào cũng vài trăm nghìn mà còn quảng cáo 1 chai nước rửa bát có thể “pha làm 15 chai thông thường” mà giá “chỉ gấp 10 lần thôi” dùng thì không bằng Sunlight… Tôi tính với chỉ riêng mạng lưới của anh A mỗi người bán 10 sản phẩm mỗi sản phẩm với giá 100.000 (giá thấp nhất của sản phẩm Amway cũng hơn 100.000) thì tổng giá trị sản phẩm mạng lưới anh A bán được cũng hơn 10.000 tỷ.

Không những thế, Amway còn bắt nhân viên (gọi thế cho oai thôi nhân viên mà không có lương thưởng thì gọi gì là nhân viên, gọi là khách hàng thì đúng hơn) mỗi tháng phải mua một số lượng sản phẩm nhất định.

Các luận điểm thường sẽ như sau:

– Amway là mô hình kinh doanh tiên tiến đưa sản phẩm đến tận tay người dùng (thông qua mạng lưới những người tham gia Amway hay còn gọi là nhà phân phối) nên tiết kiệm được chi phí quảng cáo và chi phí đó để dùng nghiên cứu phát triển sản phẩm.

– Amway là con đường duy nhất đem lại tự do và thời gian cho gia đình

– Có rất nhiều người tham gia Amway và thành công, có xe đẹp, nhà đẹp, gia đình hạnh phúc

– Tham gia Amway chỉ cần nỗ lực cố gắng là bạn sẽ thành công và có cuộc sống bạn mong muốn

Thực sự có như vậy không? Sự thực là, không hẳn như vậy.

Mặt trái khi tham gia Amway

Bản chất việc kinh doanh Amway là tốt và có thể kiếm thêm thu nhập nếu biết cách làm, nhưng tin tưởng mù quáng Amway sẽ làm thay đổi cuộc sống sẽ gây ra những mặt trái như: Bị bạn bè xa lánh vì liên tục nói về Amway, coi những cách làm và cuộc sống khác là không đáng (như đi làm công ty), ăn ngủ ngày đêm với Amway (mà bỏ bê các khía cạnh và niềm vui khác trong cuộc sống),…

Tỉnh táo trước các chiêu lừa đảo của KD đa cấp (Amway)

Tôi phải nói thật bản thân tôi đã từng theo chân làm việc với cán bộ Hiệp hội Bán hàng đa cấp VN để tìm cách đưa sản phẩm nước ngoài vào; Đã từng là thành viên của công ty Sinh Lợi, đi nghe hội thảo vài lần và mua 1 sản phẩm của họ; Hiện nay vẫn đang mua và dùng sản phẩm chăm sóc cơ thể của Oriflame; Đã dùng nước rửa bát và đang dùng 1 hộp viên sắt gì đó của Amway do người khác cho. … Một vài tiết lộ như vậy để các bạn biết tôi không có ý đả kích KDĐC và đánh đồng tất cả những gì liên quan đến KDĐC là xấu là tệ hại. Cái gì tốt thì phải công nhận. Cái gì xấu thì họ cũng cần thông báo cho người khác và người khác có quyền được biết.

Kiếm tiền, sử dụng sản phẩm chất lượng cao và góp phần bảo vệ môi trường, có ai không muốn? Tôi cũng muốn, rất muốn là đằng khác. Vấn đề kiếm tiền như thế nào và kiếm tiền với ai thì bạn cần phải suy nghĩ.

Sự thật kiểu bán hàng đa cấp Amway có lừa đảo không?

Bán hàng đa cấp có mặt tai Việt Nam từ những năm 2000, nó chứng minh được sự ưu việt cử nó, nhưng nó cũng tồn tại rất nhiều vấn đề . Công ty Amway Việt Nam được khai sinh từ năm 2008 có rất nhiều điều về nó qua bài này bàn sẽ biết rõ hơn “Sự thật kiểu bán hàng đa cấp Amway có lừa đảo không?”

