Phân tích Stylish Là Gì – Stylist Là Gì là conpect trong content hôm nay của Tiên Kiếm. Tham khảo content để biết đầy đủ nhé.
Stylist là một cụm từ rất hot với giới trẻ. Stylist dịch tiếng việt làNhà tạo mẫu có thể được dùng với một trong các ý nghĩa sau đây:
Nhà tạo mẫu tóc, người sáng tạo ra những kiểu tóc mới và có ảnh hưởng đến xu hướng thời trang tóc.Nhà thiết kế thời trang, người tạo ra khuynh hướng thời trang và làm thoả mãn nhu cầu thời trang cho mọi tầng lớp.
Bạn đang xem: Stylish là gì
Contents
Stylist là gì ?
Stylist là người cố vấn về trang phục cho các ngôi sao khi xuất hiện trên công chúng hay trên các phương tiện truyền thông.
Portrait of a fashion stylist
Ban đầu, những người làm nghề stylist chỉ cố vấn về trang phục cho các ngôi sao khi xuất hiện trên công chúng hay trên các phương tiện truyền thông. Dần dà, họ sáng tạo ra kịch bản và chỉ huy luôn cả những buổi chụp hình, biểu diễn… Giờ đây, tìm đến các Stylist không chỉ có các sao làng giải trí nữa mà cả các công ty kinh tế, các tạp chí, hãng truyền thông… muốn tạo dựng phong cách hình ảnh riêng trong tiếp thị để thu hút khách hàng đồng thời tạo ra sự cạnh tranh với đối thủ.
Thậm chí, có những stylist nổi tiếng như Rachel Zoe thông qua các ca sĩ, diễn nổi tiếng: Kate Hudson, boyband The Backstreet Boys, Britney Spears, Enrique Iglesias, Nicole Richie, Lindsay Lohan, Jessica Simpson… đã tạo dựng phong cách ăn mặc ảnh hưởng tới giới trẻ thần tượng các ngôi sao này.
hair stylist là gì
Tìm hiểu về nghề stylist
Có học thức, sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế và lòng tận tụy đam mê với nghề, các stylist xứng đáng hưởng thu nhập triệu đô.Thu nhập của các cố vấn thời trang thường được tính theo thời vụ và được trả theo ngày. Năm 2009, trong một bài báo viết về sự bùng nổ của nghề stylist, tờTimesđã gây sửng sốt khi viết: “Đó quả thực là một nghề trong mơ khi bạn có thể đút túi 1.000 USD cho công việc chủ yếu là chỉ trỏ ‘đôi giày này phải đi với chiếc túi kia’ hay ‘mặc váy đó chắc chắn phải để kiểu tóc này’.
Nhưng ngày nay, khi đã hiểu rõ hơn vai trò và tầm quan trọng của một stylist, người ta không hề xuýt xoa khi biết mỗi ngày, những ‘người giúp việc cho sao’ có thể nhận được 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng). Những ngôi sao hạng A thậm chí còn trả đến 15.000 USD một ngày công. Mà một stylist thường có cùng một lúc 4-5 khách hàng. TờWashington Posttính toán, với hàng chục, hàng trăm “hội chợ phù hoa” diễn ra ở Hollywood mỗi năm, các stylist có thu nhập không thua kém gì các khách hàng hạng sang của họ. Dù nếu chỉ nhắc đến tên, hầu như không ai biết đến họ.
Nghề stylist học ở đâu ?stylist thi khối nào ?
Điều kiện cần cho một một stylist là tư chất nghệ thuật và vốn kinh nghiệm làm việc để có thể liên tục sáng tạo ra các phong cách khác nhau, càng độc càng tốt. Chẳng hạn, để có được một bộ thời trang nam, stylist Từ Phương Thảo của tạp chí Sài Gòn Tiếp Thị đưa ra ý tưởng bối cảnh là một sân bay quân sự, người mẫu là những chàng phi công thật sự. Hiệu quả là, những chàng phi công trong trang phục thời trang khi lên ảnh còn đẹp hơn cả người mẫu chuyên nghiệp.
