Game Thủ Chuyên Nghiệp Là Gì ? Làm Sao Để Trở Thành Một Game Thủ Chuyên Nghiệp?

Người ta có thể không bao giờ tin rằng tạo dựng sự nghiệp bằng cách chơi trò chơi điện tử, nhưng khi các game thủ thành công về những gì họ đã làm, họ có thể kiếm được nhiều hơn để duy trì đầy đủ các sinh hoạt trong cuộc sống của bản thân.

Đang xem: Game thủ chuyên nghiệp là gì

Giống như nhiều vận động viên truyền thống, các game thủ chuyên nghiệp trải qua nhiều khóa đào tạo và luyện tập trước khi thi đấu. Tuy nhiên, không giống như các vận động viên truyền thống, họ không nhận được mức lương ổn định. Điều này khiến nhiều vận động viên phải đối mặt với sự sắp xếp cuộc sống không thoải mái nếu họ không luôn luôn đứng đầu tại tất cả các giải đấu. Nếu một vận động viên Esports giành được tiền từ giải đấu, nó thường đủ để trang trải chi phí sinh hoạt trong một thời gian dài.

*

Tiền thưởng có được từ các giải đấu đủ để trang trải chi phí sinh hoạt cho các game thủ

Thách thức mà các vận động viên này phải đối mặt là chọn sống một cuộc sống trung bình với một công việc bình thường, hoặc theo đuổi sự nghiệp chơi game của họ, trong đó ngay cả với một hợp đồng đã định sẵn cũng chưa chắc đảm bảo cho cuộc sống của họ.

Vì cơ hội thua một giải đấu rất cao đối với các game thủ chuyên nghiệp, do vậy các vận động viên Esports nên được nhận một mức lương để giúp đỡ chi phí sinh hoạt, một hành động mà quốc gia Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện giải quyết cho cộng đồng Esports.

Đối với những người không biết Esports là gì, thì đây là một trò chơi cạnh tranh chuyên nghiệp được định nghĩa là: “Một cách cạnh tranh để chơi các trò chơi trên máy tính trong một thiết lập chuyên nghiệp”. Định nghĩa này đặt Esports trong một quan điểm học thuật.

Được tìm thấy trên trang web mạng tin tức của Major League Gaming (MLG), một bài viết của Kyle Magee về cách trở thành một game thủ chuyên nghiệp nêu rõ các bước cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Ông mô tả, giống như trong các môn thể thao truyền thống, rất nhiều hoạt động luyện tập, tuyển dụng và đánh bóng diễn ra trong đó người chơi không chỉ phải chơi theo luật của trò chơi mà còn theo bất kỳ quy tắc nào mà MLG đặt ra. Điều này thay đổi từ quốc gia này sang quốc gia khác vì MLG chỉ dành cho Mỹ.

Hầu hết người chơi Esports được trả tiền từ các giải đấu chiến thắng, mặc dù có thể có thêm tiền thông qua tài trợ. Nguồn thu nhập chính của những người chơi này là thông qua các giải đấu đòi hỏi các vận động viên phải dành hàng giờ đồng hồ để tập luyện, thường khiến họ tránh xa khỏi các khía cạnh truyền thống của cuộc sống.

 

*

Vận động viên Esports thường phải lựa chọn giữa công việc đời thường với sự nghiệp chơi game

Một suy nghĩ không thể thiếu mà các vận động viên Esports luôn ghi nhớ khi tham gia sự nghiệp này, đó là mặc dù họ trải qua quá trình đào tạo mở rộng, họ không thể mong đợi chiến thắng mọi lúc. Vì các vận động viên này phải rút khỏi các khía cạnh truyền thống của cuộc sống do sự cam kết về thời gian của nghề nghiệp này, nên cam kết vô hình chung đã dẫn đến việc không đảm bảo sự ổn định tài chính.