Trong cơn bão dư luận trái chiều về hoạt động của ngành bán hàng đa cấp (BHĐC) tại Việt Nam thời gian qua, việc các doanh nghiệp BHĐC chân chính chủ động theo đuổi các giá trị kinh doanh thông qua việc phổ biến và đào tạo cho nhân viên, cũng như nhà phân phối, các đối tác trong mạng lưới kinh doanh của mình là một nỗ lực đáng khích lệ.

Xem thêm: Weibo Là Gì

Một số ít doanh nghiệp trong mô hình BHĐC chân chính này như Amway Việt Nam đã can đảm nói “không” với hoạt động kinh doanh không lành mạnh, bất chấp việc các doanh nghiệp này chắc chắn sẽ gặp phải không ít khó khăn trong việc giữ chân nhà phân phối, giảm doanh số bán hàng, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Tuy nhiên, rõ ràng, với các động thái tích cực trên, các doanh nghiệp chân chính trong mô hình này đang vạch ra cho mình một kim chỉ nam hoạt động đúng đắn và một chiến lược phát triển bền và chắc. Việc tuân thủ các quy tắc ứng xử trong kinh doanh, thực hiện quy định của các cơ quan quản lý sẽ là nền tảng và động lực thúc đẩy các doanh nghiệp BHĐC chân chính phát triển bền vững, chứ không chạy theo lợi nhuận trước mắt.

Bởi lý do đó, Amway luôn xác định xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam bằng cách tuân thủ các quy định của luật pháp, phát triển sản xuất, đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên và nhà phân phối, hợp tác với các cơ quan chính phủ và giới truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức xã hội về BHĐC chân chính.

Mô hình bán hàng đa cấp đang có sự khác biệt rõ rệt giữa kiểu bán hàng đa cấp chân chính với bán hàng theo mô hình kim tự tháp. Cũng chính vì sự nhầm lần giữa hai loại hình này khiến cho ngành bán hàng đa cấp chân chính tại Việt Nam chịu nhiều tiếng xấu, khó phát triển như kỳ vọng.

Làm giàu bằng bán hàng đa cấp với Amway chỉ là ác mộng

Vẽ ra viễn cảnh ngồi mát ăn bát vàng, tất cả những người “quản lý”, NPP làm việc cho Amway khắp nơi đều cố khuyên khách hàng của mình hãy đem lòng yêu thương chia sẻ, mang cơ hội tặng cho người thân lợi nhuận “khổng lồ” bằng việc thuyết phục họ tham gia vào Amway. Nhưng họ được gì, người thân, bạn bè, khách hàng của họ có giàu lên? Tất cả quá mơ hồ…

Như một phiên bản của cha con “tỷ phú Thái”, NPP Q. cùng nhiều NPP có “vị trí cao” khác trong bảng “xếp hạng” danh hiệu Amway chúng tôi từng tiếp xúc đều khuếch trương sự vĩ đại của tập đoàn này. Rằng không chỉ nhận được lợi ích bằng vật chất, mà khi tham gia mạng lưới Amway mọi người còn được hứa hẹn bằng những chuyến du lịch miễn phí theo tiêu chuẩn “5 sao”, hay đi trên đường bộ có cả cảnh sát…dẫn đường (!) Lê T. (35 tuổi) – là “diễn giả”, “thuyết trình” cho những khóa đào tạo của Amway tại Đà Nẵng tự tin: “Tôi từng làm việc cho UBND một quận ở Đà Nẵng cả hơn 10 năm, nhưng nhìn lại chẳng thấy được gì. Từ khi bỏ việc tham gia kinh doanh cùng Amway, đến nay mới 2 năm tôi đã đạt thứ hạng Platinum, thu nhập mỗi tháng 24 triệu đồng. Chưa kể nếu giúp được 3-5 người dưới mình lên Platinum, lợi nhuận và hoa hồng tôi hưởng từ họ thêm hàng chục triệu nữa (!?).

