Bạn Đã Bao Giờ Tự Hỏi, Những Tựa Game 2.5D Là Gì, Màn Hình Viền Cong 2

Tôi không hiểu ý nghĩa của thuật ngữ “2.5D.” Tôi đặc biệt bối rối về sự khác biệt giữa môi trường 2.5D và 3D, mặc dù tôi đã đọc các định nghĩa và bài viết khác nhau về cả hai. Tôi hiểu các phần trong đó 2.5D giống như 3D nhưng tôi không nhận được các phần trong đó 2.5D khác nhau.

Vậy, trò chơi là 2.5D có nghĩa là gì? Ví dụ, trò chơi được hiển thị ở đây 2.5D?

*

Đang xem: Game 2.5d là gì

Theo như tôi biết, 2.5D của nó khi các họa tiết đang được sử dụng để mô phỏng giao diện 3D. Bất cứ khi nào bạn có một máy ảnh cố định nhưng vẫn hoạt động với hình học 3D, nó vẫn là một trò chơi 3D. Từ ảnh chụp màn hình, có vẻ như Mario là một mô hình 3D, do đó trò chơi dường như là 3D hoàn toàn. Đó là tất cả về việc bạn đang mô phỏng 3D hay thực sự kết xuất hình học 3D trong một đường ống 3D điển hình.
Grimshaw Vậy, 2.5D có nghĩa là động cơ có thể là 2D với các mô hình 3D chẳng hạn? Tôi chắc chắn có một đối tác nếu bạn tạo loại trò chơi này với công cụ 2D và cả với công cụ 3D. Họ là ai? Chi phí hiệu năng cho 3D?
2.5D có nghĩa là gần như độc quyền bạn đang sử dụng hình ảnh 2D (họa tiết) để hiển thị thế giới của mình, ngay cả khi nó trông giống như 3D. Kiểm tra các trò chơi isometric như Clash of Clans để biết ví dụ về các trò chơi 2.5D, được hiển thị hoàn toàn dưới dạng 2D, nhưng nó trông giống như một trò chơi 3D. Khi bạn bắt đầu đưa vào các mô hình 3D thế giới của mình, bạn sẽ sử dụng 3D đầy đủ và thuật ngữ 2.5D không áp dụng nữa. Điều này có nghĩa là máy ảnh không liên quan đến việc bạn có kết xuất 3D hay không. 3D không phải là về các hình chiếu hoặc hành vi của máy ảnh, mà là về hình học.
— Grimshaw
Câu hỏi này dường như lạc đề vì đó là về các tính năng của một trò chơi cụ thể. Một câu hỏi hỏi (chỉ) định nghĩa hay ý nghĩa của thuật ngữ “2.5D” sẽ phù hợp (tôi cảm thấy như chúng ta đã có một câu nổi xung quanh), nhưng hỏi xem đó có phải là một trò chơi cụ thể không có bất cứ điều gì để làm với trò chơi của bạn; và hỏi xem bạn có nên làm một trò chơi 2.5D không và tại sao không khách quan.

Xem thêm: Đại Chiến Tam Quốc: Giftcode Đại Chiến Tam Quốc Nhân Dịp Mở Cửa

— Josh
3
JoshPetrie Gì? Làm thế nào để thêm một ví dụ về nơi mà sự hiểu biết của anh ấy dẫn đến sự mơ hồ ngăn chặn câu hỏi nói chung là hữu ích? Trong trường hợp này (trong đó câu hỏi cốt lõi là hoàn toàn hợp lệ nhưng có một lượng nhỏ sự phình to do OP khá vụng về giải thích cho mình), câu hỏi nên được bỏ ngỏ. Nếu nó là một bản sao đóng nó như là một bản sao.
— ClassicThunder

Câu trả lời:

Xem thêm: #1 : Tặng 222 Vip Code Game Pokiwar 2, Web Game Pokiwar

60

Các thuật ngữ 2D3D (như bạn có thể đã biết) đề cập đến số lượng kích thước không gian trong không gian thế giới Euclide. Thứ nguyên này phải là một số thứ tự; không có thứ gọi là một nửa chiều , vì vậy thuật ngữ 2.5D thực sự là một thuật ngữ vô nghĩa và không có ý nghĩa nội tại. Điều đó nói rằng, 2.5 là “ở đâu đó giữa” 2 và 3, vì vậy 2.5D thường có nghĩa là một cái gì đó dọc theo dòng “ở đâu đó giữa 2D và 3D”.

Cá nhân, tôi sử dụng thuật ngữ này để chỉ các trường hợp trong đó không gian thế giới đồ họa và logic của trò chơi có các chiều khác nhau. Đặc biệt, có hai biến thể khác nhau ở đây:

*

*

Một cách sử dụng phổ biến khác của thuật ngữ (mặc dù không phải là thuật ngữ mà tôi sử dụng) đề cập đến các trò chơi sử dụng kết hợp đồ họa 3D và bảng quảng cáo . Trong trường hợp này, thuật ngữ này không mô tả tính hợp lý của trò chơi. Hầu như tất cả các trò chơi 3D đều sử dụng bảng quảng cáo theo cách này hay cách khác, bao gồm các hệ thống hạt, proxy đối tượng ở xa và lớp phủ UI trong thế giới. Do đó, thuật ngữ này thường chỉ được sử dụng khi một phần đáng kể các đối tượng không phải nền sử dụng đồ họa 2D và đường viền giữa 2.5D và 3D có phần mờ.