Tìm hiểu Case Study là gì? Cách tìm kiếm Case Study phục vụ cho học tập là chủ đề trong bài viết hiện tại của chúng tôi . Tham khảo nội dung để biết chi tiết nhé.
Bạn là sinh viên đại học, được thầy cô giao nhiệm vụ giải quyết một Case Study vào cuối kỳ? Bạn hoang mang vì không biết đó là gì? Bạn là nhân viên mới đi làm, được sếp giao hoàn thành một Case Study cho khách hàng? Bạn sợ hãi vì chưa từng biết đến nó? Đừng lo, bài viết sau đây sẽ cho bạn định nghĩa đầy đủ về Case Study và cách tìm kiếm Case Study hiệu quả. Hãy cùng đón xem nhé!
1. Case Study là gì?
Case Study là một phương pháp nghiên cứu áp dụng các kiến thức lý thuyết để tìm hiểu, phân tích những tình huống, hoàn cảnh, sự việc có thật trong thực tế. Phương pháp này thường được sử dụng trong các trường đại học để giúp sinh viên có thể tiếp thu lý thuyết một cách có hiệu quả và biết áp dụng vào thực tế.
Đối với các doanh nghiệp, case study lại là cách thức khiến khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp. Chứng minh sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề của người dùng. Và cho khách hàng tiềm năng thấy họ sẽ được trải nghiệm những gì khi sử dụng dịch vụ của bạn.
Case Study là một phương pháp nghiên cứu
2. Cấu trúc của một Case Study
2.1. Title
Phần này nên tóm tắt các kết quả đạt được một cách ngắn gọn nhất nhằm thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng. Ví dụ như khách hàng là một doanh nghiệp về kinh doanh, đang tìm kiếm truyền thông để quảng bá cho sản phẩm, bạn có thể viết rằng: “Kế hoạch truyền
thông + tên sản phẩm + tối ưu trong vòng 6 tháng”.
Phần Title của một Case Study
2.2. Tóm tắt hoàn cảnh (khó khăn, mục đích)
Đưa cho khách hàng một cái nhìn tổng quát về mục tiêu cần đạt – vấn đề thực tế mà họ phải đối mặt. Liệu họ có gặp phải vấn đề gì trước lúc đạt được mục tiêu?
Ví dụ: Sự cạnh tranh của các sản phẩm từ hãng khác, sự suy thoái của thị trường,…
Tóm tắt hoàn cảnh
2.3. Giải pháp
Đây là nơi giải thích những gì bạn sẽ làm để đạt được kết quả. Công ty và sản phẩm của bạn đã giải quyết vấn đề hay đem lại lợi ích gì cho khách hàng? Hãy chắc chắn phần này đã bao gồm đầy đủ các chi tiết quan trọng, các số liệu được thể hiện một cách trực quan bằng hình ảnh,
video. Nhấn mạnh bất cứ điều gì làm nổi bật điểm khác biệt của bạn.
Ví dụ: Công ty chúng tôi sẽ cung cấp dữ liệu khách hàng độc quyền tiềm năng.
Giải pháp đề ra
2.4. Kết quả
Kết quả sẽ là điểm mấu chốt của bất kì Case Study nào. Tốt nhất là dùng con số cụ thể để chứng minh.
Ví dụ: Chỉ sau 4 tháng, bạn sẽ đạt được 70-80% số lượng người quan tâm mong muốn.
Kết quả của một Case Study
2.5. Lời kêu gọi hành động
Lời kêu gọi hành động có thể là mấu chốt khiến khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.
Ví dụ: “Liên hệ ngay với chúng tôi để đạt được các kết quả tối ưu tương tự.”
Lời kếu gọi hành động giúp khách hàng chọn sản phẩm của bạn
3. Các dạng Case Study
Đa số mọi người đều hoang mang khi lần đầu tiếp cận với vô vàn dạng Case Study khác nhau. Để khởi đầu cho những hướng dẫn vô cùng bổ ích giúp các bạn tự tin “bẻ khóa”, Tienkiem.com.vn sẽ bật mí cho bạn 2 loại Case Study chính: Strategy (Chiến lược kinh doanh) và
Operations (Hoạt động kinh doanh)
3.1. Chiến lược kinh doanh (Strategy)
– Thâm nhập thị trường mới
Tập trung vào việc phân phối hàng hóa hoặc dịch vụ đến một thị trường mới, từ đó giúp công ty mở rộng tệp khách hàng, thương hiệu cá nhân, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, gia tăng thị phần và thu về nhiều lợi nhuận hơn.
– Phân tích ngành
Phân tích ngành là việc phân tích một ngành cụ thể (sản xuất, dịch vụ, thương mại) để giúp doanh nghiệp và các nhà phân tích hiểu được động lực cạnh tranh của ngành đó.
– Sáp nhập và Mua lại
Hoạt động giành quyền kiểm soát doanh nghiệp thông qua hình thức mua lại hoặc sáp nhập hai hay nhiều doanh nghiệp để sở hữu một phần hoặc toàn bộ doanh nghiệp đó.
– Phát triển sản phẩm mới
Hoạt động tạo ra sản phẩm hoàn toàn mới hoặc cải biến từ sản phẩm sẵn có kèm theo nhãn hiệu mới do chính doanh nghiệp thực hiện, là một trong những chiến lược quan trọng để tực hiện mục tiêu tăng trưởng và cạnh tranh của doanh nghiệp.