Sự “thành công” của các NPP này có hay không, chỉ bản thân họ biết chứ chưa ai kiểm chứng. Chuyện Amway Đà Nẵng giới thiệu cha con “tỷ phú Thái” cũng vậy, hư thực mấy ai hay. Thực tế, chúng tôi thử tìm trên Google với những cụm từ như: “Tỷ phú Thái Lan Wanchai Rungpuwapat”, “Wanchai Rungpuwapat kinh doanh Amway” “Wanchai Rungpuwapat + Amway”… đều không thấy kết quả nào. Hay trong bảng xếp hạng 40 người giàu nhất ở Thái Lan có tài sản từ 85 triệu USD trở lên do tạp chí Forbes bình chọn chưa từng xuất hiện tên này.

* Amway là tập đoàn tư nhân có trụ sở chính tại Mỹ, xuất hiện tại Việt Nam năm 2008, kinh doanh gần 100 sản phẩm thuộc 4 dòng bổ sung dinh dưỡng Nutrilite, chăm sóc cá nhân Personal Care, chăm sóc đồ gia dụng Amway Home và dòng sản phẩm khác. Thời gian qua, khi hàng loạt Cty bán hàng đa cấp bị tố cáo lừa đảo, “bỏ của chạy lấy người” thì Amway tại Việt Nam lặng lẽ mở rộng mạng lưới và các chi nhánh ở các thành phố lớn trên cả nước, trong đó mở chi nhánh Đà Nẵng năm 2010.Đầu năm 2013 này, CAQ Hải Châu đã lập biên bản xử lý việc Chi nhánh Amway tại Đà Nẵng vì tổ chức “chui” hội thảo bán hàng đa cấp có liên quan đến yếu tố nước ngoài. Cụ thể là mời cha con ông Wanchai Rungpuwapat, quốc tịch Thái Lan “diễn thuyết” nhưng không đăng ký và xin phép UBND thành phố.Riêng chút thông tin ít ỏi trên các trang web Thái Lan mang tên SriThai, cái Cty đóng gói tăm xỉa xăng, tương ớt của gia đình ông Rungpuwapat quy mô cũng bé tí với vốn đăng ký 5 triệu baht. Vậy nhưng, sau những lời “nổ như pháo” của ông, cả ngàn người đều gật đầu ngưỡng mộ, tin ông như điếu đổ. Trong câu chuyện làm giàu của mình, “tỷ phú Thái” kể rằng, trước đây khi chưa biết Amway, vợ chồng ông đi máy bay luôn sợ máy bay rơi nên không dám đi chung vì lỡ tai nạn xảy ra, không còn người lo cho con cái. Còn đã làm cho Amway và xây dựng được mạng lưới rồi, dù có thế nào cuộc sống vật chất của con cháu suốt đời vẫn huy hoàng!

“Platinum” Lê T. cũng không khác, cậu viện dẫn: Nhiều người đang là cương vị trưởng phòng của một Cty nào đó, nếu có rủi ro xảy ra, chức vụ không còn thì cuộc sống khó khăn ngay. Ngược lại, làm cho Amway, trong vòng 2-3 năm nếu xây dựng được mạng lưới khoảng 1.000 người tiêu dùng, người đó sẽ yên tâm ngồi một chỗ hưởng thụ cả đời từ huê hồng của mạng lưới mình đã gây dựng (lên đến 21% doanh số). Và khi chết đi, khoản huê hồng này còn kế thừa được cho đời con, đời cháu, đời chắt…(!).

CTY AMWAY CÓ LỪA ĐẢO?

