Bình luận Upsell là gì? Cách vận dụng upsell siêu hiệu quả trong bán hàng là ý tưởng trong bài viết bây giờ của chúng tôi . Theo dõi nội dung để biết đầy đủ nhé.
Upsell – một thuật ngữ bán hàng tưởng chừng như xa lạ nhưng rất quen thuộc, hiện hữu rất nhiều xung quanh ta. Vậy upsell là gì? Làm thế nào để vận dụng upsell hiệu quả trong bán hàng? Bài viết này sẽ giải thích chi tiết, dễ hiểu cho bạn đọc.
1. Upsell là gì?
Upsell là một kĩ thuật bán hàng nhằm thuyết phục, khuyến khích khách hàng mua phiên bản đắt hơn, lớn hơn hoặc nâng cấp so với mặt hàng mà khách hàng đã dự định mua. Các doanh nghiệp thường vận dụng upsell như chiến lược để tăng doanh thu, vừa lợi cho khách hàng, vừa lợi cho doanh nghiệp.
Apple là công ty bậc thầy trong lĩnh vực trong upsell, lấy ví dụ ở dòng ịPhone 12 256GB hiện đang có giá 25,990,000 đồng (giá cập nhật vào ngày 6/4/2021 tại Tienkiem.com.vn), trong khi đó chỉ cần thêm 3 triệu có thể sở hữu được iPhone 12 Pro 128GB với camera, chất liệu vỏ tốt hơn. Việc đặt giá các sản phẩm sát nhau khiến cho khách hàng phải suy nghĩ nhiều về quyết định mua hiện tại, dẫn đến thành công trong upsell.
Apple luôn được nhắc đến với các chiến lược upsell tài tình
2. Phân biệt upsell và Cross-selling
Upsell và cross-selling là hai khái niệm rất dễ bị lẫn lộn với nhau. Để dễ phân biệt, upsell là hình thức thuyết phục khách hàng mua sản phẩm tốt hơn, đắt hơn dự kiến của khách hàng. Còn cross-selling là hình thức thuyết phục khách hàng mua các sản phẩm đi kèm, như khách mua điện thoại sẽ thuyết phục họ mua thêm phụ kiện, đồng hồ thông minh,… Hai hình thức này có thể bổ trợ cho nhau nhằm thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của công ty.
Upsell và coss-selling là sự kết hợp tuyệt vời để tăng doanh thu
3. Vai trò của upsell trong kinh doanh
Mặc dù khách hàng ngày càng nhận ra và dè chừng các thủ thuật upsell. Tuy nhiên, thủ thuật upsell không chỉ đem lại hiệu quả về lợi nhuận cho doanh nghiệp, mà còn đem lại lợi ích cho khách hàng, giúp họ tìm được sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của họ, đem lại nhiều giá trị sử dụng hơn cho khách hàng, tăng tỉ lệ trung thành của khách.
Trong kinh doanh, upsell rất quan trọng
4. Những lưu ý để upsell hiệu quả trong kinh doanh
– Quan sát khách hàng
Sẽ vô ích nếu bạn cố gắng upsell cho người thực sự không có nhu cầu. Hãy vận dụng kĩ năng quan sát và sự nhạy bén trong việc tư vấn để upsell cho khách hàng, để họ có được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn.
– Không chèn ép khách
Việc quá chèn ép, cố gắng thuyết phục để upsell có thể gây tác dụng ngược cho việc buôn bán. Khi khách hàng thực sự không có nhu cầu cho sản phẩm upsell, đừng cố gắng ép họ mua cho bằng được. Việc này sẽ làm mất lòng khách hàng và gây tiếng xấu cho thương hiệu.
– Kích thích khách hàng
Đây là thủ thuật tạo cảm hứng để thúc đẩy upsell một cách hiệu quả, có thể tạo điểm lợi cho khách hàng để kích thích upsell như đặt giá hợp lý, cho khách hàng thấy được sự tiết kiệm, giới hạn thời gian khuyến mãi.
– Thực hiện đo lường và kiểm soát
Cần kiểm tra số liệu thường xuyên việc hiệu quả trên mặt doanh thu khi áp dụng upsell để đưa ra giải pháp kịp thời và tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
cần chú ý tới khách hàng và đo lường thông tin để upsell hiệu quả
5. Nghệ thuật upsell siêu điêu luyện trong bán hàng
– Khiến cho khách hàng muốn trả thêm
Người bán hàng cần phải nắm rõ đặc tính sản phẩm, nắm rõ các khác biệt giữa các dòng sản phẩm nhằm thuyết phục khách hàng số tiền họ bỏ ra thêm mang lại lợi ích vượt trội hơn. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi mua sản phẩm đã được upsell.
– Tặng quà đi kèm
Kích thích nhu cầu của khách hàng bằng cách tặng quà đi kèm khi upsell. Vừa khiến khách hài lòng, vừa tạo cơ hội để khách hàng tái mua sắm sản phẩm của hãng.
– Giao tiếp với khách hàng
Cần giao tiếp với khách hàng qua ánh mắt, lời nói. Nhằm tạo được sự tin cậy và thoải mái cho khách hàng, qua đó nắm được nhu cầu của khách để upsell.
– Thái độ
Đón tiếp khách hàng với sự niềm nở, tươi vui và khách sáo. Thể hiện sự tận tâm trên vai trò tư vấn sản phẩm để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm hơn, từ đó dễ dàng upsell hơn.
Khách hàng luôn là tâm điểm để upsell
Xem thêm
Bài viết đã giải thích về upsell và nghệ thuật upsell trong bán hàng. Hy vọng bài đọc hữu ích!