Phân tích Telesale là gì? Công việc hằng ngày, mức lương của nhân viên Telesale là conpect trong nội dung hiện tại của blog Tiên Kiếm. Đọc nội dung để biết đầy đủ nhé.
Khi nhắc đến Telesale, mọi người thường nghĩ ngay tới hình thức bán hàng qua điện thoại, thậm chí không ít người cho rằng nghề này chỉ là gọi điện. Tuy nhiên thực tế có phải vậy không? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ Telesale là gì, những công việc hằng ngày, mức lương cũng như kỹ năng cần có để trở thành người Telesale giỏi!
1. Telesale là gì?
Telesale (hay Telesales) là một từ ghép giữa “tele” nghĩa là viễn thông và “sale” là bán hàng hay nhân viên kinh doanh.
Đây là một hình thức quảng cáo sản phẩm và bán hàng thông qua điện thoại.
Nghề Telesale có ở nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế, bất động sản cho đến kinh doanh mọi loại hình sản phẩm, dịch vụ,…
Telesale là một hình thức quảng cáo và bán hàng qua điện thoại
Nhân viên Telesale thuộc bộ phận kinh doanh hoặc Sales của công ty. Họ là người chịu trách nhiệm tìm kiếm thông tin, trực tiếp gọi điện cho các khách hàng tiềm năng và giới thiệu, tư vấn các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp, cố gắng thuyết phục và chốt đơn hàng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Bộ phận Telesale làm một phần trong team kinh doanh
2. Có phải Telesale là chỉ gọi điện cho khách hàng?
Tính chất công việc đã thể hiện ngay từ tên gọi Telesale. Đây là nghề liên quan nhiều tới việc bán hàng qua hình thức gọi điện thoại.
Tuy nhiên, nhiệm vụ của nhân viên Telesale không chỉ dừng lại ở việc gọi điện cho khách hàng mà còn đòi hỏi nhiều công việc phức tạp hơn.
Tùy vào ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của công ty mà công việc cụ thể của họ có sự khác biệt nhất định.
Nhiệm vụ của nhân viên Telesale không chỉ là gọi điện cho khách hàng
Công việc của nhân viên Telesale bao gồm:
– Tìm hiểu và nắm rõ mọi thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp.
– Trực tiếp gọi điện thoại cho khách hàng, giới thiệu và tư vấn sản phẩm, thuyết phục họ chốt đơn, mua hàng.
– Tìm hiểu nhu cầu hiện tại của khách hàng, đưa ra dữ liệu hữu ích cho việc kinh doanh thông qua việc lưu trữ lịch sử cuộc gọi với khách hàng.
– Tiếp nhận và phản hồi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng liên quan tới sản phẩm, dịch vụ.
– Thu thập, cập nhật và quản lý thông tin liên quan đến khách hàng.
– Báo cáo tiến độ công việc và những kết quả đạt được.
– Phối hợp với nhân viên phòng kinh doanh và các bộ phận khác để đạt được mục tiêu kinh doanh.
– Liên tục trau dồi, cải thiện kỹ năng, đảm bảo doanh số, chỉ tiêu KPI.
Người làm Telesale cần thực hiện kết hợp nhiều công việc khác nhau
3. Kỹ năng cần có của người Telesale giỏi
3.1. Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt
Người làm Telesale cần có kỹ năng nghiên cứu và nắm rõ thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp một cách đầy đủ và chính xác.
Có như vậy, họ mới có thể giới thiệu sản phẩm, đưa ra những thông tin tư vấn chính xác và hữu ích cho khách hàng tiềm năng.
Telesale cần có kỹ năng nghiên cứu và phân tích thông tin
3.2. Nói năng lưu loát, giao tiếp tốt
Đây được xem là kỹ năng vô cùng quan trọng và mang tính quyết định mà bất kỳ người nhân viên Telesale nào cũng cần có để có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh đó, một nhân viên Telesale giỏi cũng cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách vận dụng kỹ năng giao tiếp, đáp ứng nhu cầu khách hàng thay vì chỉ tập trung vào doanh số.
Làm Telesale cần có kỹ năng giao tiếp tốt
3.3. Nắm vững các loại kịch bản nghề nghiệp
Một người làm Telesale luôn phải nắm vững các kịch bản liên quan đến công việc, bao gồm:
– Kịch bản tư vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ.
– Kịch bản đặt hẹn.
– Kịch bản nhận diện khách hàng tiềm năng.
– Kịch bản chốt sales.
– Các kịch bản khác liên quan đến việc tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại.
Nhân viên Telesale luôn phải nắm vững các kịch bản nghề nghiệp
3.4. Kiên trì, bền bỉ
Nghề Telesale phải chịu rất nhiều áp lực từ KPI cho tới việc bị khách hàng từ chối.
Do đó, để có thể theo đuổi công việc này, đòi hỏi người làm Telesale phải có tính kiên trì, bền bỉ và có khả năng chịu được áp lực lớn.
4. Mức lương của Telesale
Mức lương của nhân viên Telesale được tính giống như nhân viên kinh doanh.
Thông thường, họ sẽ có hai loại lương: lương cứng (lương cố định) và lương mềm (tiền thưởng, hoa hồng,…).
Thu nhập trung bình của nhân viên Telesale khoảng 7.9 triệu đồng, dao động từ 3 triệu – 30 triệu tùy vào kinh nghiệm, năng lực và lĩnh vực hoạt động.
Nghề Telesale có mức lương khá cao so với mặt bằng chung
Bạn có thể tham khảo thêm mức lương của nhân viên Telesale TẠI ĐÂY.
Xem thêm
Vừa rồi là những thông tin về nghề Telesale, hy vọng rằng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp ở những bài viết sau!