-Thưa các bạn!Thời gian gần đây vào đâu đọc tin tức tôi cũng gặp cảnh báo chí cũng như các diễn đàn của các trang mạng xã hội, các topic rộ lên tranh luận, cũng như đánh giá hoặc bàn cãi nhau về một cty của MĨ xang VN làm ăn đã 6 năm nay có tên gọi là AMWAY. Tôi có đọc và thấy đại đa số các bạn đều hiểu lầm, cũng như đánh giá sai, hoặc đánh giá một cách phiến diện, hoặc toàn nói lạc đề về vấn đề cốt lõi của câu chuyện amway vẫn còn đang nóng sốt này!Vì vậy hôm nay tôi viết bài này để mong những người chưa hiểu đúng về cty amway, cũng như chưa hiểu gì về mô hình kinh doanh Đa Cấp, cũng như hàng hóa sản phẩm của amway sẽ hiểu rõ hơn, và rồi xin chấm dứt mọi bàn cãi tốn thời gian và giấy mực này ở đây thôi nhé! Tôi sẽ cố gắng viết tóm tắt ngắn gọn những ý chính, để tránh mất thì giờ đọc của các bạn. Cty amway là của Mĩ và từ Mĩ xang VN làm ăn. Kinh doanh đa cấp chủ yếu là các mặt hàng mĩ phẩm làm đẹp và sản phẩm chức năng. Tuổi đời của Cty Amway lẫn tuổi kiểu bán hàng Đa Cấp này nhiều hơn rất nhiều cái tuổi gần bốn mươi này của tôi. Mô hình hoạt động, là theo kiểu đa tầng, mạng lưới thành viên được nhân lên bội tăng theo cấp số nhân. Lưu ý” (Uy lực của cấp số nhân được ví như sức nổ của trái bom nguyên tử Neutro va đập vào hạt nhân, giải phóng ra vô số Neutro” những Neutro này lại va đập vào nhau. Và trong thời gian cực ngắn, nguyên tử tách ra theo cấp số nhân, tạo ra năng lượng cực lớn!) Mạng lưới phân phối hàng hóa đa cấp được ví như trái bom nguyên tử phát nổ vậy đó! Vậy vấn đề mà các bạn đang tranh cãi và cứ đi tìm câu chả lời ở đây là gì?1- Đó là cty này có lừa đảo không..?2- Hàng hóa của cty này có tốt không?3- Hình thức bán đa cấp có tốt, có lợi gì cho khách hàng không?4- Bốn là chả thấy ai thắc mắc điều thứ tư chỉ có mỗi tôi tự nêu ra câu hỏi thứ 4 và tự chả lời, và chính câu thứ 4 này cũng chính là câu sẽ Stop mọi vấn đề lại ở đây.Bắt đầu câu hỏi 11- Cty này có lừa đảo không? (chả lời) Một Topic ở trang web tidocứ 10 bạn thì có đến 9 bạn thắc mắc câu hỏi rằng, Cty Amway này có lừa đảo hay không. Sao lại cứ mở miệng là đi tìm với đi hỏi có lừa đảo không, lừa cái gì mà lừa chứ, các bạn có gì mà để họ lừa nói xem nào? Lừa đảo mà họ xây cả 2 Cty to đùng ở VN và được chính phủ VN cho phép hoạt động ư? Câu chả lời chắc chắn là không phải Cty lừa đâu nhé!2- Sản phẩm Amway có tốt không? (chả lời) Tốt chứ sao lại không tốt! Không tốt mà được vtv của VN, đài trung ương phát sóng, được bộ thương mại cho phép quảng bá và kinh doanh trên toàn lãnh thổ VN, và có mặt ở rất nhiều nước tiên tiến trên thế giới đó ư?3- Hình thức KD đa cấp có tốt có lợi cho người tiêu dùng không?