Ngoài ra, một stylist chuyên nghiệp phải có kiến thức tổng hợp của các ngành nghệ thuật và luôn cập nhật xu hướng stylist từ tạp chí nước ngoài. Học tập phong cách nhưng tránh copy nguyên xi bởi có không ít trường hợp bắt chước gây phản cảm. Trên một tạp chí thời trang, người mẫu nữ giới thiệu bộ vest đen của một thương hiệu thời trang cao cấp trong khi trên môi lại phì phèo thuốc lá như các quý bà châu Âu đầu thế kỷ 20. Dù có bàn tay stylist dàn dựng nhưng những bức ảnh ấy lại rõ ràng không phù hợp với thẩm mỹ, cách nghĩ của số đông người Việt.
stylist nam
Một số cácstylist nổi tiếng ở Việt Nam
Ở Việt Nam, đa số người làm nghề stylist thường tập chung ở hai lĩnh vực thời trang và nhiếp ảnh. Chưa có stylist nào đủ sức dàn dựng chỉ huy một buổi biểu diễn nghệ thuật lớn.
Nghề stylist được biết đến thông qua các stylist nước ngoài làm việc ở Việt Nam như: Thanh Trúc (Việt kiều Pháp), Henri Hubert, J. Sarah… Họ thực hiện các seri ảnh thời trang trên các tạp chí: Đẹp, Mốt, Tiếp thị gia đình…
Ở nước ngoài, stylist là một nghề chuyên nghiệp nhưng cũng mới chỉ có nơi đào tạo ở những nơi được coi là kinh đô của điện ảnh và thời trang thì thường không thể thiếu những trường đào tạo trở thành một stylist, ví dụ như AIU – Atlanta, AIU – London… Thông thường những người học trường nghệ thuật, thời trang, mỹ thuật, những người có kinh nghiệm làm việc trong giới tổ chức biểu diễn hay chuyển sang làm nghề này.
Còn ở VN hiện mới chỉ có stylist về ảnh thời trang (bao gồm cả quảng cáo) nhưng cũng không ít kẻ thậm xưng danh hiệu này trong khi họ chỉ là người chụp ảnh thời trang, thậm chí là người mẫu hay chuyên viên trang điểm, hoặc có khi chỉ là người làm tóc. Các stylist Việt Nam đầu tiên là các nhà thiết kế thời trang hoặc họa sỹ ứng dụng như họa sỹ Từ Phương Thảo, nhà thiết kế Văn Thành Công…
Đặc biệt nghề stylist còn được các bạn trẻ 8X tham gia như: ca sỹ Vương Khang stylist cho công ty Thế giới giải trí và giới ca sĩ Sài Gòn, stylist Huỳnh Minh Thủy (Thủy Top) stylist cho album ca sĩ Đăng Khôi, Nguyễn Thùy Linh (Linhzo) stylist cho báo Sinh viên Việt Namvà Tiếp thị Gia đình… Họ đến với nghề với lý do đơn giản: ban đầu mê thời trang, ca hát, hội họa… rồi “nhiễm” nghề stylist lúc nào không hay.
Nghề stylist đang là nghề mới mẻ cho nên công việc stylist Việt Namhiện nay vẫn là học hỏi từ các xu hướng stylist nước ngoài. Hiện tại, khoảng cách về sự bắt kịp xu hướng giữa Việt Nam và giới trẻ châu Âu là khoảng một mùa, còn với châu Á thì đang song hành. Tuy nhiên, cũng có những xu hướng rất “hot” ở nước ngoài nhưng không hề được phổ biến ở Việt Nam là trào lưu golden, silver – những đồ thời trang lấp lánh có ánh vàng hoặc bạc vốn chỉ hợp với trào lưu rap mà rap ở Việt Nam không nổi lên được.
Không có nhiều dịp được nêu tên ầm ĩ và xuất hiện nổi bật trên các trang báo như những người đẹp, các stylist được biết đến qua những tác phẩm, bộ ảnh thời trang mà họ dàn dựng.
Đỗ Long – stylist nổi bật đa phong cách
Người mẫu Hoàng Yến trong một bộ ảnh ấn tượng do Đỗ Long dàn dựng.
Linh hoạt và biến hóa, những bộ ảnh do Đỗ Long dàn dựng luôn mang lại sự bất ngờ ấn tượng, khi thì nhẹ nhàng hoài cổ, lúc thì hiện đại với vẻ quyến rũ và sexy của các người mẫu được khai thác tốt qua những góc máy kết hợp ăn ý cùng các nhiếp ảnh gia Quang Khuê, Milor Trần, Đình Dzũ, Chung Quốc Hưng…
Hồng Quế gợi cảm và ấn tượng trong bộ ảnh được dựng trong năm 2011 của Đỗ Long.
