Tìm hiểu Nút vàng YouTube, Nút bạc YouTube, Nút kim cương của YouTuber là gì? là ý tưởng trong content bây giờ của chúng tôi . Theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé.
Chắc hẳn các bạn không xa lạ gì với các thuật ngữ như Nút Vàng YouTube, Nút Bạc Youtube, Nút Kim cương mà các Youtuber nhận được sau một thời gian đăng tải video lên mạng xã hội YouTube. Vậy chúng thể hiện cho điều gì và làm thế nào để có được nó, hãy cùng mình đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.
1. Nút Play YouTube (Youtube play Buttons) là gì?
Thường biết đến với tên gọi là Nút vàng, Nút bạc hay là Nút Play Youtube nhưng có thể ít ai biết rằng nó là phần thưởng nằm trong chuỗi quà tặng mà Youtube gửi đến công nhận cho các kênh phổ biến nhất của mình, Giải thưởng Nhà sáng tạo Youtube (Youtube Creater Awards).
Giải thưởng Nhà sáng tạo Youtube này được công nhận dựa trên số lượng người đăng kí (Subscriber) kênh, độ phủ sóng và những đóng góp về mặt nội dung phù hợp với Nguyên tắc cộng đồng Youtube.
2. Số lượng người đăng kí kênh (Subscriber) và giải thưởng tương ứng.
Khi một kênh YouTube được xác minh đạt đến một mốc số người đăng kí cụ thể và được coi là đủ điều kiện thì họ được tặng một biểu tượng nút play YouTube bằng phẳng, bọc trong vỏ kim loại. Các biểu tượng Nút này có kích thước khác nhau cho từng mức số lượng người đăng kí kênh.
Hiện tại có 05 cấp độ phần thưởng khác nhau như sau:
Nút Bạc là Giải thưởng cho Nhà sáng tạo Bạc với số lượng người đăng kí vượt qua 100.000 Subscribes, được làm bằng Hợp kim Đồng Niken mạ Niken.
Nút Vàng là Giải thưởng cho Nhà sáng tạo Vàng với số lượng người đăng kí vượt qua 1.000.000 Subscribes, được làm bằng Đồng mạ Vàng.
Nút Kim cương là Giải thưởng cho Nhà sáng tạo Kim cương với số lượng người đăng kí vượt qua 10.000.000 Subscribes, được làm bằng kim loại mạ Bạc inset với một mảnh lớn của tinh thể trong hình dạng của một tam giác nút play.
FAP TV là kênh Youtube đầu tiên của Việt Nam đạt được giải thưởng này vào tháng 9 năm 2019, và sau đó là POPS Kids cũng đạt được giải thưởng, trở thành chủ nhân của Nút Kim cương thứ 2 tại Việt Nam.
Nút Custom là Giải thưởng cho Nhà sáng tạo Custom với số lượng người đăng kí vượt qua 50.000.000 Subscribes, sẽ được tạo hình theo logo tượng trưng của Kênh.
Youtuber Pewdiepie là người sở hữu kênh YouTube đầu tiên nhận được một chiếc cúp màu hồng ngọc như một món quà để tiếp cận 50.000.000 người đăng ký. Nó được tạo ra theo hình dạng logo của kênh của anh ấy: một bàn tay đưa ra theo động tác Fist bumb (nắm đấm).
Nút Kim cương đỏ là Giải thưởng cho Nhà sáng tạo Kim cương đỏ với số lượng người đăng kí vượt qua 100.000.000 Subscribes.
T-Series là kênh YouTube đầu tiên vượt qua mốc 100.000.000 người đăng ký vào tháng 5 năm 2019. Sau đó khoảng 3 tháng, PewDiePie là YouTuber thứ 2 sở hữu cho mình Nút Kim cương đỏ.
Trên đây là những thông tin và điều kiện để đạt được Giải thưởng Nhà sáng tạo YouTube theo từng mức độ, hy vọng nó sẽ mang lại thông tin giúp ích cho các bạn. Nếu có thắc mắc, hãy để lại ý kiến phía dưới để cùng nhau thảo luận nhé.