Post Engagement Là Gì ? Cách Đọc Chỉ Số Engagement Rate 2021

Engagement là gì? Và chỉ số Engagement rate được đọc như thế nào? Mọi vấn đề sẽ được Tiền Ảo News giải đáp ở bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu thôi nào!

Engagement là gì?

Engagement là một trong những thuật ngữ quan trọng dùng để đánh giá về hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cho Facebook. Engagement được đánh giá là chỉ số quan trọng thứ 2 ngay sau chỉ số đánh giá tương tác bài viết reach.

Đang xem: Engagement là gì

Trong Audience insight ngoài reach thì số liệu Engagement năm ngay cạnh nó. Đối với việc chạy chiến dịch quảng cáo phải chú ý đến số liệu về reach thì bạn cần phải theo dõi các thông số thống kê trong cột của engagement thật tỉ mỉ.

Bởi thông số reach thì cho bạn biết mức độ tương tác của bài viết, còn engagement phản ánh lại sự hấp dẫn, thích thú của người dùng.

Related Articles

*
*
*

Organic reach

Organic reach là số người, kể cả là fan và không phải là fan sẽ thấy bài post của page bạn. Organic reach chỉ tính lượt xem chứ không phải từ một hành động của fan.

Organic reach bao gồm cả lượt view của những người không phải là fan của page nhưng họ vẫn có thể trực tiếp truy cập vào page của bạn thấy nội dung của page thông qua widget.

Engagement

Engagement được tính là số người click, bình luận, chia sẻ và những người có xem video hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn post lên page. Hoặc ngay cả khi bạn click vào tên của người bình luận, nhấn like cho 1 comment, click vào tên page hay kể cả người đưa negative feedback về cho facebook bằng cách report nội dung của page bạn thì cũng được tính vào chỉ số engagement này.

Xem thêm: Code Liên Quân Manga, Giftcode Liên Quân Manga, Code Liên Quân Manga Mới Nhất

People talking about this

Số liệu này một phần nằm trong số liệu engagement, nghĩa là số người nói về bài post được bao gồm vào trong số người tương tác với bài post đó.

Điểm khác biệt giữa people talking about this với engagement, đó là people talking about this thể hiện rõ số fan của bạn đã có hành động nào đó để tương tác trên page và tương tác đó hiện ra trên news feed của bạn từ fan này.

Số liệu people talking about this chỉ đo ba loại hành động, đó là likes, bình luận và chia sẻ.

Click- through rate

Click – through rate xuất hiện trong quảng cáo banner, quảng cáo chiến dịch adwords, email marketing. Click – through rate cho bạn biết số người đã click vào liên kết trong nội dung, hoặc click vào để xem video hay phóng to ảnh có trong nội dung của bạn.

Negative feedback

Negative feedback là hành động xấu do fan thể hiện với một nội dung nào đó của bạn. Có thể fan ẩn đi một bài hoặc hết toàn bộ số bài post từ page, hoặc unlike page hay thậm chí tệ hơn nữa khi họ report page bạn là spam.

Xem thêm: ” Train Game Là Gì ? Lý Do Vì Sao Người Mới Đi Làm Cần Phải Training

Hy vọng với bài viết của Tiền Ảo News sẽ giúp ích cho bạn trong công việc marketing online. Nếu các bạn muốn tìm hiểu các thông tin khác thì truy cập vào website Kiếm Tiền Blog để tìm hiểu thêm.