Các vận động viên truyền thống làm việc với một mức lương bất kể họ thắng hay thua. Chẳng hạn, một vận động viên NFL có mức lương trung bình hàng năm là 1,9 triệu USD và một vận động viên NBA có mức lương trung bình hàng năm là 5,15 triệu USD. Trong khi đó, một vận động viên Esports, mặc dù họ không nhận được tiền lương, lại có thể kiếm được số tiền đó hoặc nhiều hơn chỉ trong một ngày ngay khi họ giành chiến thắng một giải đấu. Tuy nhiên, nếu họ thua, họ có thể không đủ sức duy trì cuộc sống bản thân.

Nhiều nhà tài trợ hiện đang xuất hiện khi mức độ phổ biến của Esports tăng lên. Trong số các nhà tài trợ này có Coca-Cola, Intel và Red Bull. Hầu hết các nhà tài trợ này giúp đỡ bằng cách cung cấp các sự kiện và trả tiền cho các chuyến bay trong số những thứ cần thiết cho một giải đấu. Bên cạnh việc chỉ tập trung vào bức tranh lớn, một số nhà tài trợ đại diện cho chính người chơi. Trên thực tế, Red Bull tuyên bố họ – người tài trợ cho các game thủ chuyên nghiệp luôn hoàn thành với các mẹo về sức khỏe và dinh dưỡng để đạt hiệu suất cao nhất, dù điều này không thể nói với mọi người chơi tham gia Esports.

Xem thêm: Cashflow ( Game Cashflow Là Gì ? Vượt Qua Cửa Ải Bế Tắc Tài Chính

Ở Hàn Quốc, khi Esports phổ biến rộng rãi, Hiệp hội Esports Hàn Quốc (KeSPA) đã đề xuất mức lương tối thiểu cho những người chơi này để họ có thể tự duy trì và được nhiều hơn với các vận động viên thể thao truyền thống. Đây là một giải pháp mà các quốc gia khác bao gồm cả Mỹ nên tuân theo.

Ba cuộc thi trò chơi lớn nhất trên toàn thế giới là Dota 2 International, Liên minh huyền thoại và Giải đấu Smite tính đến năm 2014. Giải thưởng được chia cho 16 đội. Điều này thường không phải là trường hợp duy nhất trong tất cả các giải đấu mà hầu hết các đội đều kiếm được một ít tiền. Tùy thuộc vào trò chơi, một số giải đấu chỉ có thể trao giải cho các đội hàng đầu.

Trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi Sean Farrell từ New York Times và từ bộ phim tài liệu “Free to Play”, họ chia sẻ các game thủ chuyên nghiệp dành từ 12 đến 15 giờ hoặc hơn một ngày để đào tạo. Ở các khu vực thuộc châu Á – nơi chơi game chuyên nghiệp là phổ biến, thông thường các vận động viên chơi game quyết định sống cùng với nhau khi được xem bộ phim tài liệu “Free to Play”. Điều này cho phép các vận động viên tập luyện cùng nhau để cho họ quen với điểm mạnh và điểm yếu của nhau.

Quan điểm trên đã bắt đầu phát triển ở Mỹ và một phần của châu Âu. Không chỉ có các vận động viên sống cùng nhau cung cấp một môi trường tuyệt vời để đào tạo mà còn đảm bảo một ngôi nhà cho những người chơi này. Người chơi Esports hiếm khi có thời gian ở bên gia đình, không có công việc thường xuyên hoặc đi học khi đang trong tuổi được đào tạo. Một số người sẽ bỏ học với hy vọng tạo dựng sự nghiệp thành công từ niềm đam mê chơi game. Những người khác không nhận được sự hỗ trợ hoặc quan tâm của gia đình hay bạn bè của họ, thậm chí đến mức cuối cùng họ bị đuổi ra khỏi nhà. Vì Esports vẫn chưa được chấp nhận rộng rãi như các môn thể thao khác, những vận động viên này thường bị ngược đãi. Đây cũng chính là lý do tại sao một mức lương tối thiểu phải được thực thi.

