Nhận định Feedback là gì? Làm thế nào để nhận được một dòng Feedback tích cực? là conpect trong content bây giờ của Tienkiem.com.vn. Đọc bài viết để biết đầy đủ nhé.
Feedback có lẽ là 1 từ thông dụng với các bạn thường xuyên mua hàng online trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo. Ngày nay, mạng xã hội là công cụ có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, bất kỳ một phản hồi tiêu cực nào trên mạng xã hội cũng ẩn chứa nhiều mối đe dọa đến chất lượng hình ảnh đến đối tượng đó. Vậy hãy để Tiên Kiếm chia sẻ cách nhận feedback tích cực nhé!
1. Feedback là gì?
– Feed là đưa ra hay cung cấp, back là trở lại, phản hồi lại, vậy feedback có nghĩa là “đưa ra phản hồi”. Trong kinh doanh – thương mại, feedback là những dòng thông tin, những dòng nhận xét, đánh giá về sản phẩm hay về một vấn đề của người nào đó đang được nhắc đến.
– Feedback có thể bao gồm nhận xét về sản phẩm, dịch vụ, thái độ làm việc của nhân viên, ưu điểm, nhược điểm và thể hiện đánh giá rõ ràng thái độ của khách hàng.
2. Ý nghĩa của Feedback
Feedback được coi là thông tin hữu ích cho cả người mua và người bán. Sau đây là những tác dụng của việc feedback mà bạn nên biết:
– Phương án đo lường sự hài lòng của khách hàng để cải thiện và nâng cấp sản phẩm dịch vụ
Các công ty, doanh nghiệp có thể tổng hợp các feedback khảo sát phản ứng của khách hàng, từ đó họ có thể đo lường được sự hài lòng hay không hài lòng của khách để cải thiện chất lượng cũng như dịch vụ.
– Thúc đẩy khách hàng “truyền miệng” về thương hiệu công ty doanh nghiệp
Feedback còn là công cụ dùng để quảng bá thương hiệu rất tuyệt vời. Nếu khách hàng đã thực sự hài lòng và yêu thích chất lượng sản phẩm cho đến dịch vụ của bạn, họ không chỉ gửi lời feedback đến bạn mà còn sẵn sàng giới thiệu đến người thân và bạn bè, khi có nhu cầu về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Những khách hàng mới có thể tham khảo các feedback để căn cứ vào đó và đưa ra quyết định mà cần dùng đến quảng cáo.
3. Feedback là tốt hay xấu?
Tùy vào đối tượng mà ta có thể cho rằng là feedback này là tốt hay xấu.
Ví dụ: Khi mua một món hàng với chất lượng thấp từ một cửa hàng nào đó, bạn đã tức giận để lại feedback tệ ở fanpage cửa hàng thì lúc này, dòng feedback này sẽ này ảnh hưởng xấu đến cửa hàng nhưng đối với những người mua hàng sau này sẽ là điều tốt, họ có thể căn cứ vào feedback đó để quyết định có mua sản phẩm hay không.
Thực chất Feedback cũng giống như con dao hai lưỡi. Nếu chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của bạn luôn đạt điểm tuyệt đối thì nó sẽ là một cách hiệu quả để bạn có thể quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp, đẩy mạnh được doanh thu bán hàng. Ngược lại, nếu dịch vụ/ sản phẩm của bạn không đúng với những gì bạn đã quảng cáo thì việc kinh doanh của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi feedback khách hàng để lại.
4. Feedback thường được sử dụng nhiều ở đâu?
Feedback xuất hiện nhiều trên các hình thức bán hàng online hay quảng cáo các dịch vụ thông qua mạng Internet do công nghệ ngày càng hiện đại. Mạng xã hội có thể tận dụng như Facebook, Zalo, Instagram,… bất kì ai ít nhiều đều sở hữu cho mình một tài khoản mạng xã hội. Vì thế việc bán hàng hay quảng cáo đem lại thu nhập lớn cho một bộ phận cá nhân. Sau khi khách hàng mua hàng và sử dụng dịch vụ sẽ có những lời nhận xét khen hay chê dành cho sản phẩm.
5. Cách ứng xử lại khi nhận được feedback của khách hàng
– Lời cảm ơn và thái độ tiếp nhận
Văn hóa ứng xử khi gặp những phản hồi được gửi lại bởi khách hàng là các bạn sẽ cảm ơn chân thành về những gì mà khách hàng đã nhận xét để lại. Feedback dù có tiêu cực hay tích cực thì bạn cũng cần phải cảm ơn và đương nhiên sẽ tỏ một thái độ sẵn sàng tiếp nhận cũng như lắng nghe những gì mà họ đang trình bày một cách lịch sự.
– Trả lời và xử lý vấn đề khách hàng một cách chuyên nghiệp
Trả lời vấn đề mà khách hàng gửi lại sẽ trở thành điểm cộng không chỉ trong mắt khách hàng mà cả những khách hàng sẽ mua hàng về sau. Đối với cách xử lý trung thực, thỏa đáng và rõ ràng thì sẽ có cơ hội nhận được sự thông cảm của khách hàng mà lại thể hiện được sự chuyên nghiệp của chính doanh nghiệp mình.
– Phần kết
Bạn có thể gửi lời mời khách tiếp tục ủng hộ hoặc quay lại kiểm chứng chất lượng dịch vụ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Phần kết này có thể được trình bày bằng câu: ” Mong quý khách tiếp tục ủng hộ cửa hàng. Chúng tôi rất mong nhận được đơn đặt hàng kế tiếp của quý khách” hoặc “Nếu có dịp quay lại chắc chắn quý khách sẽ thấy được sự thay đổi tuyệt vời của chúng tôi. Rất hy vọng được đón tiếp quý khách và chúc quý khách mọi điều tốt lành”
6. Làm thế nào để có được những dòng Feedback tích cực?
Để có được những lời nhận xét tích cực từ phía người tiêu dùng, điều này đòi hỏi người cung cấp dịch vụ cần phải cho ra được những sản phẩm có:
– Chất lượng tốt, đúng như những gì họ quảng cáo.
– Giá cả phù hợp với sản phẩm, người tiêu dùng thường có khuynh hướng so sánh giá cả giữa các mặt hàng cùng loại với nhau, vì thế mà bạn cũng nên điều chỉnh sao cho phù hợp.
Ví dụ: Một sản phẩm bạn cung cấp tuy chất lượng không được hoàn hảo như khách hàng mong đợi, nhưng với mức giá cả đưa ra trên thị trường hợp lý thì đây vẫn có thể coi là một điểm cộng được người tiêu dùng đánh giá.
– Dịch vụ tốt, mang đến sự tôn trọng đến khách hàng. Hiện nay sự cạnh tranh với kinh doanh về giá cả chất lượng sản phẩm giữa các công ty, cửa hàng rất gay gắt, điều mà giữ chân khách hàng hay là điều quan trọng để khách hàng chọn lựa đó là dịch vụ.
Xem thêm
Mong rằng bài viết là tư liệu hữu ích có thể giúp bạn hiểu thêm về feedback và cảm ơn các bạn rất nhiều đã quan tâm đến bài viết.