Chia sẻ Local Brand là gì? Bắt đầu từ đâu? Có nên dùng Local Brand? là ý tưởng trong nội dung bây giờ của Tienkiem.com.vn. Theo dõi content để biết đầy đủ nhé.
Không ít lần nghe bạn bè nhắc đến các Local Brand, thậm chí bạn đang khoác trên mình những bộ đồ Local Brand, thế nhưng chi tiết Local Brand là gì bạn đã biết hay chưa? Bài viết này sẽ đem đến cho bạn những thông tin về lịch sử hình thành phát triển cũng như chiến lược kinh doanh tại Việt Nam và liệu có nên sử dụng Local Brand hay không. Cùng theo dõi nhé!
1. Local Brand là gì?
Local Brand dùng để chỉ những thương hiệu thời trang trong nước. Thường là sản phẩm tự thiết kế và sản xuất, có thương hiệu riêng chứ không phải những sản phẩm nhập phân phối lại. Các Local Brand Việt Nam hiện nay đang phát triển rất nhanh và mạnh mẽ.
2. Lịch sử của Local Brand
Local Brand tại Việt Nam bắt đầu hình thành và phát triển từ hơn 10 năm trước. Tuy nhiên, khi đó các hãng thời trang Streetwear (thời trang đường phố) tại Việt Nam chưa được chấp nhận với những lo ngại về giá cả, mẫu mã và chất lượng.
Từ năm 2016 trở lại đây, người trẻ quan tâm hơn về cách ăn mặc để thể hiện cá tính riêng của mình. Đây được xem là bước ngoặt của Local Brand. Với thiết kế ấn tượng, đẹp mắt, phù hợp với thị hiếu của người trẻ Việt Nam, tạo nên phong cách riêng cho mỗi người mặc. Local Brand hiện nay đang chiếm thị phần tương đối lớn trong thị trường thời trang, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ diện trang phục Local Brand trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube,…
3. Chiến lược của các Local Brand tại Việt Nam
– Đánh vào những gì giới trẻ cần: Một sản phẩm thể hiện được cá tính riêng, mang nhãn mác “made in Vietnam”, chất lượng lại không hề thua kém hàng thương hiệu nước ngoài, thế nhưng giá cả lại rất phải chăng. Chính những điều này khiến cho giới trẻ luôn háo hức, thích thú chờ đón những bộ sưu tập mới.
– Gắn sản phẩm với Original Content (Nội dung cốt lõi) tốt nhất: Là sản phẩm của người Việt dành cho người Việt, không chạy theo doanh số mà quên đi chất lượng. Do đó luôn đưa ra những ý tưởng mới lạ, tạo ra các thiết kế độc đáo, mẫu mã luông cập nhật theo xu hướng. Nhưng không được quên đi việc tập trung cho khâu Marketing để cạnh tranh với các thương hiệu đối thủ.
– Hình ảnh không thua kém những Luxury Brand (Thương hiệu nổi tiếng): Local Brand của Việt Nam luôn được đánh giá cao bởi việc luôn chú trọng đầu tư mặt hình ảnh thương hiệu. Các video được đăng tải lên có kịch bản vô cùng được đầu tư. Những hình ảnh đôi khi được chụp bằng điện thoại đơn giản, thế nhưng được chỉnh sửa lại cho bắt mắt và vô cùng thu hút người xem.
4. Có nên dùng Local Brand?
Thời trang giúp bạn tự tin hơn, phản ánh tính cách, cá tính cá nhân, thoải mái thể hiện gu thẩm mỹ. Thế nên, bạn chọn mua và sử dụng Local Brand hay không nó tùy thuộc vào phong cách, sở thích và nhu cầu cá nhân của bạn.
Nếu bạn cảm thấy thích các thương hiệu nổi tiếng, các brand lớn thì hãy lựa chọn chúng. Còn muốn giá cả mềm một chút, trang phục “chất” và tạo dấu ấn riêng cho người Việt thì đừng ngần ngại thử qua các dòng Local Band nhé!
Xem thêm
Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được Local Brand là gì, nguồn gốc bắt đầu từ đâu và liệu bạn có nên dùng Local Brand hay không. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp ở những bài viết sau.