
Contents
- 1 Landing Page là gì?
- 2 Phân loại Landing Page
- 3 Hướng dẫn thiết kế landing pageđẹp và chuyên nghiệp
- 4 Có nên dùng Landing Page để bán hàng hay không ?
- 5 Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?
- 6 Tối ưu hóa Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
- 7 Sự khác biệt giữa Landing Page với trang web: Một trang đích là gì?
Landing Page là gì?
Để sở hữu một Landing Page đẹp, trước tiên bạn cần hiểu được khái niệmthiết kế Landing Pagelà gì cũng như công dụng và lợi ích của nó.
Đang xem: Page là gì
Nói theo cách hiểu thông thường, Landing Page là một trang có giao diện, nội dung và tên miền gần giống như một trang web bình thường. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định (VD: Chương trình khai trương cửa hàng của nhãn hàng X, giới thiệu sản phẩm mới của nhãn hàng Y, Sư kiện Z danh cho các doanh nhân trẻ…) và thậm chí cũng có một số giao diện Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.
Vì vậy theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page còn có một tên gọi khác nữa đó là trang đích (trang mục tiêu) và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, lượt click, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ kêu gọi xuất hiện trong Landing Page như điền form, click mua hàng, đăng kí nhận thông tin…
Thông quathiết kế Landing Page, người dùng sẽ tiếp nhận được khá nhiều thông tin (đa phần là các thông tin mới cập nhật) và đây cũng là một con đường để kéo người dùng vào xem website chính của bạn. Lấy ví dụ,trang thương mại điện tử Tiki hay làm các trang Landing Page sự kiện mua sách “Giờ vàng” với những đầu sách hot, sau khi “dạo chơi” trong Landing Page một vòng khách hàng sẽ dần có ấn tượng và lần sau khi có nhu cầu mua hàng, họ sẽ truy cập vào trang web chính thức của doanh nghiệp đó.
Phân loại Landing Page
Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng thực chất Landing Page còn có thể chia ra làm nhiều loại, mặc dù nó chỉ có một hinh thức thể hiện hay một mục tiêu chung tuy chúng rất giống vớithiết kế webnhưng phong cách thiết kế lại hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là 3 loại Landing Page cơ bản bạn thường gặp nhất:
Xuất hiện dưới dạng 1 trang con bên trong 1 website, trang này sẽ có tên miền dạng

Xuất hiện dưới dạng Microsite – Dạngwebsitechỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặctên miền phụ (subdomain). Tuy nhiên bên trong vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính.
Hướng dẫn thiết kế landing pageđẹp và chuyên nghiệp
Landing Page là một phần tử khá quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh online hay thực hện các hoạt động mua bán trên Internet. Vậy làm thế nào để thiết kế Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút hàng ngàn traffic về website chính? Chúng tôi gợi ý cho bạn một số phương pháp sau đây:
Lựa chọn Tiêu đề hợp lí:Tiêu đề Landing Page nên là lợi ích, giá trị cụ thể bạn trao cho người xem khi họ quyết định vào xem và thực hiện các hành vi theo như mong muốn của ban (click chuột, mua hàng, điền thông tin). Ví dụ Landing Page về chương trình khuyến mãi sản phẩm nên có Tiêu đề liênquan đến “Ưu đãi”, “Quà tặng”, “Giảm giá đặc biệt”… để khách hàng nhận thức được Landing Page của bạn nói về gì, nhằm mục đích gì…Chọn mục tiêu, hành động cụ thể bạn mong muốn ở khách hàng:Hãy xác định rõ mục tiêu chính của bạn khi thiết kế Landing Page này là gì? Bạn muốnkhách hàng đến dự sự kiện (click đăng kí), bán sản phẩm khuyến mãi (click mua hàng) hay các tác vụ nào khác thì nên chỉ tập trung vào khuyến khích hành động đó ở khách hàng. Tránh việc bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều hành động khiến họ không còn hứng thú trải nghiệm Landig Page của bạn.Mẫu đăng ký đơn giản nhưng thu hút:Hãy đảm bảo rằng mẫu đăng ký thông tin của bạn đơn giản nhất có thể.Cơ bản thì bạn chỉ cần Tên, SĐT, Email. Những thứ khác bạn có thể hỏi khách hàng sau.Nội dung landing page:Giải thích những giá trị rõ ràng, đơn giản. Chỉ nên tập trung vào các nội dung chính, quan trọng mà bạn muốn điều hướng khách hàng đến nhất.Tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin.Hình ảnh & Video hấp dẫn, bắt mắt:Upload các hình ảnh,video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Bạn có cũng thể sử dụng Infographic để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn.
Bạn có thể tự thiết kế Landing Pagethông qua các công cụ, phần mêm cơ bản trên Internet, thế nhưng sẽ chuyên nghiệp hơn nếu bạn có thể tìm cho mình một dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và trọn gói.Tại WEBICO, chúng tôi chúng tôi KHÔNG thiết kế giao diện website giá rẻ, kém chất lượng. Chúng tôi chỉ tạo nên nhũng sản phẩmchuyên nghiệp với giá hợp lý.Nếu bạn muốn sở hữu cho mình một trang Landing Pageriêng với chất lượng phù hợp túi tiền, hãychọn chúng tôi!
Có nên dùng Landing Page để bán hàng hay không ?
Đương nhiên là có, vì nếu không mình cũng chẳng rảnh rỗi ngồi đây viết bài này làm gì.

