Trên thế giới, việc sử dung Coupon trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp rất phổ biến. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì còn khá xa lạ. Trong thời hội nhập nền kinh tế quốc tế, việc sử dụng internet để phục vụ học tập và giải trí, ngay cả mua sắm được đẩy mạnh. Theo đó, việc sử dụng coupon sẽ ngày một phổ biến hơn. Vậy coupon là gì? Hãy cùng tienkiem.com.vn tìm hiểu về Coupon và cách sử dụng phương thức này thông qua bài viết sau.
Đang xem: Coupon là gì
Coupon là gì? – Coca Cola là cha đẻ của Coupon (Ảnh: Wired)
Contents
Săn coupon ở đâu
Như định nghĩa, khái niệm coupon là gì thì bạn cũng đã thấy được rất nhiều lợi ích và ưu đãi mà coupon có thể mạng lại mỗi khi mua sắm. Vậy bạn có thể săn coupon, tìm kiếm coupon ở đâu?. Thông thường người tiêu dùng sẽ tìm coupon thông qua google. Google sẽ hiển thị lên những website chuyên về việc phát coupon, mã giảm giá các dịch vụ. Ngoài ra thì rất nhiều ví điện tử cũng sẽ phát coupon tùy thuộc vào từng thời điểm.
Một số ví điện tử như Ví momo sẽ phát coupon, mã khuyến mại rất thường xuyên, bạn có thể truy cập vào ví momo và nhận ưu đãi, coupon.
Sự khác nhau giữa coupon và voucher là gì
Sự khác nhau giữa coupon và voucher
Rất nhiều người lầm tưởng hai thuật ngữ này chỉ cùng một loại và được sử dụng thay cho nhau. Điều này cũng không hẳn sai, mà cũng không hẳn đúng vì nó đã từng được chứng minh rằng ý nghĩa sẽ có thể giống nhau nhưng kỹ thuật lại có chút khác biệt.
Coupon: Sử dụng được nhiều lần và độc lập, là đến khi các khoản như tín dụng, tiền tệ hoặc thời gian hiệu lực được sử dụng hết thì người tiêu dùng có thể trực tiếp mua coupon.Voucher: Là các phiếu mua hàng giảm giá cho khách hàng, thường sẽ là giảm giá một lần hoặc giảm giá trên tổng thanh toán cho hóa đơn. Voucher thường là những tấm phiếu, hoặc mã code và chỉ sử dụng được một lần.
Trên báo chí, tạp chí thay các tờ rơi quảng cáo cũng thường có những phần để khách hàng điền tên và địa chỉ sau đó gửi đi để nhận mẫu dùng thử, hoặc mã giảm giá. Đấy không phải là coupon mà là voucher.
Xem thêm: Facetime Là Gì – Cách Sử Dụng Facetime Năm 2020
3 bước sử dụng Coupon trong Marketing để tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng
Xác định khách hàng mục tiêu
Sự thành công hay thất bại của chiến lược Marketing Coupon phụ thuộc vào mức độ phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là trước tiên bạn sẽ cần phải tìm ra khách hàng phù hợp với chiến dịch Coupon của mình. Bạn có dự định nhắm mục tiêu khách hàng mới không? Hay bạn muốn thu hút khách hàng hiện tại để gắn bó với doanh nghiệp của bạn?
Nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu khách hàng mới, bạn sẽ cần phải vượt qua những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp. Hãy nhớ rằng, 80% người mua chuyển đổi thương hiệu nếu được giảm giá và khuyến mãi tốt hơn.
Mặt khác, nếu bạn muốn nhắm mục tiêu khách hàng hiện tại của mình, bạn cần phải phân tích kỹ lưỡng các mẫu mua và hành vi duyệt web của họ rồi từ đó cẩn thận tìm ra các loại coupon phù hợp với thói quen mua hàng của họ. Hãy lấy ví dụ với thương hiệu Crocs:
Thương hiệu nổi tiếng Crocs đang tìm cách để khách hàng hiện tại của họ trở thành khách hàng trung thành. Công ty đã quyết định cung cấp phiếu giảm giá để thu hút khách hàng trong nhóm tuổi từ 18 đến 50 từ nhóm Crocslite của mình.
Coupon là gì? – (Ảnh: Birchbox)
Kết quả là, công ty sản phẩm làm đẹp trực tuyến có thể giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng; do đó, tăng chuyển đổi lên nhiều hơn.
Chọn địa điểm cho sự kiện của bạn
Làm cách nào để bạn tối đa hóa phạm vi tiếp cận của các chiến dịch Coupon trong nỗ lực để thúc đẩy lưu lượng truy cập và số lượng khách hàng tiềm năng.
Không ít người làm Marketing tự hào rằng những chiến dịch của họ đề cao tính sáng tạo và ghi dấu ấn trong lòng độc giả, nhưng họ lại chưa thành công trong việc đẩy mạnh doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như họ chọn cách tiếp thị phiếu giảm giá sai địa điểm, không gây được hứng thú cho người tiêu dùng. Lời khuyên ở đây là hãy cẩn trọng trong việc lựa chọn địa điểm tiếp thị. Bạn sẽ không muốn một chiến dịch tiếp thị không một bóng người đâu.
Xem thêm: Bảng Ngọc Amumu Mùa 10: Cách Chơi Amumu Tốc Chiến, Cách Chơi Amumu
Kết luận
Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm Coupon là gì? Cũng như 3 bước sử dụng coupon trong marketing hiệu quả nhất. Tiếp thị bằng coupon đang là phương thức Marketing phổ biến được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên marketer cần có một kiến thức nhất định về cách tiếp thị này để có thể đưa ra những chiến lược đúng đắn. Hy vọng bài viết trên có thể đưa cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất về tiếp thị bằng Coupon và những bước sử dụng Coupon thành công để đem đến tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cao.