(chả lời) Tốt quá đi chứ, nếu không muốn nói Đa Cấp là một mô hình KD tuyệt vời! Bạn hãy xem siêu thị Metro của Đức đã có mặt từ rất lâu ở VN, nằm trên đường Thăng Long Nội Bài cũng KD theo lối Đa Cấp đó, và người tiêu dùng hà nội đến mua thường ngày rất đông đó sao. Metro chỉ khác Amway một tý là đa dạng hơn về chủng loại sản phẩm, và giá cả cũng gần tương đương giá bên ngoài thị trường, và cách tính hoa hồng có khác chút với Amway mà thôi. Còn mô hình vận hành vẫn là theo nguyên tắc như thế cả. Ngoài ra 9-10 năm về trước cũng có thêm Cty Sinh Lợi của đài loan nữa, họ cũng kinh doanh mặt hàng điện tử và mỹ phẩm, nhưng cuối cùng thất bại ở thị trường VN, vì chất lượng hàng hóa sản phẩm của họ không được tốt như lời họ quảng cáo, nên đã bị mất lòng tin đối với người tiêu dùng. Đã là KD Đa Cấp thì Cty nào, Amway hay Sinh Lợi cũng đều là một. Đều chung một cách thức vận hành mạng lưới, và nó chỉ khác nhau ở chỗ là, mỗi Cty sẽ kinh doanh những mặt hàng chiến lược của riêng mình, không một ai giống sản phẩm của ai, và chế độ thù lao cũng như chính sách mỗi Cty mỗi khác nhau một chút mà thôi. Còn về phần hàng hóa khi được Cty sản xuất ra, theo lý thuyết” sẽ không phân phối qua các khâu trung gian, như đại lý các cấp 1,2,3, không mất tiền quảng cáo trên truyền hình cũng như báo đài, mà sản phẩm sẽ đến thẳng tay người tiêu dùng, và phần hoa hồng để trả cho các đại lý cửa hàng, các phương tiện quảng cáo như trước kia, nay sẽ lấy về trả thẳng cho khách hàng của mình khi khách hàng giới thiệu được người đến mua hàng. Và như vậy nghiễm nhiên bạn vừa trở thành khách hàng vừa là người kinh doanh bán hàng không cần có cửa hàng, không cần vốn liếng gì mà vẫn thỏa mãn được sở thích kinh doanh của mình! Đơn giản chỉ cần mời bạn bè có nhu cầu dùng hàng gì thì đi mua của Đa Cấp về dùng là bạn cũng sẽ có tiền, y như bạn cũng đang bán hàng vậy. Một ví dụ nhỏ, bạn hôm nay đi mua lọ nước rửa bát về dùng, nhưng thay vì đi mua theo kiểu truyền thống, tức là đến các cửa hàng bên ngoài mua, bạn lại đến mua với Amway. Mua về dùng thấy tốt bạn giới thiệu cho bạn bè cũng đi mua về dùng như bạn. Và khi có một người bạn của bạn đến mua hàng Amway qua sự giới thiệu của bạn, thì Cty Amway sẽ trích ngay một phần lãi suất từ món hàng đó chia cho bạn cùng hưởng, chứ không một mình ăn cả như những chủ cửa hàng truyền thống vẫn đang làm. Như vậy gọi là CẢM ƠN VÀ BÁO ĐÁP đó!Như vậy đúng Đa Cấp trên lý thuyết là tốt nhé, vậy còn điều thứ 4 mà tôi thắc mắc là gì?4- Là sản phẩm của Amway có phù hợp với người dân VN không?– Xin thưa với các bạn là “không” nhé..!Bởi vì sao? là vì sản phẩm của Amway đều bán với giá trên trời, giá cắt cổ hết. Với giá đó sẽ không thể phù hợp với đại đa số người dân VN, khi mà VN còn là một nước nghèo, và đa số dân số là ở miền quê đồng bằng, và miền núi cả, còn thành phố thì ít.Tôi xin so sánh giá cả ví dụ 2, trong số rất nhiều sản phẩm của Amway (hình ở cuối bài) các bạn tham khảo.1- Đó là tuýp kem đánh răng Amway có giá 117nđ, và tuýp kem đánh răng P/S chỉ có giá 22nđ. Nói kem Amway tốt nhất tôi xin công nhận, cho dù chưa từng được dùng thử kiểm nghiệm. Nhưng hiện tại tôi giám chắc có đến một nửa người dân VN đang dùng kem P/S trong đó có nhà tôi cũng đang dùng là không tốt ư? Chưa nói về việc giá cả chênh lệch nhau rất nhiều, chỉ nói về cách quảng