Nếu như là 1 tín đồ quan tâm tới screen máy tính xách tay thời thượng, thì chắc hẳn cách đây không lâu chúng ta đã và đang phát hiện một công nghệ new ra mắt bởi vì Nvidia mang tên là ULMB (Ultra Low Motion Blur) xuất xắc Độ Nhòe Chuyển Động Cực Thấp. Vậy công nghệ này là gì, và nó có chân thành và ý nghĩa cũng giống như ảnh hưởng tới hiệu năng khi chơi game của một dòng rèm hình như vậy nào?

*

Trước không còn rất cần phải trả lời câu hỏi ‘’ULMB là gì?’’. Việc này khá đặc biệt, lúc đây là một công nghệ hoàn toàn bắt đầu được cung ứng vị Nvidia. Trên thị trường bây chừ, có không ít những nhiều loại technology tuyệt thiên tài nhưng mà được các hãng sản xuất màn hình thứ với quảng bá trên những sản phẩm của mình, khiến cho người cần sử dụng trở ngại trong việc đào bới tìm kiếm ra đâu là tài năng thật sự quan trọng mang lại yêu cầu của chính bản thân mình. Mặc mặc dù thiết yếu phiên bản thân thương hiệu của ULMB đang phần làm sao phân tích và lý giải tác dụng và công dụng của nó, tuy thế có thể các bạn sẽ không thực sự hiểu cơ chế hoạt động vui chơi của nó cũng tương tự đa số tác dụng nhưng mà nó mang đến.

Bạn đang xem: Motion blur trong game là gì

Vậy thì hãy thuộc tienkiem.com.vn với Vỉewsonic đi tìm gọi về ‘’ULMB’’ trong nội dung bài viết này nhé!

ULMB là gì?

Nlỗi đang nói bên trên, ULMB là viết tắt của ‘’Ultra Low Motion Blur’’ – Độ nhòe chuyển động rất thấp, là 1 technology được phát triển do Nvidia, hầu hết để giảm hiện tượng lạ nhòe hoạt động bên trên screen. Công nghệ này được vật dụng bên trên một trong những màn hình hiển thị máy vi tính có nhân tài G-Sync cùng vận động bằng phương pháp đồng nhất tốc độ nháy của đèn nền (Backlight) màn hình với tần số quét (Refresh Rate).

ULMB hiện tại rất có thể được thực hiện với màn hình hiển thị gồm tần số quét là 85, 100, 1đôi mươi hoặc 144 Hz. Bên cạnh đó, nhằm giành được công dụng tối ưu, thì tốc độ cơ thể bên trên giây (FPS) về tối tgọi của khách hàng nên to hơn hoặc bởi 1trăng tròn form hình/giây, cũng giống như tốc độ cơ thể tối tđọc của khách hàng nên bằng với tần số quét. Tức là ví như tần số quét của người sử dụng là 120 Hz, vận tốc khung người về tối tphát âm của công ty cần là 1trăng tròn size hình/giây, v.v. để có thể đạt được hiệu năng về tối nhiều.

Mặc dù ULMB và G-Sync hầu hết là technology của Nvidia, mà lại nên để ý rằng cả nhì cần yếu được thực hiện và một lúc. Chính vị lí do đó, mà lại bạn phải lưu ý đến để sử dụng công nghệ nào tương xứng tốt nhất với mục đích của chính bản thân mình.

Xem thêm: Video Game Có Nghĩa Là Gì ? Dạy Trẻ Được Những Gì Từ Video Game

Vậy khi nào chúng ta nên áp dụng ULMB?

Trước hết, một điểm yếu không thể bỏ qua mất của technology này, kia chính là câu hỏi nó đang mất mát unique hình hình họa hiển thị nhằm thay đổi đem một độ mờ vận động cực thấp. Mặc mặc dù câu hỏi sút quality hiển thị này không phải quá rõ rệt, tuy thế nó sẽ không còn tương xứng cho tất cả những người cần sử dụng thử dùng một chất lượng hiển thị cao nhất. Ttốt vào kia, ULMB được thực hiện tốt nhất khi bạn buộc phải ưu tiên bớt hiện tượng kỳ lạ láng mờ của hình ảnh vận động.

Một ví dụ điển hình cho ngôi trường hòa hợp bạn nên áp dụng ULMB, kia chính là lúc tập luyện phần đa tựa game bắn súng mắt nhìn thứ nhất (FPS). Game thủ FPS luôn thưởng thức hoạt động của đối tượng người sử dụng hiển thị nên là rất là đúng mực nhằm có thể tiến hành hồ hết thao tác ngắm bắn chuẩn xác. Một trong những nhân tố cản trở điều này đó là hiện tượng trơn mở cùa đối tượng người tiêu dùng chuyển động, nó đồng nghĩa cùng với câu hỏi, nếu bạn tiêu giảm được hiện tượng này thì thành tích cũng giống như tính năng của bạn sẽ được cản thiện. Chính vấn đề này đang làm cho ULMB là 1 trong nhân kiệt gần như là luôn luôn phải có trên các màn hình chăm game chất lượng cao. Tuy nhiên, công nghệ này cũng cần phải một trong những điều kiện nhất mực để hoàn toàn có thể hoạt động kết quả.

Xem thêm: Nghĩa Của Từ To Give The Game Away Là Gì ? Give Away Là Gì

Nlỗi đang đề cập bên trên, nhằm buổi tối ưu hiệu quả của công nghệ này, bạn cần một chỉ số khung hình trên giây tương đối cao (~120FPS), cấp dưỡng đó ULMB còn cần sự bất biến của chỉ số này. Nếu như thông số kỹ thuật máy vi tính của người sử dụng không đáp ứng nhu cầu được hai yếu tố bên trên, thì ULMB bên trên bất cứ màn hình thời thượng nào cũng quan trọng phát huy chức năng buổi tối nhiều. Và này sẽ là thời gian bạn cần phải tăng cấp card đồ họa cùng CPU để thỏa mãn nhu cầu được đề xuất kia.

Tổng kết

Cuối thuộc thì mục đích bao gồm của công nghệ ULMB là duy trì mang lại hiện tượng lạ nhòe của chuyển động tại mức buổi tối tđọc, bởi vì vậy nó là một trong technology hữu ích mang đến đông đảo trường hợp mà ưu tiên độ chính xác vận động của đối tượng, chẳng hạn như chơi trò chơi chuyên nghiệp hóa.Tuy nhiên, tất cả nhị điều đặc biệt quan trọng nhưng mà bạn cần chú ý đó chính là nó sẽ đồng thời cùng với G-Sync. Nếu nhỏng thông số kỹ thuật máy vi tính của chúng ta cấp thiết cung cấp được một vận tốc khung hình trên giây cao cùng ổn định, thì G-Sync vẫn là việc sàng lọc buổi tối ưu hơn ULMB mang đến thử dùng game!


Chuyên mục: Hỏi đáp Game