Phong cách sexy gợi cảm trong ảnh stylish cho Minh Triệu
Rất nhiều người mẫu tên tuổi tin cậy vào khả năng stylist của Đỗ Long và đang cộng tác thường xuyên như: Hoàng Yến, Thái Hà, Phan Như Thảo, Diễm Châu, Thanh Trúc, Trương Hằng, Hồng Quế…Năm 2012, Đỗ Long đã được chọn là Stylist trẻ xuất sắc năm 2012 do giám khảo và bạn đọc Ngoisao.net bình chọn.
Đăng Tuấn – stylist chuộng “gu Tây”
Những hình ảnh do stylist Đăng Tuấn dựng.
Năm 2011 được xem là năm trỗi dậy của Đăng Tuấn – một stylist từng dựng ảnh cho hàng loạt tờ báo và tạp chí thời trang, giải trí. Với hơn 5 năm làm stylist, dàn dựng hàng trăm bộ ảnh và làm việc với hầu hết các vedette của làng giải trí Việt, Đăng Tuấn được các người đẹp tin cậy bởi những bộ ảnh của anh luôn được thực hiện kỹ càng với các nhiếp ảnh gia danh tiếng như Nguyễn Long, Chung Quốc Hưng, Danny Nguyễn…
Ảnh do stylist Đăng Tuấn thực hiện luôn được đầu tư về trang phục, make-up, hair đồng thời chú ý đến cách tạo dáng của mẫu, khai thác tối đa về ánh sáng và bố cục với nét hiện đại, sang trọng để làm toát lên vẻ biểu cảm của các người mẫu.
Bắt kịp xu hướng và luôn tạo được ấn tượng sang trọng và mang phong cách fashion, những bộ ảnh do stylist Đăng Tuấn thực hiện luôn tạo được ấn tượng với độc giả và giới chuyên môn.
Những model đình đám thường xuyên cộng tác với Đăng Tuấn gồm có: Á hậu Trương Thị May, Kim Dung, Thái Hà, Vương Thu Phương, Trúc Diễm, Kim Minh, Hoàng Phi, Thanh Trúc… và đặc biệt là siêu mẫu quốc tế lai Pháp Marcus. Ngoài những hình ảnh cộng tác với nhiều báo mạng, Đăng Tuấn là chuyên gia dựng bìa và bài thời trang cho nhiều tạp chí danh tiếng như: Woman Health, Thời Trang Trẻ…
Nguyễn Hoàng Anh – Stylist thích sự cổ điển và đơn giản
Hoàng Anh là stylist ưng ý của mỹ nhân Ngô Thanh Vân. Là một trong những ngôi sao được các tạp chí hình ảnh săn đón nhất, Ngô Thanh Vân luôn dành sự ưu ái cho stylist Nguyễn Hoàng Anh mỗi khi cô muốn chụp những bộ ảnh quan trọng. Hoàng Anh luôn đầy tính sáng tạo trong việc tạo nên những phong cách cực “chất” cho “đả nữ”.
Bộ ảnh đầy tính nghệ thuật của Ngô Thanh Vân do Hoàng Anh làm stylist
Nguyễn Thiện Khiêm – stylist thích nét cổ điển
Nguyễn Thiện Khiêm có phong cách dựng ảnh ổn định và tạo được dấu ấn riêng.
Xem thêm: Người Dân Tiếng Anh Là Gì – Người Dân Địa Phương In English
Tăng Bảo Quyên trong một bộ ảnh do Nguyễn Thiên Khiêm dựng.
Những bộ ảnh Nguyễn Thiện Khiêm dựng thường mang chút hoài niệm, cổ điển và nổi bật với phong cách thời trang của thập niên 60 – 70, mang chút âm hưởng của châu Âu. Anh gắn liền với tên tuổi của nhiếp ảnh gia Quốc Huy cùng chuyên gia trang điểm Hạ My.
Các model thường xuyên cộng tác với Nguyễn Thiện Khiêm gồm có: Anh Thư, Tuyết Ngọc, Midu, Phú Long, Ngọc Lan, Nguyễn Nhật Vũ… Hiện nay, ngoài dựng ảnh thời trang cho người mẫu, Nguyễn Thiện Khiêm còn tham gia dựng ảnh bìa album cho khá nhiều ca sĩ.
