Review Ngành công nghiệp game tăng 30% giá trị, các chuyên gia dự đoán gì? là conpect trong content hiện tại của Tienkiem.com.vn. Theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé.
Bạn vui lòng chờ trong giây lát…

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử được dự đoán sẽ đối mặt với việc sụt giảm doanh thu, nhưng điều đó sẽ không ngăn giá trị thị trường của ngành tăng 30% trong ba năm tới. Nguyên nhân đằng sau sự tăng trưởng này không phải là Xbox Series X hay PlayStation 5, mà là một yếu tố khác trước đây ít được đề cập đến.
Theo một báo cáo mới nhất đến từ Juniper Research, giá trị của ngành công nghiệp trò chơi điện tử sẽ vượt 200 tỷ USD vào năm 2022 – lớn hơn gần 1/3 so với giá trị dự kiến là 155 tỷ USD vào năm 2020. Trò chơi trên thiết bị di động và điện toán đám mây sẽ dẫn đầu sự tăng trưởng này. Theo đó, lợi nhuận đến từ microtransactions (giao dịch trong game) được chú trọng.
Theo báo cáo về thị trường game giai đoạn 2020-2025, Juniper Research đưa ra giả thuyết rằng các trò chơi miễn phí như Fortnite và Call of Duty Mobile sẽ tăng cường các giao dịch trong game của họ. Nghiên cứu cũng dự đoán rằng 99% lượt tải xuống trò chơi di động trong ba năm tới sẽ là F2P (Free to Play).
Trong khi đó, trò chơi điện toán đám mây và các dịch vụ game đăng kí trả phí khác, chẳng hạn như Xbox Game Pass và Google Stadia, sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình 9% mỗi năm từ nay đến năm 2022, chiếm 8 tỷ USD doanh thu toàn ngành.
Bên cạnh đó, tác giả James Moar cũng đã nhấn mạnh rằng sự thay đổi thị hiếu này sẽ không bù đắp ngay lập tức cho doanh thu bị sụt giảm 5% mà nhóm của ông dự đoán trong 3 năm tới.

Xbox Game Pass sẽ là một trong những “ông lớn” trong ba năm tới
“Với giá mua trò chơi hiện tại, sẽ mất trung bình 10 tháng để bù đắp chi phí bán lẻ cho một trò chơi AAA (Tripple – A)”, tác giả James Moar giải thích thêm. “Giá trị của những nền tảng này nằm ở việc giữ người chơi trong một hệ sinh thái, đảm bảo rằng doanh thu được tập trung duy nhất vào một nền tảng”.
Tuy nhiên, trò chơi PC sẽ vẫn là phân khúc sinh lợi lớn nhất của ngành, nguyên nhân đến từ giá mua trò chơi cao hơn. Juniper ước tính số tiền này sẽ lên đến 32 tỷ USD vào năm 2022.

Nguồn ảnh: GSMArena
Báo cáo nghiên cứu cho thấy rằng doanh thu của “all-digital Xbox Series S” và “PlayStation 5 Digital Edition” có khả năng cao sẽ tăng, do nhiều game thủ buộc phải mua các tựa game mới thông qua cửa hàng Microsoft và Sony. Tuy nhiên, với độ phủ sóng hiện nay, hình thức này đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt hơn.
Bạn có suy nghĩ gì về ngành công nghiệp game và các dự đoán tăng trưởng này, để lại bình luận ở mục bên dưới nhé!
Nguồn: Forbes
Xem thêm: Game AAA là gì? Sức ảnh hưởng của game AAA đến ngành công nghiệp game ra sao?
Biên tập bởi Trần Thanh Nam