Các vận động viên Esports đang đạt được nhiều động lực hơn khi sự quan tâm dành cho Esports tăng lên. Các vận động viên Esports không chỉ được sang nhượng ra các câu lạc bộ, mà còn bắt đầu nhận được lợi ích tương tự như các vận động viên truyền thống. Tại Mỹ, chính phủ hiện đã công nhận người chơi Esports là vận động viên và sẽ cung cấp cho họ thị thực khi thi đấu tại Mỹ. Tại Hàn Quốc, Esports đã được phê duyệt là môn thể thao Olympic cấp độ hai. Vương quốc Anh đã thực hiện một giải đấu game quốc tế của riêng mình và được trình bày cùng lúc với Thế vận hội mùa hè ở Rio de Janeiro. Đây là một cuộc thi được định dạng theo cách tương tự như Thế vận hội, nhưng không liên quan đến Thế vận hội (Ủy ban eGames quốc tế).

Dựa trên những điểm tương đồng này, Esports cuối cùng đã được coi trọng như một môn thể thao cùng với các vận động viên Esports. Điều hợp lý là họ được cung cấp một mức lương như các vận động viên truyền thống. Với tất cả những lợi ích đáng tin cậy như nhau, điều duy nhất khiến các vận động viên Esports đứng sau là thực tế rằng họ không có lương.

Một giải pháp khả thi cho việc vận động viên Esports có thể được trả như thế nào là KeSPA muốn làm ở Hàn Quốc và cung cấp cho vận động viên Esports mức lương tối thiểu và hợp đồng hàng năm. Trong các môn thể thao truyền thống, chủ sở hữu cung cấp tiền lương của vận động viên. Vấn đề nảy sinh trong Esports là không phải tất cả các đội đều có chủ sở hữu, không phải lúc nào các đội cũng tham gia các giải đấu Esports bởi có những người chỉ muốn chơi solo. Câu hỏi tiếp theo cần xem xét là, ai sẽ cung cấp tiền lương nếu không phải lúc nào cũng là chủ sở hữu? Liệu mọi quốc gia sẽ có một bộ phận đặc biệt cho Esports, chẳng hạn như MLG ở Mỹ hoặc KeSPA ở Hàn Quốc, các hiệp hội này có thể là đối thủ cung cấp tiền lương cho người chơi.

Đây không phải là những câu hỏi duy nhất để xem xét. Các vấn đề pháp lý cũng sẽ phải được giải quyết. Nhiều luật sư của Esports đã xem xét vấn đề pháp lý và việc làm của các vận động viên Esports. Khi thực hiện mức lương, các câu hỏi phổ biến là người chơi Esports được phân loại là gì? Các quy tắc về bồi thường là gì, quyền và nợ phải trả? Tất cả những câu hỏi này sẽ được đưa ra cho các tổ chức tạo ra các giải đấu như Valve và Riot, chủ sở hữu các đội Esports và chính các vận động viên Esports.

Tất nhiên, Esports chưa phải là thứ mà nhiều người coi là một môn thể thao. Nhiều người đã rất buồn khi các giải đấu này được trình chiếu trên ESPN và một số rất vui mừng vì điều đó đã giúp Esports được công nhận là một môn thể thao. Việc chấp nhận Esports trên truyền hình thể thao sẽ là một bước nữa để giúp nó được thành lập như một môn thể thao cùng với việc cung cấp thông tin công khai sẽ thông báo cho công chúng về môn thể thao này.

Xem thêm: Cách Khắc Chế Y'Bneth – Cách Khắc Chế Y&#X27Bneth Cho Bất Kỳ Ai

Các vận động viên Esports tập luyện rất chăm chỉ để trở thành người giỏi nhất trong những gì họ làm và đam mê nó. Họ không phải lúc nào cũng được trả tiền nhưng họ bắt đầu nhận được mọi lợi ích khác mà người chơi thể thao truyền thống nhận được. Nhiều người không biết rằng chơi game cạnh tranh là một môn thể thao; truyền thông cho công chúng về Esports có thể là mắt xích còn thiếu để giúp những người chơi này nhận được tiền lương. Công khai nên là bước đầu tiên để thông báo cho công chúng về môn thể thao này. Bước thứ hai sẽ tùy thuộc vào công chúng để thực hiện Esport này một cách nghiêm túc và bước thứ ba sẽ là giải quyết các vấn đề pháp lý. Những bước này không xa để tạo ra một tương lai tươi sáng cho các vận động viên này và đưa họ đến cùng cấp độ với các vận động viên truyền thống.