Ruby Võ – stylist nổi bật với phong cách trẻ
Trẻ trung và luôn mang đến sự tươi tắn, lãng mạn cho người thưởng lãm, Ruby Võ gây ấn tượng với những bộ ảnh khai thác nét tươi tắn, rạng ngời của các nữ model xinh xắn như Bảo Trân, Diễm My 9X, siêu mẫu Kiều Ngân, Kim Minh, Phương Trinh…
Rất có duyên với các người mẫu trẻ, bộ ảnh Ruby Võ dựng cho mẫu nhí Bảo Trân từng được báo chí Trung Quốc lấy về và tôn vinh cô bé như một hiện tượng nhờ khai thác được nét đáng yêu, trong trẻo nơi người mẫu.
Ngoài phong cách trẻ, stylist thuộc thế hệ 8X đời cuối này còn có sự biến hóa phong cách dựng ảnh với vẻ sexy gợi cảm khi thực hiện các bộ ảnh, bìa, thời trang cho các người đẹp Hồ Ngọc Hà, Phan Nhu Thảo, Ngọc Trinh, Kim Dung…
Siêu mẫu Phan Như Thảo trong một bộ ảnh do Ruby Võ dàn dựng trong năm 2011.
Ruby Võ từng làm việc với các nhiếp ảnh gia tên tuổi như Louis Wu, Hạo Nhiên, Minh Hải… Hiện tại, cô stylist trẻ này đang khá đắt show với các buổi chụp ảnh cho những tạp chí dành cho phái nữ và người đẹp – xe.
Tân Đà Lạt – stylist thích nét lãng mạn
Vân Trang trong một bộ ảnh do Tân Đà Lạt làm stylist.
Mát tay trong việc dàn dựng hình ảnh cho các nghệ sĩ nữ, Tân Đà Lạt từng thành công với những bộ ảnh để lại nét tươi tắn, lãng mạn cho các nghệ sĩ như: Lê Khánh, Anh Thư, Khánh My, Thanh Trúc, Lan Ngọc, Vân Trang…
Lan Ngọc và Cao Lâm Viên trong bộ ảnh được dựng trong năm 2011 của Tân Đà Lạt.
Anh thường xuyên làm việc với các nhiếp ảnh gia: Raymoon, D.L.Duy, Duy Nhất… Điểm sáng trong phong cách dựng ảnh của Tân Đà Lạt là khai thác được nét đẹp mảnh mai của các người đẹp, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu.
Aaron Kwok – stylist thích sự hiện đại
Những bộ ảnh do stylist Aaron Kwok Nguyễn Vũ dàn dựng luôn mang đến nét tươi trẻ, hiện đại và khai thác tốt nét khỏe khoắn từ trang phục đến vẻ đẹp hình thể của các người mẫu. Anh làm việc thường xuyên với các nhiếp ảnh gia như Nguyên Trương, Phan Thành Cân, Bảo Lê…
Lan Ngọc trong trẻo trong bộ ảnh do Aaron Kwok dựng.
Các người mẫu thường xuyên cộng tác với Aaron Kwok gồm có: Anh Thư, Tuyết Ngọc, Quỳnh Trang, hoa hậu Mỹ Xuân, Trúc Diễm, Tommy Trần, Xuân Thùy, Lan Ngọc…
Các stylist dường như là công việc thời trang mới được thèm muốn nhất vào lúc này, nhưng có bao nhiêu người thực sự biết một stylist làm gì?Hãy để tôi phá vỡ nó xuống cho bạn.