cáo hàng của Amway là tốt nhất, thì ít nhiều cũng đã chạm vào lòng tự ti của dân tộc VN, khi mà người VN vẫn còn rất nhiều khó khăn trong cuộc sống mưu sinh nên vẫn phải dùng những sản phẩm mà những nước giầu có như Mĩ coi là không tốt.2- Tiếp theo là chai dầu gội Amway Satinique 300ml có giá bán là 163nđ. và tôi so giá với chai Dove 340ml có giá 61,500đ. Và chai X-men 380ml giá 70,400đ. Cả 2 chai của hai loại này đều có dung tích lớn hơn của Amway nhưng lại có giá rẻ hơn Amway rất là nhiều. Đó đều là những loại dầu gội có thương hiệu và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, và cũng rất quen thuộc với mọi người dân VN. Và xin được phân tích thêm một sản phẩm nữa của Amway, và đây cũng là sản phẩm ĐINH, sản phẩm chiến lược của Amway chuyên dùng để lấy ra làm thí nghiệm so sánh cho khách hàng khi đến ngồi nghe thuyết trình tìm hiểu về sản phẩm của Cty, đó là chai nước rửa bát Amway Dish Drops (1L)có giá bán 175nđ. mới nghe giá thì thấy đắt những tính ra thì lại còn rẻ hơn một chút so với những sản phẩm đang có bán ngoài thị trường, vì theo quảng cáo là có thể pha loãng ra thành từ 10-12 chai đủ dùng cả một năm. Vậy theo tôi thắc mắc là, tại sao Amway không không chia nhỏ sản phẩm đó ra cho phù hợp với túi tiền đại đa số, cho giống những sản phẩm đang có bán bên ngoài thị trường, mà lại phải đưa người tiêu dùng vào tình thế phải mua một lần dùng cả năm luôn là sao? Trong đó còn phải kể đến những bất tiện khi mua về phải tự pha chế lấy mới dùng được nữa. Và thắc mắc đó đã được tôi đi sâu vào nghiên cứu, trong khi nghiên cứu xem xét về giá các loại sản phẩm của Amway và đem đối chiếu với giá của sản phẩm dành cho thuyết trình, với xem bài thuyết trình sản phẩm nước rửa bát, tôi đã phát hiện ra thêm một chi tiết thật thú vị, và cũng chính điều này đã đem lại thành công không nhỏ cho Amway tại VN. Và câu chả lời tại sao lại như vậy, chính là ở chỗ này đó. Đó là vì chai nước rửa bát là sản phẩm dùng riêng để thuyết trình, nên phải hạ thấp giá xuống để mọi người cảm thấy hàng của Amway là rẻ, chấp nhận ăn lãi ít đi nhưng khi bán ra lại ép người ta mua một lúc tương đương cả chục chai so với ngoài thị trường, đây chính là kế sách ăn lãi ít nhưng tiêu thụ được nhiều hàng hóa cùng một lúc nên cũng thành lãi nhiều mà người tiêu dùng đã vô tình không hiểu ra vấn đề này. Cho nên lý do Amway không thể chia nhỏ sản phẩm ra như những sản khác là vậy đó! Và thêm nữa là, ăn lãi ít đi một tý sản phẩm dành cho quảng cáo, nhưng để rồi mấy chục sản phẩm còn lại sẽ lại bán giá rất cao và sẽ gánh vác trách nhiệm tiền lãi, và bù trừ cho sản phẩm hạ giá được đem ra làm con mồi đó. Và Amway biết thừa rằng, khi khách hàng đã lâm vào mê hồn trận của tung hê của hiệu ứng đám đông rồi thì sẽ không chỉ mua mỗi chai nước rửa bát không, mà sẽ mua rất nhiều những sản phẩm khác nữa.? Đây quả thật là chiêu bài hiểm của những bậc thầy marketing phương tây tôi xin bái phục và xin được học hỏi..? Nhưng dù hiểm tới cỡ nào, thì