Hãy lấy ví dụ khác vì những tựa game MOBA đình đám nhất hiện nay như DOTA 2 hoặc League of Legends. Muốn trở thành một người chơi trình độ khá (ít ra là không trở thành “cục tạ” cho đồng đội) thì có rất nhiều thứ cần phải quan tâm. Sơ đẳng nhất thì có kỹ năng “last-hit”, kỹ năng đọc bản đồ, kỹ năng di chuyển, kỹ năng đánh giá tương quan đội hình hai bên… còn khi lên mức độ cao hơn, lúc đã nắm được việc làm sao chơi tốt một vị tướng nào đó, người chơi sẽ phải để tâm đến các vấn đề phức tạp hơn, chẳng hạn như đọc được nhịp độ của trận đấu, đưa ra những quyết định ra – vào, đẩy đường hoặc ăn các mục tiêu lớn… để dẫn dắt đội đi đến chiến thắng.
Đang xem: Core game là gì
Có rất nhiều người lầm tưởng việc họ có lịch sử chơi mấy ngàn giờ trên một tựa game là minh chứng cho trình độ – thực tế đây là một cách nghĩ vô cùng sai lầm. Khi thất bại mà bạn không rút ra được điều gì từ đó, mà vẫn tiếp tục mắc đi mắc lại cùng một sai lầm, thì bạn sẽ không bao giờ có thể tiến lên được nữa. Như vậy. độ khó đến từ người chơi có thể hiểu đơn giản theo một câu cách ngôn của ông cha ta ngày xưa: “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.
Xem thêm: Công Nghệ Vr Game Là Gì ? Giống Nhau Hay Có Khác Biệt
Một tựa game khó hay dễ, có nhiều khía cạnh và tiêu chuẩn để đánh giá. Một nhà phát triển game cần phải hiểu cách để tạo ra thử thách một cách hợp lý để khiến khách hàng hài lòng – độ khó đó phải đến từ những thử thách thực sự được cố ý tạo ra, thôi thúc người chơi tìm cách vượt qua, chứ không phải là tạo nên những trở ngại vô lý đi kèm với mức độ trừng phạt quá nặng nề.
Xem thêm: Tin Game, Giftcode, Tải Game Sohagame, Gift Code 9999 Soha Game
Hãy nhớ lại vì sao Flappy Bird tuy đơn giản mà lại thành công đến như vậy? Đơn giản là vì nó đánh vào tâm lý “cố lên, một chút nữa thôi, mình làm được mà!” của con người ta. Nếu ngay từ đầu đã đưa ra một trở ngại quá to lớn và hầu như không có cách nào để chinh phục, thì đó không còn gọi là thử thách nữa – mà đó là một sự thất bại.