Chắc hẳn khi làm SEO, bạn thường ngphe nhắc đến thuật ngữ traffic? Liệu bạn đã hiểu hết traffic là gì chưa? Làm cách nào để tăng traffic cho website?
Khi bạn quyết định tạo dựng các website cho doanh nghiệp/bản thân của mình. Nghĩa là bạn chọn cho mình một cơ hội mới đầy thú vị và thử thách.
Đang xem: Traffic là gì
Nhiệm vụ của tôi ở đây là sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức cần thiết; để bạn nắm bắt cơ hội này và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Sau khi lập xong website, bước tiếp theo cực kì quan trọng. Lên kế hoạch và triển khai các chiến lược khác nhau nhằm quảng bá website; tăng traffic seo cho web. Biến đổi người dùng trở thành khách hàng thân thiết cuả bạn.
Cùng tôi tìm hiểu!
Contents
Traffic là gì?
Traffic là thuật ngữ trong SEO mô tả số lượt người dùng truy cập và hoạt động trên Website của bạn. Và Traffic hay lưu lượng truy cập cao hơn cũng là tín hiệu giúp bạn có kết quả tốt hơn trong quá trình SEO.

Traffic là gì? Giới thiệu khái niệm Traffic trong SEO
Traffic tiềm năng là gì?
Traffic tiềm năng là lượng Traffic ước tính mà một từ khóa có thể mang lại cho Website của bạn. Với mỗi từ khóa khác nhau thì lượng Traffic Web mà chúng mang lại cũng khác nhau.

Khái niệm Traffic tiềm năng là gì?
Sự kì vọng của các SEOers về traffic seo mà từ khóa mang lại chính là traffic tiềm năng của từ khóa đó.
Hầu hết các SEOers thường đặt ra cho mình những mục tiêu nhất định về lưu lượng traffic mà từ khóa mang lại trước khi bắt đầu công việc SEO cho từ khóa.
Traffic tiềm năng còn được xem là một trong những chỉ số quan trọng. Thuật ngữ này là Thứ mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được trong chiến dịch Marketing Online của mình.
Cách tính traffic tiềm năng
Quy trình tính lưu lượng traffic tiềm năng cho 1 từ khóa được chia làm 2 bước chính sau:
Bước 1: Kiểm tra lượng search trung bình hằng tháng của từ khóa
Hiện nay có rất nhiều các công cụ có thể hỗ trợ bạn trong quá trình này. Ví dụ công cụ Keyword Explorer của Ahrefs chẳng hạn.
Để check traffic ước tính của từ khóa chính xác bạn chỉ cần điền keyword vào khung Find Keyword Explorer.

Traffic là gì? Cách tính traffic tiềm năng của một keyword cụ thể
Thông qua bước này, bạn có thể xem được volume – lượng tìm kiếm hằng tháng của từ khóa.

Traffic website là gì? kiểm tra lưu lượng search hằng tháng của từ khóa bằng Ahrefs
Bước 2: Tính tỉ lệ CTR (Click-through-rate) người dùng click vào bài viết.
Thông thường, traffic ước tính được các SEO-er cân nhắc phụ thuộc vào traffic mà website đang đứng vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng đang có.
Tuy nhiên để có con số tạm chính xác, tôi sẽ cho bạn công thức tính sau đây:
Sử dụng công cụ Ahrefs:
Web Traffic tiềm năng = Lượng volume * CTR * 2
Trong đó:
Lượng volume: Áp dụng các bước được liệt kê ở bước 1CTR: Lấy tỉ lệ CTR của bài viết hiện đang đứng top thứ 5 trên SERP.
Vậy CTR của bài viết đang đứng top 5 thường là bao nhiêu? Chắc chắn tôi không thể cho bạn con số chính xác như bạn mong muốn.
Nhưng kinh nghiệm triển khai nhiều dự án, thì đây là đáp án của tôi (CTR = 4.5). Biểu đồ thể hiện tỷ lệ CTR tự nhiên được nghiên cứu dựa trên tìm kiếm 2,547,868 keywords và 47,781 websites.