Edward Enniously, một trong những nhà tạo mẫu thời trang hàng đầu của Vương quốc Anh, đã tạo dáng cho chiến dịch Mulberry này do Tim Walker thực hiện.Nhà tạo mẫu chịu trách nhiệm tạo ra phong cách thành công.Vai trò chính của stylist về cơ bản có thể được chia thành ba loại sau:
Biên tập kiểu dáng / Tạo kiểu cho chụp ảnhTư vấn thương hiệuPhong cách người nổi tiếng1. Hãy bắt đầu vớiPhong cách biên tập / Tạo kiểu cho các buổi chụp hình.Khi một nhà tạo mẫu làm việc trên một buổi chụp hình, về cơ bản, anh ấy hoặc cô ấy sẽ chọn quần áo, phụ kiện và / hoặc nói chung về phong cách của người mẫu cho buổi chụp hình.Trong trường hợp chụp tạp chí, nhà tạo mẫu sẽ được hướng dẫn từ tạp chí hoặc giám đốc nghệ thuật về chủ đề là gì (màu sắc tươi sáng mùa xuân hè, họa tiết động vật, vv.) Và những thương hiệu cần được giới thiệu.Hãy nhớ rằng các thương hiệu nổi bật trong một tạp chí bóng loáng hầu hết là các thương hiệu quảng cáo, vì vậy tạp chí cần đảm bảo rằng họ có được phạm vi biên tập.Nhóm sẽ được đặt tên (nhiếp ảnh gia, tóc, trang điểm, vv.) Và đôi khi các nhà tạo mẫu sẽ có một số tiếng nói trong việc này.Sau khi hoàn thành ý tưởng của người Viking về buổi chụp hình với nhiếp ảnh gia, nhà tạo mẫu phải kéo quần áo cho buổi chụp.
Nếu một biên tập biên tập là có 6 trang và 5 trang phục, thì một stylist thường sẽ kéo ít nhất mười trang phục, có thể nhiều hơn.Bạn không bao giờ biết mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào trong ngày, và điều quan trọng là có những lựa chọn thay thế nếu mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch.Để kéo trang phục, nhà tạo mẫu sẽ tham khảo lookbook, liên hệ với PR và showroom, và đôi khi kéo trực tiếp từ các cửa hàng.Lookbook là danh mục các bộ sưu tập của nhà thiết kế, thường là sàn catwalk, vì vậy đôi khi họ chỉ sử dụngStyle.comhoặc tương tự để xem những gì mỗi nhà thiết kế đã đưa lên sàn catwalk.Nếu nhà tạo mẫu tìm thấy thứ gì đó họ muốn sử dụng, họ gọi cho cơ quan hoặc bộ phận PR của thương hiệu và yêu cầu món đồ đó.Mục này có thể không nhất thiết phải có sẵn, vì nó có thể ở một quốc gia khác hoặc trong một cảnh quay khác, vì vậy điều này cần phải được xác nhận trước.Nếu nó có sẵn, sau đó stylist của họ sẽ gửi nó đến văn phòng của họ, hoặc đi và lấy nó.
Chiến dịch Gucci huyền thoại này, được tạo kiểu bởi Carine Roitfeld và được bắn bởi Mario Testino, là một trong nhiều campiagns mà cô đã làm việc với Tom Ford.Cô chịu trách nhiệm giúp định hình hình ảnh của thương hiệu.Các stylist cũng sẽ liên hệ với các cơ quan PR hoặc phòng trưng bày thương hiệu khi họ đang tìm kiếm quần áo hoặc phụ kiện để chụp.Điều này có thể hoạt động theo hai cách, hoặc là họ có thể gọi và nói rằng Tôi đang thực hiện một cảnh quay trên các bản in động vật, bạn có bất cứ điều gì có thể đi vào buổi chụp không? Hay và PR sẽ kéo tất cả các mục in động vật có liên quan và đưa chúng cho stylist.Tùy chọn khác dành cho nhà tạo mẫu ghé thăm phòng trưng bày và duyệt qua các bộ sưu tập.Một cái gì đó có thể nổi bật, và họ sẽ quyết định sử dụng nó trong buổi chụp.
Nếu một nhà tạo mẫu đang kéo trực tiếp từ một cửa hàng (điều này có thể xảy ra nếu họ đang sử dụng các món đồ cổ điển), sau đó họ ghé thăm cửa hàng, chọn món hàng và để lại một khoản đặt cọc, hoặc trả tiền cho món hàng và được hoàn lại tiền khi trả lại.
