Base Stats and Character Stats(chỉ số cơ bản)^^ – Lineage 2 Vietnamese Edition

Đang xem: Dex trong game là gì
Đây là diễn đàn cũ, chỉ có thể xem. Để tham gia thảo luận, các bạn vui lòng vào https://tienkiem.com.vn.com/tienkiem.com.vn
Xem thêm: Bảng Ngọc Và Cách Chơi Graves Mùa 10: Cách Chơi, Lên Đồ Graves Và Cách Khắc Chế

Lineage 2 Vietnamese Edition > Loài > Tổng hợp

Base Stats and Character Stats(chỉ số cơ bản)^^ Tên truy cập Nhớ mật khẩu? Mật khẩu
Xem thêm: Mạng Xã Hội Twitter Là Gì : Lịch Sử, Đặc Điểm Và Cách Dùng Cho Người Mới
Bài này nhằm nói về các chỉ số cơ bản (Base Stats) cho các newbie nên nếu các pro bít rùi thì đừng spam ,đừng chửi …..
Yêu cầu khi chưa post xong đừng chen ngang vì bài hơi dài dòng tí.
BASE STATS
Strength (STR)
STR là 1 giá trị thể hiện sức mạnh của 1 nhân vật.Giá trị này có ảnh hưởng đến các trường hợp sau , tổng lượng sát thương vật lí gồm : lượng sát thương từ đòn tấn công bình thường và từ các skill vật lí của người chơi tăng khi STR tăng .
Dexterity (DEX)
DEX là 1 giá trị thể hiện sự lanh lẹ và chính xác trong hành động của 1 nhân vật.Giá trị này có ảnh hưởng trong các trường hợp sau :
+Tốc độ tấn công : tốc độ tấn công bình thường và sử dụng các skill vật lí tăng khi DEX tăng.
+Độ chính xác : độ chính xác tăng khi giá trị DEX tăng.
+Khả năng tránh né : khả năng né tăng khi giá trị DEX tăng .
+Cơ hội Critical : theo như luật(của game),sự thay đổi phụ thuộc vào vũ khí đang được sử dụng nhưng cơ hội critical cũng tăng theo giá trị DEX.Bởi vì cơ hội critical cũng bị ảnh hưởng trên sự thành công của những cú đánh rút máu hàng loạt khi dùng các skill như Mortal Blow ,cơ hội thành công của các skill thuộc loại này tăng khi mà tăng DEX.
+Cơ hội khiên đỡ thành công : cơ hội khiên đỡ thành công tăng khi tăng giá trị DEX.
+Tốc độ di chuyển : tốc độ di chuyển tăng khi tăng giá trị DEX.
Constitution (CON)
CON là giá trị thể hiện sức khỏe mà 1 nhân vật có được.Giá trị này có ảnh hưởng lên theo các cách sau :
+Hit Point(HP) : tổng lượng HP tăng khi tăng giá trị CON.
+Tốc độ phục hồi HP : tốc độ phục hồi HP tăng khi tăng giá trị CON.
+Breath : CON có ảnh hưởng đến khả năng di chuyển dưới nước của người chơi.Bình khí thở dưới nước tăng khi tăng CON.Giá trị CON càng cao thì tốc độ mất máu giảm nếu nhận vật hết bình khí thở.
+Chống đỡ với shock : khả năng chống đỡ với đòn tấn công shock (các loại stun) tăng và cơ hội rơi vào trạng thái shock (stun) giảm khi giá trị CON tăng.
+Chống chảy máu : cơ hội bị thương và chảy máu (Bleed) giảm khi giá trị CON tăng.
+Khả năng mang vác : tăng khi tăng CON ,nên lùn hay Orc thì vác nhiều hơn đc.
INT (Intelligence)
INT biểu lộ mức độ thông minh mà 1 nhân vật có.Sức mạnh của phép thuật tăng khi mà giá trị này tăng.Giá tri này có ảnh hưởng theo các đường sau :
+Tấn công phép thuật (M.Atk) : sát thương gây ra khi 1 người chơi sử dụng phép thuật tấn công tăng theo giá trị INT.
+Cơ hội nguyền rủa thành công : cơ hội thành công tăng theo giá trị INT khi sử dụng các phép thuật gây ra tất cả các tình trạng bất thường.(Curse)
WIT (Wit)
WIT là giá trị biểu lộ tốc độ suy nghĩ của 1 nhân vật và khả năng của họ làm sự việc xảy ra.Trong khi INT biểu hiện mức độ thấu hiểu ,thì WIT thể hiện khả năng làm việc và khả năng phản xạ trí óc của nhân vật.Giá trị này có những ảnh hưởng theo các cách sau:
+Cơ hội thêm các sát thương khác : lượng sát thương thêm có thể xảy ra với 1 cơ hội thấp khi sử dụng phép thuật tấn công (ko phải critical) và nếu WIT càng cao thì cơ hội xảy ra điều này càng cao.
+Tốc độ sử dụng phép : nếu giá trị WIT cao khi sử dụng phép ,phép đó có thể được niệm nhanh hơn.
+Chống đỡ với các tình trạng bất thường : WIT có ảnh hưởng đến khả năng tránh được các tình trạng bất thường xấu. Một nhân vật ko thể dễ dàng dính các tình trạng bất thường khi có WIT cao trong đó bao gồm : nguyền rủa (Curses) làm giảm các khả năng , bất thường về suy nghĩ(như là Hold ,Sleep ,Silent ,Fear),bất động(Paralysis),giảm khả năng chống đỡ với 4 yếu tố phép thuật,giảm sức mạnh phép,giảm khả năng phục hồi MP,HP và phép thuật làm cho tăng thời gian phục hồi skill và giảm hiệu quả của phép bơm máu.
MEN (Mentality)
MEN là giá trị thể hiện sức mạnh tinh thần của 1 nhân vật.Giá trị này ảnh hưởng theo các con đường sau :
+Chống đỡ phép (M.Def) :khả năng chống đỡ phép tăng khi MEN tăng,trong khi cơ hội bị mất máu từ đòn tấn công phép giảm như là cơ hội bị dính các lời nguyền rủa.
+Magic Point (MP) : tổng lượng MP tăng khi MEN tăng.
+Tốc độ phục hồi MP : khả năng phục hồi MP đc quyết định bởi level ,chủng tộc và MEN.Tốc độ phục hồi tăng khi MEN tăng.
+Cơ hội bị mất phép : có 1 cơ hội khi đang dùng phép và bị tấn công thì có thể bị mất phép.Trong thời điểm đó ,cơ hội ko bị mất phép tăng khi mà MEN tăng dù cho phép với lượng sát thương lớn.
+Chống độc : cơ hội bị dính độc giảm khi giá trị MEN tăng.
Còn Post tiếp ,đừng spam.