Nghiên cứu tỷ lệ CTR của website đang đứng vị trí thứ 5.
Nguồn tham khảo: www.advancedwebranking.com
Chắc bạn đang thắc mắc ở đâu ra con số 4.5. Tôi làm tròn đấy! Vì luôn có xác suất sai lệch của phép tính nên để đơn giản tôi lấy 4.5
Lưu ý: Đây là traffic ước tính nên mọi thứ cũng dừng lại ở việc ước tính thôi nhé.
Ví dụ cụ thể về cách tính website traffic
Giả sử đối với keyword “cách giảm cân“, bạn muốn biết traffic tiềm năng của keyword này, thực hiện các bước sau:

Xác định volume – lượng tìm kiếm của keyword “cách giảm cân”

Xác định traffic của trang web đang đứng vị trí thứ 5 của keyword
Giả sử trong trường hợp này, bạn không thể lấy traffic của bài viết đang đứng top 5. Bởi bài này lên keyword khác so với keyword bạn muốn tìm kiếm traffic ước tính.
Do vậy, áp dụng công thức tôi có được kết quả:
Traffic ước tính = ((Lượng volume * 4.5)/100)* 2 = ((6000 * 4.5)/100)*2 = 540 traffics.
Tại sao phải chú trọng đến website traffic?
Traffic tăng khả năng chuyển đổi
Mục tiêu quan trọng nhất trong chiến dịch digital marketing là tăng traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được doanh số.
Như tôi đã nói, dù cho bạn có hàng ngàn traffic mỗi ngày nhưng không thể chuyển đổi thành doanh số hay biến người dùng thành khách hàng tiềm năng thì tất cả nỗ lực của bạn coi như công cốc.
Traffic tiềm năng mang lại những cơ hội chuyển đổi cao. Lí do là vì phần lớn khách hàng truy cập với mục đích tìm kiếm thông tin mà các website của bạn có thể cung cấp. Do đó, khả năng họ mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ tăng lên.
Ngay cả khi bạn không có nhiều traffic cho web của mình, nhưng hầu hết những traffic này chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hay doanh số thì đó sẽ là traffic tốt.
Xem thêm: File Codex Game Bản Codex Là Gì ? Những Thong Tin Về Quy Trình Codex Game
Nói ngắn gọn:
Traffic tiềm năng cao = Tỷ lệ chuyển đổi cao = Doanh số cao hơn
Tăng ROI cho chiến dịch chạy Ads
Chiến dịch chạy Ads – Tính phí trên mỗi lượt click (PPC) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để tạo traffic tiềm năng cho các landing pages hay trang web chính của bạn.
Tuy nhiên nếu chiến dịch này không thể chuyển đổi traffic thành doanh số thì bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Tuy nhiên trước đó bạn cần lưu ý đến tỷ lệ chuyển đổi mà bạn nhận được và giá của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cho bạn dễ hiểu:
Giả sử bạn đang chạy chiến dịch PPC để quảng bá cho sản phẩm trị giá 50 $. Nếu bạn phải trả 0,5 $ cho mỗi lần nhấp thì bạn cần tỷ lệ chuyển đổi > 1% từ lưu lượng traffic của mình.
Nó có nghĩa là cứ 1000 khách hàng truy cập trang web thì phải cần ít nhất 10 người mua sản phẩm của bạn để lấy lại vốn cho chiến dịch PPC.
Xây dựng danh tiếng thương hiệu
Người dùng liên tục tìm kiếm lượng thông tin khổng lồ cho mục đích và nhu cầu của họ. Cái mà họ cần là những thông tin hữu ích, mang lại giá trị chứ không phải việc liên tục phải nhấp vào rồi rời đi ngay sau đó.
Vì thế việc tạo ra nhiều trang web quảng cáo dễ khiến người dùng thoát ra khỏi web của bạn ngay khi click vào. Điều này dễ làm mất đi uy tín của thương hiệu bạn đang cố gắng xây dựng.
Cung cấp đúng content mà người dùng đang tìm kiếm chắc chắn sẽ khiến họ hài lòng. Nhờ đó mà danh tiếng của thương hiệu bạn sẽ được nâng lên.