Sau khi chọn tất cả quần áo và phụ kiện, nhà tạo mẫu cần đảm bảo họ đến buổi chụp một cách an toàn (có thể là một bộ phim truyền hình nếu buổi chụp ở rất xa, và cần 5 vali quần áo để bay nửa vòng trái đất. ) Vào ngày chụp, nhà tạo mẫu cần đảm bảo quần áo đã sẵn sàng để chụp ảnh (ủi, sạch, v.v.) và cũng sẽ chịu trách nhiệm chọn trang phục cho người mẫu mặc và sắp xếp chúng trên mô hình làm ảnh được lấy (họ đảm bảo rằng món đồ không bị treo buồn cười, nhàu, không bị gò bó, v.v.) Kiểu dáng cũng liên quan đến phong cách của người mặc trang phục: là phần trên rơi ra khỏi vai, là chiếc áo được giấu một nửa, là những đôi tất được nhét xuống bởi mắt cá chân Đây là tất cả những yếu tố rất quan trọng trong một buổi chụp hình.Vai trò tương tự này có thể áp dụng cho quảng cáo truyền hình, video âm nhạc,
Katie Grand tạo kiểu cho Gisele cho chiến dịch Louis Vuitton này.Và đừng nhầm lẫn stylist với giám đốc nghệ thuật, đó là những vai trò khá khác nhau.Giám đốc nghệ thuật chọn và chỉ đạo chủ đề của buổi chụp hình (và kết quả là chỉ đạo toàn bộ đội ngũ) trong khi nhà tạo mẫu chỉ phụ trách quần áo và phụ kiện, hoặc cách người mẫu trông.Không phải mọi cảnh quay đều có một giám đốc nghệ thuật, nhưng đối với các chiến dịch quảng cáo và các dự án thương mại lớn, sẽ luôn có một giám đốc nghệ thuật.
2.Tư vấn thương hiệulà một vai trò khác của stylist.Điều này liên quan đến một số yếu tố, một số thương hiệu thuê stylist trong toàn bộ quá trình (ví dụ Emmanuelle Alt đóng vai trò lớn trong việc định hìnhBalmain), và những người khác mang đến một stylist vào cuối quá trình thu thập, khi hầu hết quần áo được thiết kế, nhưng họ cần một người nào đó để giúp kéo nó lại với nhau.
Nếu nhà tạo mẫu tham gia trong toàn bộ quá trình, điều này không bình thường nhưng có thể xảy ra, thì họ sẽ tham dự một số cuộc họp thiết kế từ khi bắt đầu quá trình thu thập.Nhà thiết kế sẽ chỉ cho họ nghiên cứu, ý tưởng và phác thảo, và nhà tạo mẫu sẽ cung cấp cho họ đầu vào.Điều này cũng có thể liên quan đến việc đưa ra ý tưởng của riêng họ, nghiên cứu trực quan, quần áo thú vị mà họ đã tìm thấy, vv. Và cho họ xem đội ngũ thiết kế.Nhà tạo mẫu về cơ bản trở thành một phần của nhóm thiết kế, nhưng họ không thực hiện bất kỳ thiết kế vật lý nào, họ chỉ đưa ra ý tưởng của mình.
Phong cách đặc trưng của Emmanuelle Alt thể hiện qua bức ảnh biên tập này, cô tạo dáng cho tạp chí Vogue Paris số tháng tư.Bắn bởi David Sims.Hầu hết thời gian, nhà tạo mẫu tham gia vào bộ sưu tập gần cuối cùng, một khi hầu hết các sản phẩm may mặc được thiết kế, nhưng cần có sự giúp đỡ để buộc chúng lại với nhau. Khi tôi làm việc tạiSonia Rykiel, Carine Roitfeld sử dụng để tạo kiểu cho bộ sưu tập của chúng tôi.Cô sẽ đến một lần một tuần hoặc cứ sau mười ngày, bắt đầu khoảng tám tuần trước buổi biểu diễn, và giúp chọn chương trình.Một mô hình phù hợp sẽ có mặt, cũng như tất cả các mẫu quần áo mẫu, và chúng tôi sẽ thử các loại quần áo khác nhau và chọn vẻ ngoài catwalk.Đôi khi, Carine sẽ đưa ra gợi ý về các mảnh mới, ví dụ, tạo một phiên bản dài hơn của một mảnh hoặc thử nó bằng một màu khác hoặc cắt.Đôi khi cô ấy cũng sẽ mang đến những mảnh cổ điển và đề nghị chúng tôi sử dụng nó như nguồn cảm hứng (hoặc sao chép nó, đó là cách trung thực hơn để mô tả những gì chúng tôi sẽ làm với các mảnh cổ điển.) trong đó họ sẽ được hiển thị.Điều này có thể bao gồm hàng may mặc, phụ kiện và cách quần áo được mặc.