cuối cùng tôi cũng vẫn xin kết lại rằng, với cái giá sản phẩm của Amway đắt như vậy, đến người dân hà nội họ cũng sẽ còn không giám dùng nữa là miền xuôi và miền núi giám mua dùng nữa chứ? Tôi nói vậy các bạn miền núi đừng lầm tưởng rằng, dân chúng ở hà nội hay những thành phố lớn, họ giầu có là họ mua hàng không kì kèo tính toán nhé. Tôi đã thấy một nghịch lý rằng, ở miền núi nghèo nhưng xuống hà nội mua cái áo lại bị đắt hơn người giầu như người hà nội mua chẳng hạn? Vì mình ở núi cao nên không nắm rõ được giá cả ở dưới thấp nên bị mua giá thách! Còn họ đã giầu lại càng giầu hơn khi biết kì kèo và nắm rõ giá cả nên mua đươc rẻ hơn là lẽ đương nhiên. Họ nhiều tiền nhưng lại ở cái gốc của nơi sản xuất hàng hóa, còn miền núi đã nghèo lại còn ở cái phần ngọn, cái nơi mà khi hàng hóa đưa được đến nơi thì đã đội giá lên thêm bao nhiêu rồi, như thế mới có chuyện nực cười là người Mĩ giầu như thế, nhưng lại uống sữa rẻ hơn gần một nửa nước nghèo như nước VN chúng ta đó! Trở lại câu chuyện của Amway, khi mà hàng hóa và sản phẩm của họ đắt như vậy thì ai trong số chúng ta sẽ là người giám mua sản phẩm của họ về dùng đây..? Có đấy! Vẫn có nhiều người mua đấy các bạn ạ. Họ là những người không hiểu hoặc cố tình không hiểu, những người chẳng phải là những triệu phú, hay nhưng người thừa tiền mà họ mua. Mà là họ mua vì ham hố số tiền huê hồng lợi nhuận khi trở thành thành viên của Amway. Họ ham muốn lấy tiền hoa hồng khi họ mời gọi được bạn bè người quen đi mua hàng cùng họ. Họ đã mất tỉnh táo mà không biết rằng, những đồng tiền hoa hồng họ đang cầm trên tay kia là những đồng tiền của chính bạn bè và người quen của họ, đã bị Amway bán hàng cho cái giá cắt cổ (tiết gà) rồi lấy số tiền lợi nhuận kia chia nhau với bạn.. Kết thúc và kết luận câu chuyện ở đây là, Đa Cấp bản chất thật của ngành nghề này là rất tốt. Nó chỉ không tốt khi mà có Cty nào làm cho lệch lạc, biến tướng đi mà thôi.. Amway không phải là Cty lừa đảo như rất nhiều người nghĩ. Mà kẻ lừa đảo ở đây chính là bạn của các bạn, và chính các bạn đó!

Cảm nhận cá nhân về vụ việc amway thường xuyên bị tố lừa đảo khách hàng

Hiện nay, môi trường kinh doanh thương mại điện tử có rất nhiều sự canh tranh từ các công ty, các tập đoàn đa quốc gia. Những sàn thương mại điện tử lớn hay những website buôn bán nhỏ luôn luôn phải đối mặt với không ít những trường hợp tố cáo hàng giả, hàng nhái. Đây là một vấn đề nhứt nhối mà bất kì công ty nào cũng gặp phải và để giải quyết triệt để những vấn đề này là không thể.

Xem thêm: Issue Là Gì

Một công ty hay một tập đoàn muốn phát triển mạnh mẽ và bền vững đều phải lấy uy tín ra làm nền tảng. Vì vậy họ sẽ không vì một chút lợi nhỏ mà bán rẻ đi thương hiệu của mình.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến website để nhờ tư vấn vấn đề này.Theo mình họ chỉ gặp một số trở ngại về mặc thời gian giải quyết khiếu nại của bạn. Chứ không hẳn là lừa đảo gì đâu. Mọi người hãy Kiên Nhẫn một tí nhé!

Chuyên mục: Hỏi Đáp