– Chiến lược giá
Xác định mục tiêu và định hướng cho mức giá bán sản phẩm của doanh nghiệp trong dài hạn.
– Chiến lược tăng trưởng
Chiến lược tăng trưởng được thực hiện nhằm phát huy các nguồn lực nội bộ của doanh nghiệp để tăng doanh số và lợi nhuận.
– Khởi sự kinh doanh / Khởi nghiệp
Việc bắt đầu tạo lập một công việc kinh doanh mới.
– Chiến lược chặn nước đi đối thủ
Các chiến dịch được lên kế hoạch để ngăn chặn nước đi của đối thủ cạnh tranh.
Strategy (Chiến lược kinh doanh)
3.2. Hoạt động kinh doanh (Operations)
– Tăng doanh số bán hàng
Là bài toán luôn luôn cần giải đáp trong hoạt động kinh doanh của bất kì doanh nghiệp nào, là các chiến dịch quyết định tới lợi nhuận và sư phát triển của công ty.
– Giảm thiểu chi phí
Hoạt động được các công ty áp dụng nhằm giảm chi phí và tăng lợi nhuận của họ.
– Cải thiện kết quả kinh doanh sau thuế
Việc công ty đưa ra chiến lược cái thiện lợi nhuận thông qua hai phương pháp đồng thời: tăng doanh thu và cắt giảm chi phí.
Operations (Hoạt động kinh doanh)
– Cải tổ doanh nghiệp / Tái cấu trúc doanh nghiệpBao gồm việc đánh giá hoạt động quản lý, phân tích chi phí dựa trên hoạt động kinh doanh, phân tích nguyên nhân để xác định rõ tại sao doanh nghiệp lại thất bại. Khi việc đánh giá và phân tích đã hoàn thành, bài Case Study sẽ đưa
ra một kế hoạch tái cấu trúc và một chiến lược dài hạn.
4. Cách tìm kiếm case study phục vụ học tập
Cách tìm kiếm case study phục vụ học tập
Bước 1: Xác định lĩnh vực mà bạn muốn tìm case study. Ví dụ: Truyền thông.
Bước 2: Xác định chuyên mục bạn muốn tìm. Ví dụ: Truyền thông – giới thiệu sản phẩm mới.
Bước 3: Tìm kiếm trên Google với các từ khóa vừa xác định bên trên, và thêm đuôi là các báo điện tử nổi tiếng. Ví dụ: truyền thông thương hiệu dantri.vn, kết quả sẽ trả về hàng loạt các case study thực tế được đưa lên báo.
Bước 4: Lập 1 file excel trên máy tính, ghi rõ các nguồn và những kiến thức bạn lượm lặt được từ case study.
Bước 5: Lưu lại file excel đó lại và note ra giấy nếu bạn muốn.
5. 7 bước triển khai Case Study
5.1. Quyết định đối tượng
Bước đầu tiên của quá trình viết case study là tìm kiếm và quyết định đối tượng mà case study hướng tới. Các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn đối tượng là: – Khách hàng dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều bao nhiêu?- Họ có nhận được trải nghiệm tích cực hay có một câu
chuyện đáng nhớ không?- Trước đây họ có từng dùng sản phẩm của đối thủ rồi mới tìm đến bạn không?
Quyết định đối tượng
5.2. Xác nhận sự đồng ý của khách hàng
Nếu bạn muốn dùng câu chuyện của khách hàng trong case study, bạn cần phải hỏi ý kiến của họ và được họ đồng ý. Có thể nhắn tin trao đổi với khách hàng qua điện thoại hoặc email về cách thức thực hiện case study, những lợi ích họ nhận được.
Xác nhận sự đồng ý của khách hàng
5.3. Gửi khách hàng bảng câu hỏi sơ bộ
Sau khi khách hàng đồng ý tham gia case study, bạn nên tiến hành lập bảng câu hỏi sơ bộ. Bảng câu hỏi này sẽ cung cấp thông tin cần thiết để định hình câu chuyện trong case study. Từ đó xây dựng nên một chiến lược marketing hiệu quả đối với doanh nghiệp.
Gửi khách hàng bảng câu hỏi sơ bộ
5.4. Xác định câu hỏi phỏng vấn cho Case Study
Sau khi khách hàng điền xong bảng câu hỏi sơ bộ, tiếp đến bạn sẽ lựa chọn và liệt kê những câu hỏi phỏng vấn. Câu hỏi phỏng vấn chất lượng sẽ mang về thông tin chất lượng để dùng trong case study.
Xác định câu hỏi phỏng vấn cho case study
5.5. Đặt lịch phỏng vấn
Hãy đặt lịch sớm với đối tác để chắc chắn bạn có đủ thời gian hoàn thiện case study của mình.
Đặt lịch phỏng vấn
5.6. Hoàn thiện Case Study
Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, giờ đã đến lúc tập hợp tất cả lại. Hãy đảm bảo case study có một cấu trúc đầy đủ.
Hoàn thiện case study
5.7. Quảng bá cho Case Study
Giờ bạn đã hoàn thành xong Case Study và khách hàng cũng đã duyệt bài. Đã đến lúc ra mắt case study cho mọi người cùng biết.
Quảng bá cho Case Study
Xem thêm
Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Case Study và cách tìm kiếm Case Study phục vụ học tập. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!