3.Phong cách người nổi tiếnglà lĩnh vực tôi ít quen thuộc nhất, nhưng nó khá tự giải thích.Một stylist có thể làm việc với một người nổi tiếng một cách thường xuyên (mặc quần áo của cô ấy / anh ấy hàng ngày cũng như các sự kiện) hoặc stylist sẽ làm việc với họ chỉ đơn giản cho một dịp đặc biệt, chẳng hạn như một sự kiện.Khi mặc một người nổi tiếng cho một sự kiện, nhà tạo mẫu cần xem xét thương hiệu (người nổi tiếng có mối quan hệ thương hiệu nào họ cần hỗ trợ không?), Xu hướng hiện tại và thông điệp là gì (họ có muốn gây sốc, làm cho người nổi tiếng nhìn nhiều hơn Đây là một lĩnh vực khó có thể tham gia (v.v.) Đây cũng là một lĩnh vực khó đi vào (tốt, tất cả các công việc tạo kiểu tốt đều khá khó để đảm bảo.)
Rachel zoe mua sắm và xem một buổi trình diễn thời trang với Mischa Barton, người từng là khách hàng.Làm thế nào để một người có được vào phong cách?Chà, không có khóa học đại học nào sẽ giúp bạn có một công việc như thế này.Trước hết, bạn cần phải có một đôi mắt tốt.Thứ hai, một số loại giáo dục thời trang giúp, nhưng không cần thiết.Cuối cùng, đó là về việc hỗ trợ các nhà tạo mẫu khác trong khi học các sợi dây, và sau đó hy vọng có thể tự mình đi ra ngoài.Bạn cũng cần liên lạc với PR, người sẽ cho bạn mượn quần áo
Tôi đã có một người bạn quản lý để xây dựng cho mình một sự nghiệp phong cách rất tốt, bằng cách đó.Chúng tôi học cùng nhau tạiEcoles de la Chambre Syndicale ở Paris, và vào năm thứ hai (ba), một người bạn của chúng tôi đề nghị cô ấy nộp đơn xin làm trợ lý thứ hai của Carine Roitfeld (trợ lý đầu tiên đã rời đi, và trợ lý thứ hai được thăng chức.) Cô ấy rời trường và nhận công việc, có thể làm điều đó bởi vì bố mẹ cô ấy có một căn hộ ở Paris và hỗ trợ cô ấy khi cô ấy làm việc miễn phí (thực ra, tôi không thể nhớ nếu cô ấy thực sự làm việc miễn phí ngay từ đầu, nhưng Tôi khá chắc chắn rằng cô ấy đã như vậy. Nếu không, cô ấy đã được trả tiền đậu phộng.) Cuối cùng, cô được thăng chức thành trợ lý đầu tiên, và đó là khi Carine nhận được công việc tạiVogue Paris.Sau đó, bạn tôi đã trở thành một nhân viên ở đó, và trong vài năm sau đó, cô ấy đã trở thành một stylist, có khách hàng là Paris, Nhật Bản, Trung Quốc và Teen Vogue, cũng như một số thương hiệu lớn bao gồmMaxmara.Nhưng nó không dễ như thế, cô ấy đã làm việc rất, rất chăm chỉ để đến đó.Cô ấy làm việc rất nhiều.Cuối tuần, buổi tối, bất cứ lúc nào Carine cần cô.Tôi đã chứng kiến điều đó, và tôi không ghen tị, mặc dù thực tế là cô ấy đã mời tất cả các chương trình lớn và rất nhiều quần áo miễn phí.
Xem thêm: Đoạn Okazaki Là Gì – 3 Đoạn Okazaki Là: Chọn Câu Trả Lời Đúng
Dù sao, đối với những người ngoài kia đang cố gắng thiết lập mình là stylist, hãy bắt đầu thử nghiệm càng sớm càng tốt.Điều đó có nghĩa là thực hiện các cuộc bắn thử nghiệm, trong đó bạn làm việc với một nhóm đang tìm cách tạo danh mục đầu tư của họ và mọi người đều làm việc miễn phí.Xây dựng một danh mục đầu tư, nhận kinh nghiệm và tạo liên hệ là những bước đầu tiên trong sự nghiệp phong cách.Bạn cũng cần phải có một đôi mắt tốt, và đó là điều không thể thực sự được dạy.
Chuyên mục: Hỏi Đáp