Cũng chính những khách hàng này sẽ giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn đến nhiều người hơn nữa. (Hay còn gọi là referral traffic – tôi sẽ nói rõ cho bạn ở những phần sau)
Tăng cơ hội upsell
Khách hàng mục tiêu khi tìm thấy được những thông tin hữu ích từ website của bạn sẽ dễ có khả năng quay lại web tìm kiếm thêm thông tin khác.
Nếu họ đã mua được thứ gì đó từ lần đầu tiên đến với website của bạn. Rất có thể họ sẽ mua nhiều hơn trong những lần truy cập tiếp theo. Trừ khi họ thực sự hài lòng khi trải nghiệm đối với sản phẩm/dịch vụ trong lần tương tác trước đó.
Và nếu bạn tiếp tục cung cấp những thông tin có giá trị, thì càng ngày bạn sẽ có được những người theo dõi trung thành. Từ đó tạo ra doanh số nhiều hơn.
Tăng thứ hạng trang web với website traffic
Lưu lượng traffic tiềm năng là lưu lượng truy cập chất lượng. Nó không chỉ giúp tăng doanh số mà còn xây dựng danh tiếng thương hiệu của bạn.
Điều này sẽ mang lại cơ hội cho website của bạn có được backlinks từ các trang web có liên quan.
Và bạn cũng thừa biết:
Dù ở quá khứ hay hiện tại, có được backlink chất lượng vẫn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu đối với việc tăng thứ tự xếp hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm.
Trang web có nhiều backlink thường có xu hướng có thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google).
Bảng giá SEO Website tổng thể GTV | Khởi sắc Doanh thu 2020 NGAY HÔM NAY!
Giới thiệu 5 Loại traffic cơ bản
#1 – Referral traffic là gì?
Refferal traffic là lượng truy cập của người dùng vào website của bạn thông qua hình thức giới thiệu từ các website khác mà không phải thông qua các công cụ tìm kiếm.
Ví dụ:
Tôi đăng tải thông tin Tuyển dụng vị trí Kỹ thuật SEO trên website Career Builder có chèn link mô tả chi tiết công việc liên kết đến trang web của tôi. Và ai đó nhấp vào liên kết này link đến trang của tôi. Đó gọi là referral traffic.
Càng nhiều liên kết đến trang web của bạn xuất hiện trên các nguồn phổ biến thì càng nhiều người biết đến nó.
Backlinks này có thể được thêm trong các bài viết, bình luận, thảo luận theo chủ đề, chữ kí người dùng, email, …
Tăng số lượng backlink có lợi đến website của mình thay vì liên tục spam links. Nếu không rất có thể bạn sẽ sớm chịu hình phạt từ các công cụ tìm kiếm.
#2 – Social traffic là gì?
Social traffic là lưu lượng truy cập thông qua các trang mạng xã hội, bao gồm những người dùng đến với trang web của bạn thông qua liên kết trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter,…
Khối lượng chuyển đổi phụ thuộc vào mức độ hoạt động của doanh nghiệp và mức độ tương tác trên các trang mạng xã hội.
Giải pháp hữu hiệu nhất:
Tạo ra một cộng đồng có độ tương tác cao để làm tăng số lượng người tham gia.
Từ đó, bạn có thể nhận được một lượng lớn traffic từ nền tảng với hàng triệu người dùng. Đồng thời lượng traffic từ các trang mạng xã hội là một nguồn traffic chất lượng cho website của bạn.
Xem thêm: Board Game Dịch Là Gì ? Tại Sao Bạn Nên Chơi Boardgame? Tìm Hiểu Về Trào Lưu Board Game
#3 – Direct traffic (lượng truy cập trực tiếp vào trang web)
Direct traffic chỉ lượng người dùng trực tiếp truy cập vào website của bạn bằng cách gõ trực tiếp URL trên thanh địa chỉ hay nhấp vào đánh dấu trang đã lưu trước đó mà không thông qua bất kì kênh nào khác.