Theobáo cáo của Hubspot:
Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.
Bạn không cần mất công tìm hiểuvì sao landing page lại mang lại hiệu quả làm gì, vì thực tế đã chứng minh điều này. Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người sử dụng dịch vụ hơn, bạn cần landing page tốt. Và sau này là sale funnel nữa(Tuy nhiên bài này mình chưa nói tới sale funnel)
Sở dĩ landing page mang lại kết quả cao vì :
Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng :Những dòng tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định: Khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác
Landing page có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là Leadpage, vì khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận 1 thứ gì đó, có thể là dùng thử, ebook, hướng dẫn,…Và sau này doanh nghiệp sẽ dử dụng tệp khách hàng thu thập được để remarketing về sau.
Landing page bán hàng(salepage)cũng sẽ phát huy tác dụng rất tốt nếu nội dung trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.
Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?
“Khi tôi muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi dùng landing page, đơn giản thế mà cũng hỏi”.
Cũng đúng, nhưng mình muốn đưa ra 1 số trường hợp cụ thể mà ở đó, landing page sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn KHÔNG thể KHÔNG dùng landing page.
Xem thêm: Cách Chơi Wiro – Cách Lên Đồ Wiro Mùa 17
Khichạy quảng cáo.
Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors,bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quảtốt hơn nhiều.
Lưu ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những ngườiquan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn(Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
Khira mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình bạn có thể vàotrang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng(Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa,tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàngthì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.
Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm /dịch vụ. Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.
Khi tặng thứ gì đó FREE.
Nếu bạn muốn tặngebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nênxây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng(sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện
Dù là sự kiện online(Livestream, webinar)hay sự kiện offline(hội thảo, workshop, offline,…)bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tinsau đây là đủ :
Vì sao sự kiện diễn ra ?Ai nên tham gia sự kiệnDiễn giảNội dung chínhThời gian địa điểm.
Tối ưu hóa Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
Tối ưu Landing pagelà điều mà bất cứ doanh nghiệp hay đội ngũ marketers nào cũng cần thực hiện nếu muốn chiến dịch quảng cáo của mình mang lại hiệu quả như mong đợi.
Landing pageđóng vai trò rất lớn trong việc chuyển đổi người đọc trở thành khách hàng tiềm năng. Mọi người click vào Landing page thông qua quảng cáo nhưng nếu họ không tìm thấy những gì như mong đợi, họ sẽ thoát ngay lập tức. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy bắt đầu tối ưu hóa, kiểm tra và theo dõi Landing page để đạt được mục đích mà bạn mong muốn.
Không ai có thể phủ nhận Landing page đang là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng làm thế nào để thiết kế một Landing page hiệu quả và tối ưu nhất vẫn luôn là điều mà các marketers trăn trở.Trên cơ sở đó, thông qua infographic dưới đây, Ezimar sẽ gửi đến bạn cách tối ưu Landing page để tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất bao gồm:
Vì sao bạn cần phải testing tối ưu hóa Landing page?Các phương pháp A/B testing Landing pageCác yếu tố cần testing trên Landing pageNhững yếu tố có mức độ ảnh hưởng nhất trên trang Landing page

Sự khác biệt giữa Landing Page với trang web: Một trang đích là gì?

Website là một nhóm các trang (page) mô tả về câu chuyện của bạn, công ty, hoạt động kinh doanh hay bất kỳ chủ đề thú vị nào. Đối vớiwebsite trong lĩnh vực bất động sảncần có những trang thông tin thiết yếu như:
Trang chủThông tin người bánLiên hệ cho người muaTìm kiếmGiới thiệuBlog
Đối với marketing bất động sản, website đóng vai trò quan trọng hơn 1 Landing Page, đặc biệt là trang chủ (Homepage). Mục đích của trang chủ là giúp người dùng định hướng được thông tin và khám phá nội dung của bạn. Cho dù đó là người mua hay người bán thì điều cần thể hiện ở trang chủ là bạn có thể làm gì, bạn làm điều đó cho ai và yếu tố nào tạo nên sự khác biệt đó.
Landing Page là một trang đơn lẻ (single page) được thiết kế để cung cấp thông tin về một chủ đề cụ thể. Nó phải được tương tác với website của bạn nhưng cũng có thể là một trang độc lập (standalone page). Trang đích phải là trang có tính định hướng nội dung cao và đương nhiên không có trang thứ 2 cùng viết về nội dung đó trên website của bạn.
Xem thêm: Xóa Bộ Nhớ Cache Là Gì ?” Caching Là Gì Và Nó Hoạt Động Như Thế Nào
Nếu như website là để giới thiệu cho khách hàng biết về dịch vụ của bạn thì trang đích được dùng để lôi cuốn họ vào một chủ đề bán hàng cụ thể dựa trên nhu cầu và đi đến quyết định mua hàng. Vì thế, nếu website của bạn chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin mà không tạo ra nội dung liên quan đến kêu gọi hành động (call-to-action) thì bạn đang bõ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh của mình.