Nhận định Millennials là gì? Có đặc điểm gì? Cần lắng nghe gì từ gen Y?

Tổng hợp Millennials là gì? Có đặc điểm gì? Cần lắng nghe gì từ gen Y? là ý tưởng trong bài viết bây giờ của Tienkiem.com.vn. Theo dõi content để biết chi tiết nhé.

Bạn đã biết Millennials là gì, những đặc điểm nào khiến Millennials được chú ý, cách để tiếp cận Millennials và doanh nghiệp cần lắng nghe gì về họ? Cùng theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé!

1. Millennials (gen Y) là gì?

Millennials (gen Y) là những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1980 đến giữa những năm 1990 hoặc cuối những năm 2000. Thế hệ này được trưởng thành trong giai đoạn thông tin phát triển, lúc này việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số đã rất thoải mái. Họ còn được xem là bố mẹ của thế hệ Alpha – Gen Z.

Vẻ ngoài của gen Y

Vẻ ngoài của gen Y

2. Đặc điểm của Millennials

Tính cách

Những người thế hệ này xem trọng gia đình hơn sự nghiệp. Do vậy mà họ nhiều dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, gen Y vẫn luôn biết cách để cân bằng thời gian giữa công việc và cuộc sống.

Gen Y được đánh giá là những con người tích cực, dễ tiếp nhận những điều mới, sẵn sàng nêu lên quan điểm của bản thân, họ tôn trọng quyền bình đẳng, đồng tính và các vấn đề về tôn giáo.

Hành vi sử dụng công nghệ

Gen Y chứng kiến từng bước phát triển của công nghệ, được tiếp xúc từ khi công nghệ chưa được định nghĩa cho đến khi phát triển mạnh mẽ. Họ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và sử dụng.

Thế hệ Y yêu thích sử dụng mạng xã hội, thông qua điện thoại giúp họ tương tác, cập nhật thông tin với thế giới.

Hành vi sử dụng công nghệ của Millennials

Hành vi sử dụng công nghệ của Millennials

3. Làm thế nào để tiếp cận Millennials?

Họ cũng được sống trong giai đoạn công nghệ thông tin phát triển, vậy nên chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận Millennials qua các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng di động. Ngoài ra, hình thức như gửi email cá nhân cũng giúp bạn tiếp cận được nhiều gen Y.

Tiếp cận Millennials qua mạng xã hội và một số kênh truyền thông

Tiếp cận Millennials qua mạng xã hội và một số kênh truyền thông

4. Doanh nghiệp cần lắng nghe gì từ gen Y?

Thông qua 7 insight nổi bật của Millennials, doanh nghiệp sẽ hiểu gen Y hơn.

– “Tôi muốn nhiều hơn

Gen Y luôn muốn nhiều hơn, rồi lại muốn nhiều hơn một chút. Họ luôn mong muốn được đáp ứng nhiều hơn một sản phẩm thông thường, tìm cách để được tặng hoặc cho thêm những giá trị đi kèm khác.

– “Tôi thích những gì tốt cho sức khỏe

Đa số Millennials có hứng thú với những sản phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Họ sẵn sàng bỏ ra chi phí cao hơn để có được sản phẩm mà họ thấy tin tưởng. Nhiều người xây dựng cho mình thực đơn ăn uống và chế độ sống lành mạnh với mong muốn có vóc dáng đẹp. Bên cạnh đồ ăn thì việc họ rèn luyện thêm thể dục thể thao cùng với mong muốn đem lại được những gì tốt cho sức khỏe.

Gen Y ưu tiên chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe

Gen Y ưu tiên chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe

– “Tôi muốn đạt đến sự cân bằng trong cuộc sống

Họ cố cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Việc bản thân luôn phải chịu những áp lực khiến họ không còn hứng thú trong công việc, gây ra vấn đề về tâm lý, rối loạn giấc ngủ,…Do đó, họ không quá mưu cầu công việc lương cao mà họ nhảy việc nhiều với hy vọng công việc sau sẽ phù hợp hơn công việc trước.

– “Tôi còn lâu mới tin vào quảng cáo

Lớn lên trong sự hình thành và phát triển của thời đại thông tin, xung quanh rất nhiều lời mời chào và những lời quảng cáo nên cơ thể từ đó mà tiết ra kháng thể đề kháng lại thông tin. Millennials đa nghi hơn, họ không tin hoàn toàn vào những gì mà quảng cáo nói. Tuy nhiên chỉ cần thuyết phục, xây dựng niềm tin cho Millennials thì rất nhanh chóng họ bị xiêu lòng.

– “Tôi không giàu nhưng tôi không ham rẻ

Kể cả khi không phải là người có tài chính tốt thì họ vẫn quan tâm đến chất lượng của sản phẩm hơn là giá cả. Millennials không ngại việc mua sản phẩm cao cấp, chỉ cần họ thấy giá trị sản phẩm mang lại xứng đáng với giá tiền bỏ ra.

Gen Y quan tâm đến chất lượng hơn giá cả

Gen Y quan tâm đến chất lượng hơn giá cả

– “Tôi thích các hoạt động bên ngoài

Gen Y thích ra ngoài ăn tối, uống cafe, vì lý do đó mà các dịch vụ ăn uống, giải trí liên tục xuất hiện. Và đại đa số người ở trong đó là thế hệ Y của chúng ta.

– “Tôi thích những gì sáng tạo và truyền cảm hứng

Bao bì sản phẩm dần ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Bởi nhiều thương hiệu thông qua các gói bọc để truyền tải đến cho người dùng những thông điệp tốt đẹp trong cuộc sống. Millennials rất sẵn sàng ủng hộ một sản phẩm mới ra mắt chỉ cần nó kèm theo thông điệp tích cực nào đó (bánh mì thanh long ủng hộ người dân)



Xem thêm

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về Millennials. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau.